แมวน้อย Roo Russ แม้จะเกิดมาพร้อมความพิการ แต่ใช้ชีวิตได้อย่างแฮปปี้ จนทุกคนต้องหลงรัก

ถ้าเลือกได้ เราคงอยากออกแบบร่างกายให้สมบูรณ์แบบ สวยงามตามต้องการ แต่ในความเป็นจริงเราทำไม่ได้ จึงทำให้หลายคนเกิดมาพร้อมร่างกายที่บกพร่องไปบ้าง

และไม่ใช่แค่มนุษยเราเท่านั้น บรรดาสัตว์เลี้ยงก็เช่นเดียวกัน หลายต่อหลายตัวที่เกิดมาพิการ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้มันใช้ชีวิตได้ปกตินั่นเป็นเพราะมันเรียนรู้ที่จะอยู่กับความผิดปกติ

เช่นเดียวกับ Roo Russ แมวแคระที่เกิดมาความพิการ จนทำให้ท่าเดินของมันมีความผิดปกติ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของมันเลย

 

 

Roo เกิดมาพร้อมกับพี่น้องมันอีก 2 ตัว แต่มันตัวเล็กที่สุด ที่น่าเศร้าคือพวกมันถูกทิ้งจนต้องเข้าไปอยู่ศูนย์พักพิงในช่วงปลายเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ก็สังเกตเห็นความผิดปกติของ Roo นอกจากมันจะตัวเล็กกว่าพี่น้องแล้ว มันยังมีท่าเดินแปลกๆ ด้วย เมื่อนำไปเตรวจร่างกายก็พบว่า ข้อศอกขาหน้าของมันไม่มีกระดูกข้อต่อ 

แต่ Roo ไม่ได้ทำให้ความพิการนี้มาเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของมันเลย มันเรียนที่จะอยู่กับความผิดปกตินี้ โดยการใช้ขาหลังในการเดินจนกลายเป็นความเคยชิน

 

 

ในขณะที่ทางศูนย์พักพิงเองก็ไม่นิ่งเฉย เมื่อมันโตกขึ้น พวกเขาก็ได้ช่วยรักษาและทำการบำบัดให้ เพื่อให้มันได้วิ่งเล่นอย่างอิสระมากยิ่งขึ้น

Roo เป็นแมวน้อยที่มีนิสัยขี้เล่นและซุกซนเหมือนลูกแมวตัวอื่นๆ

Marnie ผู้เชี่ยวชาญด้านการช่วยเหลือกสัตว์ที่มีความพิการบอกว่า “ความพิการของมัน ไม่ได้ทำให้มันมีความสุขน้อยลงเลย นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมฉันถึงหลงรักมันมาก”

 

 

แม้ว่าศอกของมันจะไม่มีกระดูกข้อต่อ แต่กลับมีความสามารถใช้ขาหน้าได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะเวลาที่มันได้ออมกอดของเจ้าของ มันจะอ้าแขนออก น่ารักน่าเอ็นดูเชียว

ตอนนี้ Roo ได้เข้าไปอยู่ในบ้านของ Marnie แล้ว ก็อย่างที่บอกว่า เธอหลงรักมันมาก จึงอดไม่ได้ที่จะเอาไปเลี้ยง ที่สำคัญเธอรักมันมากเหมือนคนหนึ่งครอบครัวเลย

 

 

Marnie บอกว่า “มันขโมยใจฉันไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยล่ะ นี่ถ้าใครไม่รู้จักมัน คงไม่มีใครติดว่ามันพิการนะ เพราะมันสามารถใช้ขาหน้าดีมาก เหมือนแมวปกติเลย”

นอกจากนี้ มันยังเป็นแมวที่มีน้ำใจด้วย ครั้งหนึ่งเจ้าของได้พาน้องหมามาอยู่ในบ้านด้วย  Roo ก็ให้การต้อนรับอย่างดี จนกลายเป็นเพื่อนรักกันในทุกวันนี้

 

 

ความน่ารักของมันไม่ได้หยุดอยู่แค่ไหน เพราะยิ่งมันโตขึ้น ความน่ารักของมันก็ยิ่งเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะขนของมันที่หนานุ่ม จนทำให้มันตัวใหญ่กว่าน้ำหนักจริงของมันซะอีก ใครเห็นก็อยากกอดทั้งนั้น

และไม่ใช่แค่น่ารักไปวันๆ แต่มันคงไม่รู้ตัวว่า ความน่ารักนี้ทำให้มันได้ช่วยเหลือแมวตัวอื่นๆ อีกมากมาย เพราะหลังจากที่มันเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง ได้มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมบริจาคเงินเข้ามา เพื่อช่วยเหลือแมวที่มีความพิการเหมือนมันด้วย

 

 

ถึงจะหน้ากวนไปหน่อย แต่หน้าแบบนี้แหละที่ช่วยให้เพื่อนๆ ได้รับการช่วยเหลือ

 

 

Roo ในวัยเด็ก

ปิดท้ายด้วยคลิปเจ้า Roo ในปัจจุบัน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply