เจ้าเหมียวแผนสูง ป้วนเปี้ยนหน้าบ้านเป็นเดือนจนคลอดลูก ให้มนุษย์ใจอ่อนพาเข้าบ้าน!!

แมวทุกตัวไม่ว่าจะเป็นแมวดำ ผอม อ้วน หรือแม้กระทั่งแมวจรจัด ถ้ามันได้อ้อนเมื่อไร เราคงต้องยอมให้มันทั้งนั้น แหม่ ก็น่ารักขนาดนี้ใครล่ะจะทนได้

อย่างน้องแมวจรจัดอยู่นี้ ที่มีความออดอ้อนเกินจะบรรยาย มันได้มาด้อมๆ มองๆ อยู่หน้าบ้านหนึ่งเป็นเวลาหลายเดือน ในที่สุดเจ้าของบ้านทนไม่ไหว เลยรับมาเลี้ยงซะเลย

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ Quebec ประเทศแคนาดา มีแมวตัวหนึ่งได้เดินมาจากป่าหลังบ้านของครอบครัว มันชอบมาหาเป็นประจำทุกวัน เจ้าของบ้านจึงได้เอาอาหารให้ จนสังเกตเห็นว่า มันกำลังตั้งท้องอยู่

 

 

ผู้ใช่เว็บไซต์ reddit ที่ใช้ชื่อ stryker81 ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว บอกว่า “เราได้ให้อาหารและน้ำกับแมวจรจัดตัวหนึ่ง จนต่อมันจึงได้รู้ว่ามันกำลังท้องอยู่”

“แต่ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา มันก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย จนเราคิดว่ามันคงไปอยู่ที่อื่นแล้ว” เธอกล่าว

จนกระทั่งปลายเดือนสิงหาคม ทุกคนก็ต้องแปลกใจ เมื่อเห็นแมวจรจัดตัวเดิมกำลังนอนให้นมลูกอยู่ในสนามหญ้าหลังบ้าน เธอเล่าว่า “ลูกแมวดูขี้อายเล็กน้อยในตอนแรก แต่บอกเลยว่ามันน่ารักมากจริงๆ”

 

 

ตอนนี้ ลูกแมวไม่ย่อมให้ใครเข้าใกล้ มันพยายามอยู่ติดแม่ตลอดเวลา ดังนั้นครอบครัวจึงได้แต่บดอาหารเป็นชิ้นเล็กๆ และวางไว้ให้ โดยทำแบบนี้จนเกิดความคุ้นเคย ก่อนที่จะค่อยๆ เข้าใกล้มันเรื่อยๆ

ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็พยายามจับแม่แมวมาทำหมัน แต่มันก็ไม่ยอมให้เข้าใกล้เช่นกัน แต่แล้วลูกแมวน้อยก็ทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้น

แมวน้อยเริ่มให้ครอบครัวลูบตัวได้ หลังจากปิดกั้นตัวเองมาหลายสัปดาห์ จนทำให้แม่แมวเองวางใจในมนุษย์ครอบครัวนี้เช่นกัน เหมือนรู้ว่า ทุกคนเป็นมิตรมากว่าจะทำร้ายมันและลูก

 

 

ตั้งแต่นั้นมา ทุกๆ เช้า แมวสองแม่ลูกมันจะขีดข่วนประตู เพื่อเรียกเจ้าของบ้าน ส่วนทางครอบครัวเองก็จะออกไปพร้อมอาหารอยู่เสมอ

ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จนไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แมวน้อยเริ่มจะก้าวเข้ามาในบ้านมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับอุณหภูมิที่ลดลงด้วย ครอบครัวจึงได้เปิดประตูให้พวกมันเข้ามารับไออุ่น

แต่หลังจากนั้น พวกมันก็ไม่อยากออกไปอีกเลย stryker81 บอกว่า “ตอนนี้พวกมันอยู่ในบ้านเราแล้ว และแมวน้อยก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นทุกวันๆ ที่สำคัญ มันไว้ใจเรามากขึ้นด้วย”

 

 

ในบ้านนี้ไม่ได้มีแค่มนุษย์ใจดี แต่ยังมีเจ้าแมววัย 2 ปีตัวหนึ่ง ที่กำลังอยากมีเพื่อนอยู่พอดี ดังนั้นเมื่อแมวน้อยได้เข้ามาอยู่ในบ้าน พวกมันจึงได้กลายเป็นเพื่อนซี้และอยู่ด้วยกันในทุกๆ ที่

เป็นแมวถ้าอยากได้บ้านคงต้องใช้แผนนี้สินะ ตื้อจนได้บ้านแถมลูกก็แฮปปี้ไปด้วย ดีอะไรปานนั้นนนน

 

 

ตื้อขนาดนี้ ใครไม่ใจอ่อนก็บ้าแล้ว

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply