เปิดใจ… คู่รักชาวญี่ปุ่น กลับมาคุยกันครั้งแรก หลังจากที่สามีไม่ยอมพูดกับภรรยาตลอด 20 ปี!!

สำหรับคนสองคน ที่ได้ตัดสินใจเข้าสู่ชีวิตคู่แล้ว เชื่อว่ามันไม่ได้มีนอกจากความรักเท่านั้น ที่จะช่วยทำให้ทั้งสองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ แต่มันยังรวมถึงความเข้าใจ การดูแลเอาใจใส่ และการยอมรับซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าบางครั้งอาจจะมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง

แต่ทว่าชีวิตคู่ของคุณพ่อ คุณแม่ จากครอบครัวนี้มันช่างแตกต่างออกไป เพราะฝ่ายคุณพ่อไม่ยอมพูดคุยกับภรรยาของเขาเลยแม้แต่คำเดียวมาโดยตลอด 20 ปี มีเพียงแค่การทำเสียงฮึดฮัดใส่กัน หรือทำหน้าเหวี่ยงใส่กันเท่านั้น

จนกระทั่ง ‘โยชิกิ’ ลูกชายวัย 18 ปีเพียงคนเดียวของทั้งคู่ รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด จึงได้เขียนจดหมายไปขอร้องรายการทีวีแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โดยหวังว่าจะช่วยทำให้ทั้งคู่กลับมาพูดคุยกันได้อีกครั้ง

 

‘คาตายาม่า’ และ ‘ยูมิ’ สามีภรรยาที่อยู่ใต้ชายคาเดียวกันมาโดยตลอด

 

โดยเนื้อหาในจดหมายจากลูกชายได้ระบุไว้ว่า “คุณพ่อของผมกำลังจะเกษียณอายุในอีกไม่ช้านี้ และผมก็กลัวว่าความสัมพันธ์อันแสนจะกล้ำกลืนฝืนทนของพ่อแม่ ต้องลงเอยด้วยการหย่าร้าง ผมรู้มาโดยตลอดว่ามีอะไรบางอย่างที่เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แต่ด้วยความเย็นชาของคุณพ่อ ทำให้ผมไม่สามารถที่จะเข้าไปแก้ไขจุดนี้ได้เลย”

ทางรายการจึงได้จัดแจงให้ทั้งคู่ได้มีเวลาส่วนตัวกันบ้าง โดยให้ลูกเฝ้ารออยู่ห่างๆ และในที่สุด ‘คาตายาม่า’ ก็ได้ปริปากพูดกับภรรยาออกมาเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

 

 

คลิปวิดีโอจากรายการ เมื่อทั้งคู่ได้นั่งคุยกันอย่างเปิดอกอีกครั้ง

 

บทสนทนาแรกที่ทั้งคู่กลับมาคุยกัน มีดังนี้…

“ยูมิ ฉันรู้ดีว่ามันนานมาแล้วที่เราไม่ได้คุยกันแบบนี้ ที่ผ่านมาเธอคือคนที่คอยดูแล และเป็นห่วงลูกๆมาโดยตลอด เธอต้องทำงานอย่างหนัก และทุ่มเทอย่างมาก เพื่อทุกคนในครอบครัว ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกปลาบปลื้มสุดจะหาสิ่งใดมาเปรียบได้

และต้องขอบคุณเธออย่างมากที่คอยดูแลทุกคนมาตลอด จริงๆแล้วผมมันก็แค่รู้สึกอิจฉา ที่คุณให้ความสนใจกับลูกๆมากกว่า แต่ผมขอสัญญาว่า ต่อจากนี้จะไม่มีเรื่องแบบนี้อีกแล้ว ผมอยากจะกลับมาคุยกับคุณ หลังจากนี้ต่อไปหวังว่าเราจะกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้งนะ”

 

เล่นเอาคนที่แอบฟังอยู่ น้ำตาตกไปตามๆกัน

 

แท้จริงแล้วคุณพ่อรู้สึกน้อยใจ ที่คุณแม่มัวแต่ดูแลลูกๆ จนอาจจะลืมช่วงเวลามุ้งมิ้งของทั้งคู่ไป แต่พอได้เห็นว่าทั้งคู่กลับมาคุยกัน ก็ดูน่ารักไปอีกแบบนะ

ที่มา: Odditycentral

Comments

Leave a Reply