สื่อจีนรายงาน คู่รักชาวจีน ขายลูกสาววัยทารกของตนเอง ทั้งหมดนี้เพื่อนำเงินไปซื้อแมว!!?

น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่่บ่อยครั้งเรามักจะได้เห็นเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นในประเทศจีน อาจจะเพราะว่า ‘จีน’ เป็นประเทศที่มีประชากรเยอะ หรือมีพื้นที่ประเทศกว้างใหญ่มหาศาล โอกาสในการเกิดเรื่องแปลกๆ ก็เลยสูงมากกว่าที่อื่นมั้ง?

และล่าสุดที่เราได้ไปเจอมา สำนักข่าวจีน Sina ได้รายงานเรื่องราวของสองคู่รัก จากอำเภอเจียซ่าน มณฑลเจ้อเจียง ที่ลงประกาศขายลูกสาววัยทารกของตัวเองบนอินเตอร์เน็ต เพื่อนำเงินไปซื้อแมวมาเลี้ยงแทน!?

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

เมื่อปี 2013 นาง ‘Ding’ คุณแม่วัย 26 ปี และนาย ‘Jia’ ได้ทำการโพสต์เสนอขายลูกสาวตัวเองตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ผ่านเว็บไซต์ ‘Tencent’ ของจีน ซึ่งตั้งราคาไว้ที่ 20,000 หยวน หรือประมาณ 1 แสนบาทไทย

โดยทั้งคู่ได้ให้การกับศาลว่า สาเหตุที่ต้องประกาศขายลูกสาวตั้งแต่อยู่ในครรภ์ เพราะทั้งคู่ยังไม่มีการงานที่มั่นคง อีกทั้งญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายก็ไม่เห็นด้วยที่ทั้งคู่มาคบหากัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาทั้งคู่จึงใช้ชีวิตร่วมกันแบบไม่ได้จดทะเบียนสมรส ไม่มีเงินไปทำคลอด และไม่กล้าที่จะกลับไปขอความช่วยเหลือจากทางบ้าน

แต่ทว่าหลังจากที่ทั้งคู่สามารถขายลูกในไส้แท้ๆของตัวเองได้แล้ว ก็ได้เจียดเงินจำนวนหนึ่งเพื่อไปซื้อแมวเหมียวมาเลี้ยงแทน โดยอ้างว่าทำไปเพื่อไม่ต้องการให้แฟนสาวของตนรู้สึกเหงา

และจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ทางด้านของฝ่ายหญิง ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี ส่วนฝ่ายชายก็ถูกสั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

และเชื่อมั้ยว่าก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปี 2013 ก็ได้มีเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน ที่พ่อแม่จงใจขายลูกสาวของตัวเอง เพื่อนำเงินไปซื้อไอโฟน ส่วนตัว #เหมียวบ็อบ รู้สึกสงสารเด็กน้อยจริงๆ

 

นับว่าเป็นอีกเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศจีน แหม…ทำไปได้!!

ที่มา: Sina

Comments

Leave a Reply