เหมียวหน้าเศร้าหูแหว่ง BenBen เกือบถูกการุณยฆาต แต่โชคชะตาก็เข้าข้าง มอบชีวิตให้เริ่มต้นใหม่…

ครั้งหนึ่งเจ้าเหมียว Benjamin ถูกนำไปมอบให้กับ Society for the Prevention of Cruelty to Animals หลังจากมีคนพบมันอยู่ข้างถนน เมื่อไปถึง ทางสัตว์แพทย์พบว่าร่างกายของมันบาดเจ็บอย่างหนัก หูข้างหนึ่งแหว่งไป รวมทั้งกระดูกสันหลังเสียหายจนแทบไม่สามารถเดินได้

แน่นอนด้วยสภาพอันน่าสังเวชขนาดนั้น ทางทีมงานตัดสินใจทำการุณยฆาตให้กับมัน เพราะต่อให้มันหายดี มันก็อาจเดินไม่ได้ และด้วยสภาพนั้น มันคงจะเป็นภาระมากกว่าประโยชน์ต่อทุกๆ คน

 

 

โชคดีที่มีพนักงานคลีนิกสัตว์คนหนึ่งเห็นเจ้า Benjamin ทางเว็บไซต์  เขาและภรรยาจึงตัดสินใจรับมันมาเลี้ยง ตอนแรกแพทย์บอกว่า มันมีโอกาสรอดน้อยมาก เพราะมันไม่สามารถกินอาหารหรือดื่มน้ำและอาจเดินไม่ได้ตลอดชีวิต

แต่หลังจากดูแลด้วยความรักและเอาใจใส่ เจ้า Benjamin ก็ได้สร้างปาฏิหาริย์ที่ทำให้เหล่าสัตว์แพทย์ต้องตกตะลึง เพราะมันสามารถกลับมาเดินและใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง

 

 

แม้มันจะสามารถเดินได้อีกครั้ง แต่อาการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทำให้มันไม่สามารถหันคอไปทางด้านหลังได้ ทำให้เวลามันจะมองสิ่งต่างๆ มันต้องหันไปทั้งตัว

 

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันมีความสุขกับชีวิตน้อยลงหรอกนะ

 

และด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ของมัน ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในแมวเซเลปบนไอจีที่มีผู้ติดตามกว่า 50,000 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

น่ารักมั้ยล่ะเพื่อนๆ

ใครอยากติดตามผลงานของเจ้า Benjamin ล่ะก็ ไปกดติดตามได้ที่ไอจี @benbencatcat ได้เลยนะฮะ

ที่มา @benbencatcat

Comments

Leave a Reply