รู้จักกับ Yana ‘แมวเหมียวหน้าสองสี’ ที่แม้แต่ทาสของมันยังเข้าใจผิดว่า โดนน้ำหมึกตกใส่!!

สำหรับคำว่า ‘คนสองหน้า’ สำหรับมนุษย์อย่างเราๆ แล้วต่างก็เข้าใจกันดีว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่กลับกันสำหรับแมวเหมียวเพราะถ้าหากมันมีสองหน้าแล้วล่ะก็ จะเป็นอะไรที่น่ารักสุดๆ ไปเลยล่ะ ^^

ถ้าไม่เชื่อลองไปทำความรู้จักกับเจ้าเหมียว Yana แมวผู้มีสองหน้ากันเลยดีกว่า ที่ใบหน้าของมันนั้นถูกแบ่งออกเป็นสองฟากด้วยสีที่ไม่เหมือนกันแบ่งเป็นแนวตรงแบบเป๊ะๆ จนเป็นที่มาของคำว่า ‘แมวเหมียวสองหน้า’ นั่นเอง!!

 

 

เจ้าเหมียว Yana นั้นเป็นแมวที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เรียกว่า Chimera Genetics เป็นปรากฏการณ์ที่คนๆ เดียวแต่มี DNA จากคนอื่นๆ หรือหลายคนอยู่ในร่างเดียว เช่น ลูกมี DNA ของแม่ พี่มี DNA ของน้อง เป็นต้น

 

 

ในตอนแรกที่มันและทาสของมันได้พบกันผ่านทางหน้าเว็บไซต์หาบ้านให้สัตว์ของประเทศเบลารุสที่ชื่อว่า Nasha Niva ก็เกิดการเข้าใจผิดว่าหน้าของมันต้องโดนน้ำหมึกหกใส่แน่ๆ เลย

 

 

ทำให้คุณ Elizabeth ที่เป็นนักออกแบบสถาปนิก ที่อาศัยอยู่ในเมือง Orsha ประเทศเบลารุส เกิดตกหลุมรักมันและติดต่อขอรับมาเลี้ยงในที่สุด!!

 

 

เธอดูแลเจ้า Yana เป็นอย่างดีและมักจะถ่ายรูปของมันอยู่ตลอดเวลาขณะทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนออกไปเดินเล่น ทานอาหาร นอนหลับ แล้วก็นำรูปต่างๆ เหล่านี้ไปอัพลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเจ้าเหมียว Yana

 

 

จนทำให้มันมีกลายเป็นเซเลบและมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 18,000 คนเลยทีเดียว!!

 

 

 

 

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามความน่ารักของเจ้า Yana ก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลวที่อินสตาแกรม yanatwofacecat ได้เลยนะจ๊ะ

 

แหม่ ก็เจ้าทาสเล่นเลี้ยงดีซะจนอ้วนหมีพีมันซะขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงกลายเป็นเซเลบได้ ฮร่า

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply