จากการศึกษาพบว่า นี่คือ 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรนั่งกินข้าว หน้าโต๊ะคอมและโต๊ะทำงาน!!

สำหรับในโลกปัจจุบันที่แสนจะเร่งรีบ โดยเฉพาะเหล่าพนักงานออฟฟิศและมนุษย์เงินเดือนนั้น การรับประทานอาหารที่โต๊ะทำงานของตัวเองนั้นก็ออกจะดูเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินไปไหน แถมยังเป็นการประหยัดเวลาอีกต่างหาก

แต่เชื่อมั้ยล่ะว่า การรับประทานอาหารที่โต๊ะทำงานของตัวเองนั้น แท้จริงแล้วส่งผลเสียมากกว่าผลดีอีกนะเออ วันนี้เราจึงอยากนำเสนอ 5 เหตุผลดีๆ ที่ว่าทำไมคุณ ‘ไม่ควร’ ทานอาหารที่โต๊ะทำงานของตัวเองจากทาง FitSugar มาฝากกัน

และไม่แน่ เราอาจเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ไปตลอดกาลเลยล่ะ…

 

1 . โต๊ะทำงานเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสำหรับการทานอาหารอย่างยิ่ง

อย่างแรกเลยคือโต๊ะอาหารของคุณนั้นไม่ได้เป็นจุดที่มีความสะอาดและทานอาหารกัน กล่าวคือในคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ นั้น ใน 1 ตารางนิ้วอาจมีเชื้อโรคแฝงอยู่เฉลี่ยแล้วกว่า 719 ตัว

ส่วนเม้าส์น่ะเหรอ ไม่ต้องพูดถึง ราวๆ 846 ตัวเลยทีเดียว!!

 

2. การลุกไปเดินทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

ในแต่ละวันนั้นถ้าอยากให้เดินแล้วสุขภาพดีขึ้นจริงๆ ควรมีระยะทางประมาณ 5,000 ก้าวต่อวัน แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่ามนุษย์ในปัจจุบันนั้นมีการเดินที่น้อยลงเรื่อยๆ การลุกไปหาอะไรทานเองซะบ้าง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

อย่างน้อยๆ ก็ยืดเส้นยืดสายได้ล่ะเนาะ

 

3. คุณอาจพลาดโอกาสดีๆ ในการเข้าสังคม

เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่ามนุษย์เป็นสัตว์สังคม และช่วงเวลาไหนที่จะพูดคุยกันได้ดีกว่าช่วงพักทานข้าวล่ะ?? ข้อมูลรนะบุว่า การออกไปกินข้าวด้วยกันนั้นทำให้เราพักได้ดีกว่า แถมยังเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

4. แถมอาจลงเอยด้วยการทานเยอะกว่าปกติเสียอีก

สำหรับหลายๆ คนที่ต้องการไดเอ็ทล่ะก็ การทานข้าวที่โต๊ะทำงานนั้นเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก เหมือนกับการที่เราทานข้าวหน้าทีวีนั่นแหละ การสนใจไปที่สิ่งอื่นระหว่างทานนั้นทำให้สมองรู้สึกถึงความอิ่มได้ช้าลง นั่นหมายความว่าคุณจะทานได้เยอะขึ้นโดยปริยาย…

 

5. อย่างน้อยๆ การพักไปทานข้าวนั้นก็เหมือนกับเป็นการพักสมองนิดๆ หน่อยๆ

การเบรคเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างทำงานนั้นก็เป็นเรื่องดี โดยเฉพาะต่อสมองของคุณที่เหนื่อยล้ามาจากการทำงาน การนั่งเอาข้าวมากินพร้อมกับทำงานต่อเนื่อง แท้จริงคือการใช้สมองหนักไปโดยไม่รู้ตัว ไหนจะงานที่ทำ ไหนจะอาหารที่กินตรงหน้า

ตรงกันข้ามแล้ว การพักกินข้าว ทำให้สมองได้พักผ่อนเล็กน้อย แม้จะเป็นเวลาชั่วคราวแต่ก็ช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณเพิ่มขึ้น แถมยังเป็นการรีเฟรชสมองให้สดใสขึ้นอีกด้วยน้าาา

 

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลดีๆ ที่ว่าทำไมคุณไม่ควรทานอาหารที่โต๊ะทำงาน รู้แบบนี้แล้วเรามาเลิกนิสัยแบบนี้กันดีกว่าเนาะ ^^

ที่มา: Self

Comments

Leave a Reply