เว็บไซต์จีน จัดอันดับ ’10 พฤติกรรมสุดจะเอือม’ ของนักท่องเที่ยวจีนแห่งปี 2016

ดูเหมือนว่าปัญหาเรื่องพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ จะเป็นอะไรที่ถูกพูดถึงมากเป็นอันดับต้นๆ ถ้าเปรียบเทียบกับนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ โดยเฉพาะในบ้านเราที่หลั่งใหลเข้ามาเที่ยวกันให้เพียบ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดีอยู่หรอก แต่ทว่าบางทีพวกเขาก็เผลอทำพฤติกรรมที่เล่นเอาคนท้องถิ่นอย่างเราๆ ถึงกับไปไม่ถูกกันเลยก็มี

และในฐานะที่พฤติกรรมของชาวจีน เป็นที่ขึ้นชื่อลือชาไปทั่วโลก ทางเว็บไซต์จีน Shanghaiist จึงได้จัดอันดับ 10 พฤติกรรมที่โคตรจะน่าเอือมระอาสุดๆ ประจำปี 2016 เราไปดูกันเลยดีกว่า การจัดอันดับโดยคนจีน เพื่อคนจีน ในครั้งนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง

 

10. 2 หนุ่มชาวจีนโดนจับได้ว่าปัสสาวะเรี่ยราด ที่สวนพฤกษาศาสตร์ของเมืองซิดนีย์

เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองซิดนีย์ ได้เข้าจับกุม 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ไม่รู้จักเข้าห้องน้ำให้เป็นที่เป็นทาง แต่พี่แกดันไปปัสสาวะเรี่ยราด ในขณะเข้าไปเยี่ยมชมสวนพฤกษาศาสตร์ประจำเมือง คนหนึ่งพยายามจะหนี ส่วนอีกคนก็ไม่ยอมรับผิด แต่สุดท้ายก็โดนจับไปปรับทั้งคู่เลยจ้า

 

 

9. ผู้ปกครองยืนอัดวิดีโออย่างเพลิดเพลิน โดยปล่อยให้เด็กที่มาด้วย เข้าไปทำลายงานศิลปะอย่างสนุกสนาน

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ที่พิพิธภัณฑ์แสดงงานศิลปะในเมืองเซี่ยงไฮ้ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ 2 สาวผู้ปกครองที่ปล่อยให้ 2 เด็กดื้อที่มากับพวกเธอ ทำลายงานศิลปะกันอย่างเมามันส์ ในขณะที่เธอทั้งสองกลับเอาแต่ยืนอัดวิดีโอ และยิ้มร่าเริงกันอย่างมีความสุข

 

8. สาวจีนปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนต้นซากุระ ที่ประเทศญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่ชวนให้เจ้าบ้านโมโหสุดๆ เมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนคนหนึ่ง ต้องการภาพถ่ายที่สวยงาม และไม่ซ้ำใคร เธอจึงทำการปีนขึ้นไปบนต้นเชอร์รี่อันสวยงามของญี่ปุ่น

แต่วีรกรรมของเธอยังไม่หมด เพราะหลังจากปีนขึ้นไปแล้ว เธอเล่นหักกิ่งไม้ และเขย่าต้นไม้เพื่อให้ดอกจากต้นซากุระร่วงลงมา ก่อนจะทำการถ่ายรูปตัวเองแบบชิคๆ คูลๆ แหม..คุ้มมั้ยเนี่ยไปทำลายธรรมชาติบ้านเมืองเค้าซะงั้น!?

 

7. นักท่องเที่ยวจีนพากันทิ้งขยะเรี่ยราดสนามบินเชจู ประเทศเกาหลีใต้

เรียกได้ว่าเป็นปีที่เกาะเชจู ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากคนจีน แม้แต่ในสนามบินก็ยังเต็มไปด้วยขยะจากนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นถุงพลาสติก และกระดาษห่อสินค้าที่ซื้อมาจากร้านค้าดิวตี้ฟรีในสนามบินนั่นแหละ เห็นแล้วรู้สึกสงสารพนักงานทำความสะอาดขึ้นมาทันที

 

6. นักท่องเที่ยวจีนถูกจับได้ว่าพยายามขโมยฝารองนั่งชักโครก จากโรงแรมในญี่ปุ่น

เกิดเหตุการณ์สองนักท่องเที่ยวจีน ที่มาเที่ยวในญี่ปุ่น แล้วตอนจะกลับพี่แกดันแอบขโมยฝารองนั่งชักโครกกลับไปด้วย แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่จับได้ซะก่อน เพราะแทนที่มันจะอยู่ในห้องน้ำ ดันถูกห่อใส่ถุงอย่างดีวางไว้ใต้เตียง ซึ่งงานนี้เจ้าตัวดันแถว่า ‘มันอยู่ตรงนี้มาก่อนที่เราจะเข้าพักซะอีก!’ เอิ่ม..เชื่อดีมั้ยเนี่ย?

 

5. ผู้โดยสารชาวจีน เปิดประตูฉุกเฉิน ในระหว่างรอเครื่องเทคออฟ อย่างหน้าตาเฉย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสายการบิน ‘China Southern Airlines’ ในระหว่างที่เครื่องบินกำลังอยู่บนรันเวย์ และรอการเทคออฟ จู่ๆมีผู้โดยสารคนหนึ่งเดินไปเปิดประตูฉุกเฉินซะงั้น โดยให้เหตุผลว่าอยากรับลมเย็นๆจากข้างนอก

 

4. สาวจีนแผ่นดินใหญ่ แอบอุจจาระกลางสถานีรถไฟฟ้าของฮ่องกง

หนุ่มฮ่องกงคนหนึ่งผู้มีนามว่า ‘Wong’ ได้ถ่ายภาพของหญิงสาวนิรนามคนหนึ่ง ในสถานี ‘Tsim Sha Tsui’ ที่กำลังนั่งเบ่งอุนจิบนพื้นได้อย่างหน้าตาเฉย เจ้าของภาพคาดว่าน่าจะเป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่ ก็เพราะแอบได้ยินพวกเขาพูดภาษาจีนแมนดารินใส่กันนั่นเอง

 

3. คุณยายปล่อยให้หลานสาวฉี่บนพื้นเครื่องบิน ขณะกำลังเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง

พยานผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า หลานสาวตัวน้อยบ่นกับคุณยายว่ารู้สึกปวดฉี่ และอยากได้กระโถน แต่แทนที่คุณยายจะพาไปห้องน้ำ คุณยายกลับถลกกางเกงหลานสาวลง หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงน้ำไหลตกลงบนพื้นพรม แน่นอนว่ามันคือฉี่นั่นเอง บรึ๋ยยยย!!

 

2. นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก ที่แย่งอาหารกันอย่างบ้าคลั่ง

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้กันแล้ว บรรยากาศภายในห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ของโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศไทยเราเนี่ยแหละ เนื้อหาจากในคลิปเผยให้เห็นถึงระเบียบวินัยการทานอาหารแบบบุฟเฟต์ของพวกเขา ซึ่งทุกคนพยายามที่จะแย่งกุ้งกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ราวกับว่าชาตินี้จะไม่มีโอกาสได้กินอีกแล้ว

 

1. ดิสนีย์แลนด์ที่เซี่ยงไฮ้ มีขยะเรี่ยราดเต็มไปทั่ว ก่อนวันเปิดให้บริการซะด้วยซ้ำ

ก่อนจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทางดิสนีย์แลนด์สาขาเซี่ยงไฮ้ก็ต้องเผชิญกับฝูงนักท่องเที่ยวชาวจีนนับหมื่น นับแสน ที่หลั่งใหลเข้ามากันอย่างไม่หยุดหย่อน แน่นอนว่ามันเต็มไปด้วยความวุ่นวาย มีขยะเรี่ยราดตามข้างทางเยอะแยะไปหมด

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 วีรกรรมที่เว็บไซต์จากจีน ได้จัดอันดับขึ้นมา เราขอส่งท้ายด้วยคลิปวิดีโอที่สะท้อนความสามัคคีของคนจีนอย่างเหนียวแน่นไว้แทนแล้วกันนะ แฮร่!!

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply