ญี่ปุ่นถอน ปิกาจูกับมาริโอ้ ออกจากมาสคอตโอลิมปิก 2020 ดันโกคู ลูฟี่ ฯลฯ ขึ้นมาแทน!!

หลังจากการโปรโมทโอลิมปิกครั้งต่อไปของประเทศญี่ปุ่น ในงานพิธีปิดที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ต้องขอบอกเลยว่าสร้างความประทับใจให้กับทั่วโลกเป็นอย่างมาก

เพราะทางญี่ปุ่นได้นำเหล่าตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น มาริโอ้ ปิกาจู และโดราเอมอน มาใช้เป็นตัวมาสคอตในการนำเสนอความเป็นญี่ปุ่น จนสร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก

 

หากใครจำได้เลือนลาง ชมคลิปพิธีปิดที่ผ่านมากันก่อน…

 

อย่างที่รู้กันดีว่าการที่พวกเขาเลือกใช้ตัวการ์ตูนอย่าง มาริโอ้ หรือปิกาจู ที่เป็นตัวละครแนวหน้าของ Nintendo ในการโปรโมทนั้น ก็เพราะว่ามีชื่อเสียงโด่งดัง

หลายๆ คนก็คาดเดาไว้ว่าตัวละครสองตัวนี้จะเป็นตัวหลักในการจัดงานโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นในปี 2020 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

และล่าสุดนี้ ทางเว็บไซต์สินค้าอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก Tokyo 2020 Official Online Shop ก็เริ่มเปิดให้จองสินค้าที่ระลึกกันแล้ว

 

 

สินค้าของที่ระลึก ประกอบไปด้วยเสื้อ หมวก และผ้าพันคอ ที่มีลายตัวการ์ตูนอยู่หลากหลายตัวอย่างเช่น เจ้าหนูปรมาณู, เซเลอร์มูน, ลูฟี่, นารูโตะ, ซุน โกคู, พริตตี้เคียว, และชินจัง แต่กลับไร้วี่แววของตัวหลักอย่างปิกาจู และมาริโอ้

 

 

 

ทางผู้จัดก็ได้ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ตัดปิกาจู และมาริโอ้ออกไปจากมาสคอตโอลิมปิกก็เพราะว่าตัวละครอย่างมาริโอ้ และปิกาจู นั้นเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกอยู่แล้ว และพวกเขาต้องการที่จะโปรโมทตัวละครจากเรื่องอื่นๆ ให้กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

 

 

แต่สำหรับแฟนๆ ของตัวละครทั้งสองตัวนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะโอกาสที่พวกเขาจะโผล่เข้ามามีส่วนร่วมในโอลิมปิกที่โตเกียวในปี 2020 นั้นยังคงมีอยู่ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางญี่ปุ่นเขาจะมีวิธีการนำเสนออย่างไร…

 

แต่เชื่อเลยว่ามันจะต้องน่าดูชมอย่างแน่นอน ก็แหงล่ะ เพราะงานโปรโมทในพิธีปิดที่ริโอนั้นพวกเขาก็ทำมันได้ดีจนชนะใจผู้คนทั่วโลกมาแล้ว

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply