Google จัดอันดับ 10 ละคร-ซีรีส์ ที่คนไทยนิยมชมชอบมากที่สุด ตลอดปี 2016

ตลอดทั้งปีที่ผ่านมานี้ มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย จนทำให้หลายคนต้องเข้าไปค้นผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตต่างๆ และหนึ่งในช่องทางเหล่านี้คือ Google นั่นเอง

ทาง Google ประเทศไทย เองจึงได้จัดอันดับสุดยอดการค้นหาประจำปี 2016 ซึ่งแบ่งออกเป็นหลากหลายหมวดหมู่ และหมวดที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ ละคร-ซีรี่ย์

ก็อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า ในปีนี้มีละครและซีรี่ย์หลายเรื่องที่คนไทยเราให้ความสนใจ แต่จะมีเรื่องไหนบ้างนะที่ถูกค้นผ่าน Google มากที่สุด? มาดูกันเลยดีกว่าว่าในมีเรื่องไหนถูกค้นมากที่สุดใน 10 อันดับแรก

 

10. ละครเจ้าบ้านเจ้าเรือน

เป็นละครแนวย้อนยุคที่เกี่ยวกับการข้ามภพข้ามชาติ โดยมี ติ๊ก เจษฎาภรณ์ พระเอกหน้าหล่อตลอดกาลรับบทเป็นเจ้าบ้านเจ้าเรือนจนทำให้สาวๆ คลั่งไคล้หนักเข้าไปอีก

ทางด้านนักแสดงหญิงเอง แต่ละคนก็ถือว่าเป็นตัวแม่ทั้งนั้น ดังนั้นเมื่อละครออกอากาศ ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังจริงๆ ใครที่ไม่ได้ดูถึงกับต้องกลับไปดูย้อนหลังเลยทีเดียว

 

9. พิษสวาท

ละครจากช่อง one ที่ได้นางเอกมากฝีมืออย่าง นุ่น วรนุช มารับบทเป็นคุณอุบล ซึ่งเป็นวิญญาณของหญิงสาวที่ถูกสามีฆ่าเพื่อให้เฝ้าสมบัติชาติ ทำเอาคนดูสงสารจับใจ

นอกจากตัวละครแล้ว เนื้อเรื่องยังเกี่ยวกับความเชื่อและวิญญาณ ซึ่งเป็นความเชื่อเดิมของคนไทยเราอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อได้มาดูละครเรื่องนี้จึงทำให้ยิ่งฟินเข้าไปอีก

 

8. Moonlight Drawn by Clouds หรือ รักเราพระจันทร์เป็นใจ

โดยปกติแล้วซีรี่ย์ย้อนยุคมีไม่กี่เรื่องหรอกที่จะโด่งดัง แต่สำหรับเรื่องนี้ได้พระเอกหนุ่มหน้าหล่ออย่าง พัคโบกอม ที่เล่นเป็นองค์ราชทายาท มีนิสัยขี้เล่นกับรอยยิ้มที่ทำเอาสาวๆ ใจละลายไปตามๆ กัน

นอกจากนี้ยังมี คิมยูจอง นางเองสาวที่แม้จะอายุยังน้อย แต่ความสามารถเกินตัว เมื่อมาเล่นคู่กันแล้ว เคมีเข้ากั๊นเข้ากัน จนกลายเป็นคู่จิ้นที่แฟนๆ อยากให้กลายเป็นคู่จริง

 

7.  เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

หลังจากละครเรื่องนี้ออนแอร์ได้เพียงตอนเดียว สาวๆ ถึงกับหลงเสน่ห์หมอวรรษหรือ เจมส์ มาร์ เข้าไปเต็มๆ ยิ่งได้มาประกบคู่กับนางเอกเสียงแบ๊ว คิมเบอร์ลี่ เคมีเข้ากันอีกแล้วค่ะขุ่นแม่

 

6.  ตามรักคืนใจ

แค่รู้ว่าณเดชน์เล่นเป็นพระเอก ผู้คนก็เข้าไปค้นชื่อละครผ่าน Google ตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์แล้ว หลังจากออนแอร์ไปเลยทำให้คนติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองตามคาดเลยล่ะ

นอกจากพระเอก-นางเอกแล้ว เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย ซึ่งมีหลายฉากหลายตอนที่กินใจคนทั้งประเทศ โดยเฉพาะฉากที่นางเอกเรียกพ่อครั้งแรก จนกลายเป็นฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

 

5. ไดอารี่ตุ้ดซี่

ซีรี่ย์ที่อิงมาจากชีวิตของ 4 เพื่อนซี้ และนักแสดงหลักของเรื่องก็คัดมาจากคนไทยทั้งประเทศ จนกลายมาเป็นซีรี่ย์ที่เรตติ้งดีตั้งแต่ตอนแรกยันตอนสุดท้ายเลยล่ะ

นอกจากเนื้อเรื่องที่มีความฮาตลอดเรื่องแล้ว ยังมีวลีเด็ดอีกมากมากที่กลายเป็นคำพูดติดปากใครหลายคน ดังนั้นเมื่อซีรี่ย์จบลง ทำให้แฟนๆ เรียกร้องให้มีภาคต่อกันเลยทีเดียว แถมยังมีคู่จิ้นเกิดขึ้นจากซีรี่ย์เรื่องนี้ด้วยนั่นคือ เพชรกับเจเจสุดหล่อนั่นเอง แม้จะเป็นชายแท้ทั้งคู่ก็ตาม

 

4. ปดิวรัดา

หลังจากที่คู่จิ้น เจมส์ จิรายุและเบลล่า ราณี ห่างหายไปนาน เรื่องนี้ก็ทำให้พวกเขากลับมาทวงบังลังก์อีกครั้ง เพราะทั้งคู่ได้เล่นเป็นคู่สามี-ภรรยากัน ที่เล่นได้สมจริงมากๆ ถึงขนาดว่า ละครจบแล้ว แต่อารมณ์คนดูยังไม่จบ แถมยังมีภาพทั้งคู่โชว์หวานให้แฟนได้ฟินกันยิ่งขึ้นอีก

นอกจากตัวละครแล้ว เนื้อเรื่องของปดิวรัดาก็ได้รับคำชมจากคนดูเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการสะท้อนถึงการเป็นคู่รักที่ดีให้คนปัจจุบันได้ดูเป็นตัวอย่าง และยังได้สอดแทรกคำสอนในแต่ละตอนให้คนดูได้คิดกันด้วย

 

3. นาคี

ละครที่เพิ่งจะจบไปไม่นานนี้ แต่ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างทล่มทลาย โดยเฉพาะนางเอกสาวแต้ว ที่เล่นเป็นเจ้าแม่นาคี ผู้สวนสง่า จนกลายเป็นนักแสดงที่สื่อต่างๆ จับตามองมากที่สุด เพราะเธอแสดงได้ดีมากจนคนดูอินไปตาม โดยเฉพาะฉากจบที่ทำให้หลายคนบอก “ร้องไห้ตาม”

 

2. เพื่อนรักเพื่อนร้าย

เป็นซีรีย์ภาคต่อจากคลับฟรายเดย์ เรียได้ว่าเรตติ้งแรงไม่แพ้ภาคแรกเลย แถมยังมันส์มากกว่าเดิมด้วย เพราะในภาคนี้มีฉากที่เชอรี่และการ์ตูนต้องปะทะกันมากขึ้น

และตัวละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือเชอรี่ที่รับบทโดยสายป่าน และเป็นคนที่โดนด่ามากที่สุดด้วย ทางเจ้าตัวเผยว่า ยิ่งโดนด่ามากเท่าไรแสดงว่า การแสดงยิ่งดีมากเท่านั้น ดังนั้น เธอไม่ได้ซีเรียสอะไรจ้า แถมยังขอบคุณที่ทุกคนติดตามซีรีย์เรื่องนี้ด้วย

 

1. Descendants of the sun

ตายแล้วววว สมแล้วที่เป็นเรื่องที่ถูกค้นมากที่สุด เพราะเนื่อเรื่องมีการนำเสนอมุมมองของการเป็นทหารเต็มๆ และยังเน้นให้รักชาติด้วย

และคนที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดคือ ซงจุงกิ ที่เล่นเป็นพระเอกของเรื่อง ทั้งหล่อ ทั้งเท่ โอ้ยใจละลายไปเลยค่ะขุ่นแม่ บางคนยอมรับเลยว่า ไม่ได้สนใจเนื้อเรื่องแต่ดูเพราะพระเอกโดยเฉพาะ หล่อทะลุจอขนาดนี้ สมแล้วที่สาวๆ ยกให้เป็นสามีแห่งชาติ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ พลาดเรื่องไหนกันบ้างเอ่ย รีบกลับไปดูด่วน!!

 

ที่มา google

 

Comments

Leave a Reply