เพราะชีวิตมันสั้น… คุณแม่เลยลาออกจากงานประจำ ใช้เงินเก็บพาลูกสาววัย 6 ขวบเที่ยวรอบโลก

วันหนึ่ง Evie Farrell ได้รับข่าวร้ายที่เธอไม่อยากได้ยินที่สุด เมื่อเพื่อนสนิทของเธอเสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยวัยเพียง 42 ปี วินาทีนั้นเธอรู้ในทันทีว่าชีวิตของมนุษย์เรานั้นสั้นนัก

เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงาน และนำเงินเก็บ 30,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (770,000 บาท) ที่ตั้งใจเก็บมาทำห้องครัวใหม่ ไม่ทำห้องครัวแล้วกัน..

แต่ขอพา Emily ลูกสาววัย 6 ขวบ ออกเที่ยวรอบโลกแทน!!

 

 

เธอเริ่มเดินทางตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้ไปยัง 13 ประทศทั่วโลกอย่างเช่น อินโดนีเซีย สิงค์โปร์ เวียดนาม ไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส

“เพื่อนสนิทของฉันจากไปด้วยโรคมะเร็ง เธอเป็นคนดีและน่ารักมาก เธอมีลูกสาวสองคน ซึ่งการเสียชีวิตของเธอทำให้ฉันเห็นถึงความจริงของชีวิตและทำให้ฉันรู้ว่า ฉันต้องทำในสิ่งที่อยากทำในตอนที่ยังทำได้”  Farrell กล่าว

 

“ชีวิตมันมีอะไรมากกว่าการนั่งทำงานบนโต๊ะและหาเงินเพื่อมาซื้อของต่างๆ ไปวันๆ พวกเราจึงแพ็คกระเป๋าและออกเดินทางรอบโลก” 

“ฉันยังไม่มีแผนจะกลับไปที่ออสเตรเลียตอนนี้ แต่ฉันบอกเลยว่า ถ้าวันหนึ่งที่ถึงเวลากลับไป ฉันจะไม่กลับไปใช้ชีวิตอย่างเดิมเด็ดขาด” 

 

 

ระหว่างพาลูกท่องเที่ยว เธอก็อัพโหลดรูปภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว www.instagram.com/mumpacktravel ซึ่งถ้าใครอยากติดตามเรื่องราว ก็ลองเข้าไปกดฟอลโล่วเธอได้เลยนะครับ..

 

และภาพบางส่วนจากการเดินทางของเธอกับลูกสาว…

 

อื้อหือ ช่างเป็นชีวิตที่น่าอิจฉาจริงๆ ใครอยากติดตามชีวิตของสองแม่ลูกคู่นี้ ไปติดตามกันได้ที่ไอจี @mumpacktravel ได้เลยนะฮะ

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply