สุดยอดเลย!! หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบ ของานทำเพื่อจะนำเงินที่ได้ ไปซื้อของเล่นให้กับเด็กคนอื่นๆ

สิ่งที่เด็กๆ อยากจะได้รับก็คือ “ของขวัญ” และแน่นอนว่าไม่ใช่เด็กทุกคนบนโลกใบนี้ที่จะได้รับสิ่งที่พวกเขาอยากได้ เพราะยังมีเด็กๆ อีกมากมายที่เกิดมาในครอบครัวยากจน ทำให้พ่อแม่ไม่มีเงินที่จะซื้อของขวัญให้

และนั่นก็ทำให้ Trenton หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบจาก Bicknell รัฐอินดีแอนา ได้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลายๆ คนต้องยกนิ้วให้ นั่นก็คือ เขาได้เข้าทำงานในร้านแมคโดนัลด์ และเก็บเงินเพื่อนำไปซื้อของเล่นให้กับเด็กคนอื่นๆ นั่นเอง

 

 

ทางด้านผู้จัดการร้านอย่าง Rhonda Butler ได้ออกมาเผยว่า “เขาเข้ามาถามหางาน ซึ่งเราก็บอกเขาไปว่าเธอยังเด็กเกินไป และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก…

เขาเป็นคนที่มีความขยันหมั่นเพียร ทุกๆ ครั้งที่เขาได้มาที่นี่ เขามักจะพูดว่า ผมจะต้องถูกจ้าง ผมจะได้รับงาน และผมเริ่มทำงานได้หรือยัง”

 

 

แม้จะถูกปฏิเสธ แต่ Trenton ก็พาพยายามกลับไปที่ร้านทุกวัน เพื่อขอให้พวกเขารับตนเข้าทำงาน จนในที่สุดหนูน้อย ก็ได้ทำในสิ่งที่ตนเองตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านแมคโดนัลด์

เขาได้รับทั้งหมวก ผ้ากันเปื้อน พร้อมกับป้ายชื่อ เรียกได้ว่าตอนนี้หนุ่มน้อย Trenton ได้กลายเป็นพนักงานอย่างเต็มตัวแล้วสินะ

 

ส่วนหน้าที่ในการทำงานของเขาก็คือ การเป็นพนักงานเช็ดโต๊ะนั่นเอง

 

ในวันแรกของการทำงาน Trenton ได้แต่งตัวมาแบบเต็มยศ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม แถมยังดูเป็นมิตรมากๆ อีกด้วย จนทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าที่มาใช้บริการกันอย่างมากมาย

Trenton ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน $1.00 หรือราวๆ 35 บาทต่องานที่เขาทำ แต่ทว่ามันกลับไม่พอสำหรับของขวัญวันคริสมาสต์ที่เขาต้องการ จึงทำให้เขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้มีเงินเพียงพอในการซื้อของเล่น

 

 

ทาง Lyndsey คุณแม่ของ Trenton ได้กล่าวว่า “ทั้งหมดนี้มันเริ่มจากตอนที่เขาได้ยินเกี่ยวกับของเล่นเด็กที่มีจำนวนน้อย ซึ่งฉัน และสามีได้อธิบายให้เขาฟังว่า เด็กๆ บางคนอาจจะโชคดีพอที่จะได้รับของเล่นเหมือนกับเขาในวันคริสมาสต์ และนั่นก็ทำให้เขารู้สึกเสียใจ และเศร้ามาก”

 

 

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่เธอจะยอมให้หนูน้อยเข้าไปทำงาน แต่เมื่อเห็นลูกมีความสุข เธอก็พร้อมที่จะสนับสุนนในสิ่งที่เขาทำอย่างเต็มที่

 

มาชมคลิปของเขากันเลย

 

ถึงเขาจะอายุยังน้อย แต่การทำงานก็ช่วยสอนให้เขาได้เรียนรู้ทักษะในการใช้ชีวิต มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น และแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เขาได้รับจากการทำงานในครั้งนี้ก็คือ มันทำให้เขาได้นำเงินทั้งหมดไปซื้อของเล่นให้กับเด็กคนอื่นๆ นั่นคือสิ่งที่หนูน้อยรู้สึกมีความสุขที่สุดเลยละ

 

สุดยอดไปเลยหนุ่มน้อย นับถือน้ำใจของหนูเลยจริงๆ

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply