คุณทวดเข้าใจผิดคิดว่าฟิกเกอร์ Elrond เป็นรูปปั้นนักบุญ ทำการบูชามาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเมื่ออายุมากขึ้น สภาพร่างกายของเราก็ค่อยถดถอยลงไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องของสมอง ฉะนั้นการที่ผู้สูงอายุจะเข้าใจอะไรผิด หรือหลงๆ ลืมๆ อะไรไปบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด…

 

เช่นเดียวกันกับคุณย่าทวดชาวบราซิลเข้าใจผิดคิดว่าฟิกเกอร์ตัวละคร Elrond ในเรื่อง The Lord Of The Rings เป็นรูปปั้นนักบุญ Anthony และเธอก็ทำการบูชามันทุกๆ วันมาตลอดเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี

เหลนของเธอ Grabriela Brandão ช่างแต่งหน้าอิสระจากเมือง Florianópolis ประเทศบราซิล ได้ไปเยี่ยมคุณทวดที่บ้านและสังเกตเห็นถึงความผิดปกติของตุ๊กตาตัวหนึ่งที่คุณทวดนั้นกำลังบูชาอยู่บนแท่นบูชาโดยเข้าใจว่ามันคือรูปปั้นของนักบุญ Anthony

ด้วยความสงสัย Grabriela ก็เลยไปเสิร์ชออนไลน์เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับมัน และก็พบว่ามันมีขายอยู่ในเว็บไซต์ Amazon และยิ่งไปกว่านั้นมันคือตุ๊กตา Elrond ตัวละครจากเรื่อง The Lord Of The Rings!!

 

 

Gabriela ก็เลยนำเรื่องราวแสนน่ารักนี้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยให้แคปชั่นว่า “นี่เป็นการค้นพบที่สนุกที่สุดในปี 2016 เลย”

 

มีชาวเน็ตให้ความสนใจมากมายจนโพสต์ของเธอโด่งดังมีคนเข้ามากดไลค์มากกว่า 1,800 คน และแชร์ไปกว่า 3,7000 ครั้งเลยทีเดียว

โดยแคปชั่นในรูปภาพนั้นสามารถแปลออกมาได้ว่า “คุณทวดของฉันสวดมนต์บูชาฟิกเกอร์ของนักบุญ Anthony ทุกๆ วัน แต่เดี๋ยวนะ!? พอลองมองดูดีๆ แล้ว….”

 

แต่พอเอามาเทียบกันกับฟิกเกอร์ของนักบุญ Anthony จริงๆ แล้วก็ไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดถึงเข้าใจผิดกัน ฮร่า

 

แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปแล้วนะ เพราะตอนนี้คุณทวดนั้นไม่ได้สวดมนต์ให้กับฟิกเกอร์ Elrond อีกต่อไปแล้ว เพราะคุณ Gabriela ได้อธิบายให้คุณทวดเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“เราพยายามที่จะอธิบายให้เธอฟัง แต่ตอนแรกดูเหมือนว่าเธอจะไม่เข้าใจซักเท่าไหร่ แต่วันต่อมาเราก็อธิบายให้เธอฟังอีกครั้งหนึ่งพร้อมกับซื้อฟิกเกอร์ของนักบุญ Anthony ตัวจริงไปให้เธอด้วย และเธอก็เข้าใจแล้วล่ะ” คุณ Gabriela เล่า

 

ก็เล่นหน้าตาเหมือนกันซะขนาดนี้จะเข้าใจผิดก็ไม่แปลกเลยนะเนี่ย ฮร่า

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply