นักดับเพลิง ถ่ายภาพกับสุนัข หาเงินไปบริจาค สุดท้ายลงเอย รับไปเลี้ยงเองซะเลย!?

นับว่าเป็นอีกเรื่องราวน่ารักๆ เกี่ยวกับมิตรภาพของหนุ่มนักดับเพลิงสุดแซ่บ และสุนัขที่ต้องพบเจอกับความโหดร้ายมาเกือบตลอดชีวิตที่ผ่านมาของมัน และการลงเอยด้วยการที่ทั้งคู่ได้เติมเต็มให้กันในท้ายที่สุด

มิตรภาพของทั้งคู่มีจุดเริ่มต้นมาจาก การที่หนุ่มนักดับเพลิง ‘Rob Tackett’ ต้องมาเป็นนายแบบถ่ายปฏิทิน ‘Charleston firefighter 2017’ เพื่อระดมเงินทุนมาช่วยเหลือองค์กรพิทักษ์สัตว์ ‘Charleston Animal Society’ แห่งเมืองเซาธ์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐฯ

 

อูยยย…แซ่บจริงอะไรจริง!!

 

ซึ่งงานนี้เค้าได้เป็นนายแบบสำหรับเดือนมีนาคม คู่กับเจ้า ‘Kimber’ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด ที่เพิ่งมีอายุได้แค่ 13 เดือนเท่านั้น

 

“ตอนแรกมันดูท่าทางตื่นกลัวมากครับ แต่พอหลังจากที่ได้กอดกัน กลับมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้น รู้สึกว่าเรารักเจ้าหมาตัวนี้ อย่างบอกไม่ถูก” 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เจ้า ‘Kimber’ ได้รับการช่วยเหลือมาจากข้างถนน ในสภาพผอมแห้งหนังติดกระดูก เนื้อตัวมอมแมม ชนิดที่ว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่ก็ดูไม่ออกว่าเป็นพันธุ์อะไร แต่ต่อมามันก็ได้รับการเลี้ยงดูอุปการะโดยครอบครัวของ ‘Steve Hall’

“ทางด้านคุณนาย Hall ได้มาบอกกับผมระหว่างถ่ายภาพว่า เจ้าหมาตัวนี้มีนิสัยขี้กลัว ไม่ไว้ใจคน เพราะเจ้าของคนแรกสุดของมัน มักจะทำร้ายร่างกายมันเป็นประจำ ปกติแล้วเธอจะไม่ค่อยให้ผู้ชายคนไหนเข้าใกล้ แต่น่าแปลกใจเมื่อผมอุ้มมันแล้ว กลับรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น มันปล่อยให้ผมอุ้มเหมือนลูกเลยล่ะ” นักดับเพลิงเล่า

 

 

ซึ่งอันที่จริงแล้วเจ้า ‘Kimber’ ได้รับการฝึกให้มาเป็นสุนัขคอยดูแลเจ้าของๆมัน ที่กำลังป่วยทางจิต แต่เมื่อเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หลัง นักดับเพลิงหนุ่มจึงขออาสาดูแลเจ้าตูบตัวนี้ต่อไป

“หลังจากที่คุณ Hall ต้องผ่าตัดที่หลัง ปรากฏว่าอาการเขาทรุดหนักกว่าเดิม ผมเลยขออาสารับอุปการะมันมาดูแลอย่างดี เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด สำหรับเจ้า ‘Kimber’ “

 

 

นับตั้งแต่นั้นมา ทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ที่ต่างก็เข้ามาเติมเต็มให้กันและกัน

 

“เธอเป็นสุนัขที่แสนรู้มาก และเหมือนกับว่าตอนนี้ผมได้เจอเพื่อนคู่หูที่ดีที่สุดแล้วล่ะ”

 

จากการถ่ายภาพปฏิทินเพื่อการกุศล กลายเป็นจุดเริ่มต้นสู่มิตรภาพอันแสนอบอุ่น น่ารักจริงๆเล๊ยยย ><

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply