นักวิทย์ฯ เผย ‘วิธีการเอาตัวรอด’ ถ้าหากโลกของเรา เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้หิวสมอง!!

เคยคิดกันเล่นๆมั้ยว่า เราจะทำอะไรเป็นอย่างแรกถ้าเกิดว่าวันหนึ่งเราตื่นนอนขึ้นมา มองออกไปหน้าต่างบานเดิม และพบว่ามีแต่ซอมบี้เดินเซไปเซมาเต็มท้องถนน ยั๊วเยี้ยไปหมด

บางคนอาจเลือกที่จะยอมให้มันกัด และกลายเป็นพวกเดียวกับมันไปซะเลยให้รู้แล้วรู้รอด แต่บางคนอาจเลือกที่จะสู้อย่างสุดความสามารถ พยายามเอาตัวรอดให้ได้เหมือนกับพระเอกในหนังดังทั้งหลาย

 

เค้าเองไงจะใครล่ะ แฮร่!!

 

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Leicester ได้คิดคำนวณอย่างถี่ถ้วน และพบตำตอบว่า หลังจากที่มีผู้ติดเชื้อรายแรกเกิดขึ้นบนโลกเราแล้ว ในระยะเวลา 100 วัน โลกทั้งใบจะเหลือผู้รอดจากการติดเชื้อเพียงแค่ 100 คนเท่านั้น!!

คำถามคือ เราจะทำยังไงให้ตัวเองได้เป็นผู้อยู่รอด สามารถหลีกหนีจากความหิวโหย และไม่ถูกเหล่าซอมบี้กัดหัวจนกลายเป็นพวกเดียวกับมันได้

 

 

นักวิทยาศาสตร์จึงได้ออกมาเผย 5 เทคนิคสำคัญที่เราควรรู้ไว้ เพื่อต่อกรกับผู้ป่วยติดเชื้อ ‘CDHD’ ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่ทำให้มีนิสัยเหมือนกับซอมบี้ในหนังนั่นแหละ โดยคำแนะนำมีทั้งหมดดังนี้

ห้ามสู้: เชื่อกันว่าใครที่เปลี่ยนเป็นซอมบี้แล้ว พวกมันจะไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกใดๆได้อีกต่อไป พวกมันจะไม่รู้สึกเจ็บ เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าเสียเวลาไปสู้กับมันเหมือนในหนังเลย เพราะจะกลายเป็นดึงความสนใจจากตัวอื่นๆ ให้มารุมที่เรามากกว่าเดิม

อยู่ให้เงียบ: ซอมบี้ที่ติดเชื้อ ‘CDHD’ จะมีความทรงจำ และสมาธิที่สั้นยิ่งกว่าเด็กไฮเปอร์ ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญจึงขอแนะนำให้เราหาที่ซ่อน และอยู่อย่างเงียบๆ น่าจะดีกว่า

ดึงความสนใจจากพวกมัน: ดูเหมือนว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นกับสมองของผู้ติดเชื้อ จะทำให้พวกเขาเพ่งความสนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นล่าสุดเป็นหลัก ลองใช้เสียงจากประทัดเพื่อดึงความสนใจจากพวกมัน และช่วยเคลียร์ทางให้เราแอบหลบหนีออกมาได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

ภาพจากเรื่อง ‘Shaun of the Dead’ เป็นซอมบี้ที่โคตรจะเกรียนเหลือเกิ๊นนน

 

อย่าใช้เหตุผลกับซอมบี้: จากปัญหาโรค ‘CDHD’ ที่เกิดขึ้นในสมอง ทำให้เหล่าซอมบี้ไม่รู้เรื่องหรอกว่าเราพยายามจะสื่อสารอะไรด้วย ถึงแม้ว่าจะเคยเป็นคนที่มีความสัมพันธ์กับเราก็เถอะ เพราะฉะนั้นแล้วอย่าคิดที่จะเจรจาต่อรองกับมันเด็ดขาด เดี๋ยวโดนกินตับละไม่รู้ด้วยนะเออ

ปลอมตัวเป็นพวกมัน: เพราะซอมบี้ไม่สามารถจำแนกหน้าต่างของแต่ละคนได้ แต่พวกมันส่วนใหญ่เลือกที่จะจำพวกเดียวกันผ่านวิธีการเคลื่อนไหว และเสียง ถ้าหากว่าวันหนึ่งเราต้องเผชิญกับฝูงซอมบี้นับร้อยนับพันละก็ ผู้เชี่ยวชาญขอแนะนำให้เราปลอมตัวเป็นพวกมันให้เนียนมากที่สุด เท่าที่จะทำได้

 

นักวิทย์ฯ แนะเพิ่มอีกว่า ถ้าเราสามารถรวมกลุ่มกันและยึดห้างสรรพสินค้าได้ เสบียงที่มีในห้างอาจช่วยให้เราอยู่รอดได้นานถึง 55 ปีโดยเฉลี่ย

 

ทั้งหมดนี้ก็ถือเป็นเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ถ้าเกิดว่าต้องเจอกับซอมบี้จริงๆ ไม่แน่นะว่าในอนาคตมันอาจจะเกิดขึ้นจริงก็ได้เนาะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply