เพราะความขาดๆ เกินๆ “แมวขาพิการ” ได้พบกับ “แมวหางกุด” จึงทำให้ทั้งสองรักกันมาก!!

เชื่อหรือไม่ว่า แมวสองตัว ที่ “ขาด” อะไรบางอย่างไปเหมือนกัน เมื่อพวกมันมาอยู่ด้วยกัน ก็กลายเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน ก่อเกิดเป็นมิตรภาพและความรักที่ไม่อาจแยกจากกันได้

เจ้าแมวน้อยตัวนี้ชื่อว่า “เฮคเตอร์” มันถูกพบอยู่ข้างถนนโดยผู้ใจบุญคนหนึ่ง ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน และมาอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร แต่มันอยู่ในสภาพสะบักสะบอมไปทั้งตัว และมีแผลอักเสบรุนแรงที่หาง มันถูกนำตัวส่งมูลนิธิ Saving Grace Rescue ซึ่งภายหลังแพทย์ได้ลงความเห็นว่า ต้องตัดหางของมันทิ้ง เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อชีวิต

นับตั้งแต่นั้นมามันก็กลายเป็นแมวหางด้วน….

 

 

ภายหลังเจ้าเฮคเตอร์ถูกอุปการะโดยครอบครัวใจดีครอบครัวหนึ่ง และที่นั่นเองมันก็ได้พบกับ “แคงการู”

แคงการูเป็นแมวอีกตัวที่ครอบครัวใจดีดังกล่าวรับมาอุปการะ และเจ้าเหมียวตัวนี้เองก็มีลักษณะพิเศษ คือมีขาหน้าที่งอผิดปรกติ จนมันไม่สามารถยืนสี่เท้าได้เหมือนแมวทั่วไป แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะมันสามารถกระโดดสองเท้าได้เหมือนกับจิงโจ้เลยล่ะ

 

 

อาจเพราะว่าพวกมันทั้งสองต่างมีอะไรบางอย่างที่ขาดหายไป ทำให้พวกมันกลายเป็นเพื่อนซี้กันในที่สุด เจ้าแคงการูคอยดูแลเฮคเตอร์เสมอ ไม่ว่าจะไปที่ไหน และเฮคเตอร์เองก็ไม่ยอมห่างจากแคงการูแม้แต่ก้าวเดียว

“แคงการูเป็นแมวตัวแรกที่เรารับมาเลี้ยงจาก Saving Grace Rescue และทันทีที่มันได้เห็นเจ้าเฮคเตอร์ครั้งแรก มันก็ตกหลุมรักเจ้าแมวน้อยตัวนี้อย่างหมดหัวใจ” ครอบครัวใจดีกล่าว

 

ทุกๆ วัน พวกมันจะเล่นด้วยกันเสมอ และแคงการูก็คอยดูแลเจ้าแมวตัวน้อย และแนะนำในสิ่งที่มันอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

 

ขนาดกินข้าวยังกินท่าเดียวกัน

 

แถมแคงการูยังคอยดูแลความสะอาดให้เจ้าเฮคเตอร์เสมอ

 

เฮคเตอร์ก็ตอบแทนด้วยการจูบและอ้อนกอดอันอบอุ่น

 

คอยดูแล รักกันอย่างนี้ไปเรื่อยๆ นะเจ้าเหมียว ^^

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply