22 ภาพสุดอลังการของประเทศ “ไอซ์แลนด์” โลกแฟนตาซีที่สัมผัสได้ ในชีวิตจริง!!

ถ้าพูดถึงจุดมุ่งหมายในการท่องเที่ยวในยุโรป หลายคนอาจนึกถึงประเทศใหญ่ๆ อย่างอังกฤษ เยอรมันนี ฝรั่งเศส อิตาลี ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมที่คนทั่วโลกอยากไปเยือนซักครั้งในชีวิต

แต่ถ้าเพื่อนๆ เบื่อประเทศเหล่านั้นแล้ว วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปภาพสุดอลังกาลจากประเทศเล็กๆ ทางตอนเหนือของยุโรป ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างประเทศ “ไอซ์แลนด์” ประเทศนี้

 

 

ไอซ์แลนด์เป็นประเทศเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมหาสมุทธแอตแลนติก ใกล้กับเกาะกรีนแลนด์ มีประชากรเพียงสามแสนคนเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีผู้อยู่อาศัยเบาบางที่สุดในโลก และด้วยปริมาณประชากรที่ไม่มากนี้เอง ทำให้รัฐบาลของไอซ์แลนด์สามารถพัฒนาคุณภาพประชาชนได้อย่างเต็มที่ จนได้รับตำแหน่งประเทศที่มีประชากรคุณภาพที่สุดในโลก

และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ประเทศไอซ์แลนด์โดดเด่น ก็คือภูมิประเทศและธรรมชาติอันแสนงดงามนั่นเอง ไม่เชื่อลองไปชมภาพข้างล่างนี้สิ แล้วคุณจะอยากไปเยือนดินแดนแห่งนี้ซักครั้งแน่นอน

 

จิ้งจอกขั้วโลก

 

บ้านที่ปกคลุมด้วยต้นมอส

 

ลำธารสุดตระการตา

 

แม่น้ำน้ำแข็ง

 

ภูเขาอันงดงาม

 

แสงเหนือ

 

ภูเขาน้ำแข็ง

 

สายรุ้งเหนือภูเขาหน้าตาประหลาด

 

จิ้งจอกตัวน้อย

 

ปล่องภูเขาไฟ

 

บ้านที่พบเห็นได้ทั่วไป

 

ซากเครื่องบิน DC-3

 

ทิวทัศน์ที่คุณต้องได้เห็นซักครั้งในชีวิต

 

หุบเขาแห่งหมอก

 

หินช้าง

 

แสงเหนืออีกมุม

 

ถ้ำและน้ำตก

 

ถ้ำน้ำแข็ง

 

ทุ่งดอกลูปิน

 

ภูเขาไฟ  Eyjafjallajökull

 

แกรนแคนยอนในไอซ์แลนด์

 

เป็นไงล่ะ สวยๆ ทั้งนั้นเลยใช่มั้ย ถ้าใครอยากเดินทางไปเที่ยวที่ไอซ์แลนด์ เราสามารถเดินทางผ่านสาย การบินไทย หรือ Finnair เพื่อไปยังไอซ์แลนด์ได้ด้วยราคาประมาณ 50,000 บาท รวมขาไปขากลับ และใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมง

 

ใครสนใจก็ลองศึกษาเส้นทางกันได้เลยนะคร้าบบบ

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply