ฮีโร่ตัวจริง… หนูน้อย 2 ขวบ โชว์พลังแข็งแกร่ง ช่วยน้องชายที่ถูกตู้ล้มทับ จนออกมาได้!!

ทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ หรือสวมเสื้อคลุมบินไปบินมา แต่การได้ทำอะไรเพื่อช่วยเหลือคนอื่น นั่นก็เพียงพอแล้ว..

เช่นเดียวกับเจ้าหนู Bowdy Shoff วัย 2 ขวบ ผู้สร้างความโด่งดังที่สุดในโลกออนไลน์ตอนนี้ หลังช่วยน้องชายฝาแฝดของเขา Brock Shoff จากการถูกตู้ลิ้นชักล้มทับ

 

 

คลิปวิดีโอที่กำลังได้รับการแชร์มากในอินเตอร์เน็ตวันนี้ เผยภาพของเจ้าหนู Brock กำลังเล่นกับตู้ลิ้นชักอยู่ แต่ทันใดนั้นตู้ก็ล้มลงทับตัวเขา

โชคดีที่แฝดผู้พี่ไม่โดนทับไปด้วย เขาเลยรีบตั้งสติ และพยายามจะช่วยน้องชายฝาแฝดของเขาออกมา โดยเราจะเห็นว่าเขาพยายามยกตู้ขึ้นด้วยมือเปล่า แต่ก็ทำไม่ไหว

เขาเลยลองเปลี่ยนเป็นการขยับและยกไปด้านข้างพร้อมๆ กัน พร้อมกับการออกแรงช่วยจากน้องชายด้านล่าง ก็ดูจะได้ผลมากกว่า และเปิดช่องให้น้องชายของเขาสามารถออกมาได้โดยไม่บาดเจ็บมากนัก

 

คลิปวิดีโอที่กำลังถูกกล่าวถึงมากที่สุดในตอนนี้…

 

จังหวะก่อนเกิดเหตุ และหลังช่วยน้องชายออกมาได้

 

คุณแม่ Kayli Shoff ผู้โพสต์วิดีโอ ระบุว่าตอนนั้นเธอกำลังขึ้นไปหยิบของบนชั้นสอง ช่วงเวลานั้นเองที่ลูกๆ เล่นกันโดยคลาดสายตา และเป็นผลทำให้ตู้ล้มทับพวกเขา

ระหว่างนั้นเธอไม่ได้ยินเสียงตู้ล้ม หรือเสียงลูกน้อยร้องไห้จากชั้นล่างเลย พอเธอกลับลงมาก็พบว่าพวกเขากลับมาเล่นกันอย่างสดใส กับสภาพห้องที่ตู้ล้มลงมาเท่านั้น

ด้วยความสงสัยเธอจึงไปเช็คจากกล้องที่ติดไว้ แล้วก็ได้รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างที่เราเห็นในคลิป

โพสต์ของสามีเธอ บนเฟซบุ๊ค

 

หากว่าด้วยเรื่องอุบัติเหตุเฟอร์นิเจอร์ล้มทับเด็กเล็ก อาจจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่ภัยของมันมีมากกว่าที่คิด รายงานระบุว่าในแต่ละปี มีเด็กชาวอเมริกันประมาณ 24,500 คน บาดเจ็บจากการถูกเฟอร์นิเจอร์สูงๆ ล้มลงมาทับ

ขณะที่ทุกๆ 2 อาทิตย์ จะมีเด็กอเมริกันเสียชีวิตลงจากการบาดเจ็บเหล่านั้น เท่ากับราวๆ 27 คนต่อปีเลยทีเดียว

 

ครอบครัวของเธอโชคดี ที่เหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงถึงชีวิต

 

อย่างไรก็ตามแม้เรื่องคราวนี้จะจบลงด้วยดี แต่การดูแลจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน และดูแลลูกน้อยโดยเฉพาะในวัย 1-3 ขวบที่อยู่ในช่วงวัยกำลังซนเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่า คราวต่อไปจะไม่เกิดขึ้นกับเรา และลูกหลานของเราจะปลอดภัยหรือไม่ ฉะนั้นการป้องกันให้รัดกุมก่อนเกิดปัญหา จึงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด..

 

ที่มา: redditdailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply