การแสดงดนตรีสดจาก ‘วงพระญี่ปุ่น’ กับผลงานเพลงบทสวดสุดร็อค เร่งเร้าจังหวะ!!

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา เกือบจะทุกสถานที่ทั่วโลก ได้ถูกแต่งแต้มสีสันให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรื่นเริง เพื่อให้เข้ากับธีมของเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสุข

แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีที่ไหนจะพีคเท่าที่ญี่ปุ่นอีกแล้ว เพราะเมื่อคืนวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา บนถนนหมายเลขที่ 4 ของย่านชินจูกุ ได้มีการแสดงโชว์สุดพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟ จากกลุ่มพระนิกายมหายาน ตามแบบวัฒนธรรมของญี่ปุ่น

จะเกิดอะไรขึ้นมาพวกเขาขอพักเรื่องธรรมะ แล้วรวมตัวกันมาสร้างเสียงเพลงขับกล่อมให้ชาวเมืองได้ฟังกันอย่างครื้นเครง

 

วงร็อคจากพระสงฆ์สุดชิคนี้ มีชื่อวงว่า ‘VOWZ Band’

 

เราลองไปฟังการแสดงดนตรีของพวกเขาดู รับประกันเลยว่างานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ต้องทุ่มเทซ้อมกันมาอย่างยาวนานแน่นอน

 

หลายคนคงอยากรู้ละสิ ว่าเนื้อหาในเพลงของพวกเขาจะเกี่ยวกับอะไร โดยทางเว็บไซต์ Rocketnews24 ได้ออกมาบอกว่า เนื้อหาจากเพลงที่เล่นส่วนใหญ่ก็เป็นการเล่าเรื่องชีวิตในแต่ละวันของพระในแบบที่คล้ายคลึงกับสามัญชนทั่วไป เช่น การออกไปหาซูชิ และเทมปุระ อร่อยๆกิน เสร็จแล้วก็กลับบ้าน อะไรทำนองนั้น

 

อีกหนึ่งผลงานจากพวกเขา เรียกได้ว่านำเครื่องดนตรีพื้นเมืองของญี่ปุ่น สไตล์การเทศนาของพระแบบญี่ปุ่น มาผสมผสานกับดนตรีร็อคสมัยใหม่ ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

 

หลายคนอาจจะมีคำถามในหัวว่า พระทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ? ไม่บาปเหรอ? ใช่กิจของสงฆ์รึเปล่า? ซึ่งอันที่จริงแล้วในสังคมญี่ปุ่น เค้าจะมองว่า ‘พระ’ เป็นเพียงอาชีพหนึ่งเท่านั้น ที่ช่วยชาวบ้านประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และคอยดูแลวัด

โดยที่พระญี่ปุ่นสามารถ มีครอบครัว มีทายาทสืบสกุล สามารถปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน จะเล่นดนตรีก็ไม่ถือว่าผิด รวมไปถึงการดื่มสุราด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีพระหลายรูปที่ประกอบอาชีพด้านอื่นไปด้วยในตัว

 

ถึงขนาดกับมีหนังสือรวมคอลเล็คชั่น ‘พระหล่อ’ ออกมาวางจำหน่ายกันเป็นจริงจังเลยทีเดียว

 

เผื่อว่าใครสนใจอยากจะลองซื้อมาชม เข้าไปสั่งได้ที่ Amazon เลยจ้า

 

และสำหรับใครที่ได้ฟังเพลงแล้วรู้สึกติดใจละก็ สามารถไปติดตามการอัพเดทของหลวงพี่ได้ที่เว็บไซต์ VowzBand รับประกันเลยว่า เป็นดนตรีที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครแน่น๊อนน!!

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply