เด็กชาย 10 ขวบ ไว้ผมยาวกว่า 2 ปี เพื่อทำวิกผมให้เพื่อนหญิงที่ผมร่วงจากการเป็นโรค

นอกจากการแต่งหน้าแต่งตาเพื่อเพิ่มความมั่นใจแล้ว ทรงผมก็มีส่วนสำคัญที่ทำหลายๆ คนมีความมั่นใจเช่นกัน โดยเฉพาะผู้หญิง

แต่น่าเสียดายสำหรับบางคนแล้ว พวกเขาไม่มีโอกาสได้ทำทรงผมที่ต้องการ เนื่องจากการป่วยเป็นโรคต่างๆ จนทำให้สูญเสียเส้นผมไป ดังนั้นมันยากที่จะบอกว่า ‘ผู้หญิงสามารถมั่นใจได้โดยไม่มีผม’

ไม่ใช่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่จะเข้าใจเรื่องแบบนี้ แม้แต่เด็กชายวัย 10 เองก็เข้าใจว่า ผมนั้นสำคัญกับผู้หญิงมากแค่ไหน…

 

 

Tyler Boone เด็กชายวัย 10 ขวบ จากแอตแลนตา จากรัฐจอร์เจีย มีเพื่อนชื่อ Gabby Ruiz วัย 12 ปี จากรุยซ์ริเวอร์ รัฐฟลอริด้า

ทาง Gabby นั้นป่วยเป็นโรคผิวหนัง และเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง จนทำให้เธอค่อยๆ สูญเสียเส้นผมไปตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น เด็กสาวจึงต้องใส่หมวกตลอดเวลา เพราะว่าวิกผมมีราคาแพงเกินกว่าที่ครอบครัวจะซื้อให้ได้

 

 

แต่ทว่าการใส่หมวกนานๆ ก็ทำให้เธอรู้สึกอึดอัดเช่นกัน ดังนั้นหลายต่อหลายครั้งเธอจึงออกไปไหนมาไหนโดยไม่ใส่หมวกเลย

Emilia Ruiz แม่ของเด็กสาวบอกว่า “เราปล่อยให้เธอทำในสิ่งที่ต้องการ เพราะไม่อยากให้เธอต้องอึดอัด”

Tyler และ Gabby พบกันครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเด็กชายสังเกตว่า Gabby ค่อนข้างที่จะอายเล็กน้อย เพราะเธอไม่มีผมเหมือนเด็กหญิงทั่วไป

 

 

Tyler จึงได้เข้าไปหาแม่ของเด็กหญิงและถามว่า “ผมจะช่วยอะไรเธอได้บ้างไหมครับ เพื่อให้เธอรู้สึกดีขึ้น?” เขาจึงได้รู้ว่า เด็กหญิงประสบกับโรค และทำให้เธอนั้นไม่มีผมเหมือนคนอื่นๆ

เขาจึงตัดสินใจว่า ‘จะไว้ผมยาวเพื่อเธอเอง’ แม้ตัวเขาเองจะเป็นผู้ชายและไม่คิดที่จะไว้ผมยาวมาก่อน แต่เขาก็ไม่สามารถทนเห็นเพื่อนต้องอยู่ด้วยความอึดอัดแบบนี้ต่อไปได้

 

 

2 ปีต่อมา ผมของ Tyler ก็มีความยาวถึง 10 นิ้ว ซึ่งเพียงพอสำหรับการนำไปทำเป็นวิกผม เขาจึงส่งมอบให้กับเพื่อนอย่างภาคภูมิใจ และรู้ว่าความพยายามนี้ไม่สูญเปล่าเลย

ในวันที่เด็กชายต้องตัดผมให้เด็กหญิงนั้น เขาดูดีใจมาก ในขณะที่เด็กหญิงเองก็รู้สึกขอบคุณที่ทำเพื่อเธอได้ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่รู้จักกันได้ไม่นาน

 

 

พ่อของ Tyler บอกว่า “ลูกชายผมเป็นคนใจกว้างมาตั้งแต่เด็ก เราเองก็พยายามสอนเขาให้รู้จักการให้กับคนอื่นอยู่เสมอ ซึ่งเขาก็ทำได้ดีมาตลอด โดยเฉพาะครั้งนี้”

ตอนนี้เด็กหญิงที่สูญเสียผม กำลังจะได้ใส่วิกครั้งแรกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยทางครอบครัวของ Gabby ก็รู้สึกขอบคุณเด็กชายเช่นกัน เพราะแม้จะอายุแค่ 10 ขวบ แต่เขารู้จักการให้ที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน

 

 

ใครจะไปคิดว่า เด็กอายุแค่นี้จะรู้จักการทำเพื่อคนอื่นได้ขนาดนี้ เด็กสาวที่เคยขี้อาย วันนี้เธอกลับมาเป็นเด็กสาวที่ร่าเริง มีความมั่นใจขึ้นอีกครั้ง

 

 

เรื่องราวนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก และเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนตัดสินใจที่จะทำเช่นนี้กับคนอื่นเช่นกัน

สำหรับการไว้ผมยาว มันอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้หญิง แต่สำหรับผู้ชาย การไว้ผมยาวคงต้องใช้ความอดทนมากกว่าผู้หญิงหลายเท่านั้น แต่เด็กชายคนนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้ว มันไม่ยากเกินไปหากเราตั้งใจทำเพื่อคนอื่น และมันคุ้มค่ากับความอดทน

 

 

บางคนเสียดายเมื่อต้องตัดผม แต่พอมาอ่านเรื่องนี้ รู้สึกอยากตัดผมไปทำวิกขึ้นมาทันทีเลยแฮะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply