เด็กหนุ่มป่วยโรคประหลาด ‘หลับยาวนาน’ ตื่นไม่เคยทันฉลองเทศกาล มานานกว่า 4 ปี!!

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยรู้จักกับการ์ตูนเรื่อง ‘เจ้าหญิงนิทรา’ กันบ้างแหละ แต่ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะว่า ในชีวิตจริงจะมีคนที่ป่วยจากอาการผิดปกติ ใกล้เคียงกับในการ์ตูนเป๊ะ

‘Connor Prince’ หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ผู้มีอาการผิดปกติแบบหายากบางอย่าง ที่ส่งผลให้เขากลายเป็น ‘เจ้าชายนิทรา’ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้หลับไปตลอดกาล แต่เวลาหลับทีกินเวลายาวนานถึง 3 เดือนครึ่ง!!

 

Connor Prince

 

หนุ่มวัย 12 ปีจากเมือง Toton ประเทศอังกฤษ คนนี้ต้องเผชิญกับอาการผิดปกติที่ทางการแพทย์เรียกว่า ‘Kleine Levin Syndrome’ ด้วยความที่หลับทีก็ช่างยาวนานเลือเกิน ทำให้เจ้าตัวพลาดโอกาสการเฉลิมฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวมาแล้วมากถึง 4 ครั้งด้วยกัน

ทางด้านของคุณแม่ Dana ได้ให้สัมภาษณ์กับ Metro ว่า “พวกเราไม่สามารถที่จะวางแผนออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกันได้เลย ฉันต้องออกจากงานมาเพื่อคอยดูแลลูกชายสุดที่รัก ผู้หลับใหลเป็นเวลายาวนาน”

ซึ่งก่อนหน้านี้อาการของเขายังไม่รุนแรงขนาดนี้ ในช่วงอายุ 9 ขวบ พ่อ และแม่ได้เริ่มสังเกตุเห็นว่าจู่ๆ เขาก็หลับไปนานเป็นอาทิตย์ และไม่ว่าจะพยายามปลุกเท่าไหร่ มันก็ไม่ได้ผล จนมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2012 ลูกชายของพวกเขาหลับนานกว่าเดิม เมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าเป็นเดือนมกราคม ปี 2013 เข้าให้แล้ว

 

ครั้งหนึ่งกับการฉลองวันคริสต์มาสในรอบ 4 ปี

 

นอกจากการดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว พ่อ และแม่ของเขา ก็ได้พยายามปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง แต่พบว่า ในกรณีเคสของพ่อหนุ่ม ‘Connors’ ถือว่าเป็นเคสที่หายากมากๆ ซึ่งสำหรับอาการผิดปกตินี้ มีคนเป็นเพียงประมาณ 1,000 คนทั่วโลก และยังไม่สามารถหาวิธีการรักษาได้อย่างเฉพาะเจาะจง

“สิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกเซ็งมากที่สุด ก็คือการที่ลูกชายของเราต้องพลาดช่วงเวลาดีๆ ในหลายๆเรื่อง เขาไม่ได้มีชีวิตในช่วงวัยเด็กที่เหมือนกับคนอื่นๆ และโรคนี้ทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยว ไม่มีเพื่อน ซึ่งมันน่าเศร้ามากสำหรับหัวอกคนเป็นแม่อย่างดิฉัน” คุณแม่เล่าเพิ่ม

 

 

หวังว่าในอนาคตเทคโนโลยีการแพทย์ จะสามารถรักษาอาการนี้ให้หายขาดได้ คงไม่มีใครอยากพลาดช่วงเวลาดีๆ กับคนรอบข้างไปตลอดชีวิตหรอกจริงมั้ย?

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply