ครอบครัวเม็กซิกันโพสต์เฟซ เชิญคนมางานวันเกิดลูกสาว แต่ดันตั้ง “สาธารณะ” คนเลยแห่มาร่วมงานเป็นพัน!!

Quinceanera ถือเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่ขึ้นชื่อของประเทศแถบอเมริกากลาง เมื่อเด็กผู้หญิงมีอายุครบ 15 ปี ก็จะมีการจัดพิธีเฉลิมฉลองงานวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่

โดยจะมีการเชิญแขกเป็นครอบครัวเพื่อนบ้านหลายๆ คนมาร่วมงาน เพื่อประกาศให้รู้ว่าเธอเป็นสาวเต็มตัวแล้ว เจ้าของงานวันเกิดนั้นจะสวมชุดราตรีสวยๆ เหมือนกับชุดที่สวมไปงานกาล่าเดินไปมาในงาน

 

 

และในงาน Quinceanera ของสาวน้อย Rubi Ibarra Garcia เองจะต้องกลายเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำไปตลอดชีวิตของเธอ เพราะมีคนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งมากกว่า 1,000 คน จนกลายเป็นเหมือนการจัดงานเทศกาลแบบย่อมๆ ไปเลยทีเดียว!!

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา พ่อแม่ของเธอได้ทำคลิปโปรโมทงาน Quinceanera ของลูกสาว Rubi Ibarra García ที่มีอายุครบ 15 ปี และสร้างกิจกรรมในเฟซบุ๊กเพื่อเชิญชวนญาติๆ และเพื่อนๆ มาร่วมงาน

 

 

โดยพวกเขากล่าวเป็นภาษาสเปนว่า “สวัสดีทุกคน เป็นไงกันบ้าง? พวกเราขอเชิญชวนทุกคนมาในวันที่ 26 ธันวาคม มางาน Quinceañera ของลูกสาวของเรา Rubi Ibarra Garcia” พร้อมกับอธิบายรายละเอียดภายในงานว่าจัดที่ไหน และมีวงดนตรีอะไรบ้างที่จะมาเล่นในงาน

แต่ดันเกิดเหตุเพราะว่าพวกเขาลืมไปว่าเฟซบุ๊กของพวกเขาตั้งค่าเป็น “สาธารณะ” เอาไว้ ทำให้มีผู้คนมากมายเห็นเข้าและให้ความสนใจกดตอบรับคำชวนกว่าหลักล้านคนเลยทีเดียว!! (โอ้วมายโก้ชชชชชช!!)

 

คลิปเชิญชวนจากครอบครัว ที่ทำให้ชาวเน็ตช่วยแชร์ จนคนเดินทางมาร่วมเพียบ

 

หลังจากที่เหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ก็ทำให้เกิดกระแสการสร้างกิจกรรมปลอมๆ ขึ้นมาล้อเลียนงานฉลองของ Rubi กว่า 50 งาน จนคุณพ่อของเธอต้องไปขอร้องชาวเน็ตให้ลบออกกันจ้าละหวั่นเพราะกลัวว่าจะไม่มีใครมางานวันเกิดของลูกสาว

 

 

ต่อมาคลิปดังกล่าวนี้ก็ถูกแชร์ออกไปในสื่อโซเชียล จนทำให้คนที่เห็นคลิปดังกล่าวนี้เข้าใจว่า ทุกคนสามารถเข้าร่วมงานวันเกิดนี้ได้แม้จะไม่ใช่ญาติหรือคนรู้จักก็ตาม

ซึ่งคนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่มาจากหมู่บ้าน La Joya เมือง San Luis Potosi State ประเทศเม็กซิโก รวมๆ แล้วมีจำนวนมากกว่าเครือญาติของเจ้าของวันเกิดซะอีก

 

 

นอกจากแขกแปลกหน้าแล้ว ยังมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างๆ มากมายได้เข้ามาในงานเพื่อบันทึกภาพด้วย ทำให้งานนี้เจ้าของวันเกิดถูกห้อมล้อมด้วยผู้คนตลอดเวลา และต้องมีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยในด้วย

ดังนั้นเมื่อทุกอย่างมันกลายเป็นแบบนี้ Rubi ก็ถึงกับร้องไห้ในงานวันเกิดของตัวเอง เพราะมันทำให้เธอไม่มีความเป็นส่วนตัว แถมยังไม่ได้พบญาติๆ บางคนอีกด้วย

 

 

ในขณะที่ทางครอบครัวก็พยายามดูแลทุกคนที่มาร่วมงานอย่างดีที่สุด แต่บางทีพวกเขาก็รู้สึกรำคาญบ้าง เมื่อมีแขกบางกลุ่มเมาเละเทะจนทำให้กิจกรรมในวันเกิดชะงักไปเล็กน้อย

Rubi โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “ถึงทุกคนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ฉันขอร้องให้ทุกคนอย่าสร้างความเดือดร้อนกับงาน เพราะพวกเรามีคนมาร่วมในงานเยอะมาก และพยายามที่จะทำให้พิธีกรรมนั้นผ่านไปอย่างลื่นไหลที่สุด”

แม้จะไม่อยากให้ทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ แต่ทางครอบครัวก็พยายามอดทนจนงานฉลองเสร็จสิ้น และกล่าวขอบคุณแขกทุกคนที่มาร่วมงานด้วย

 

 

 

มีนักข่าวมากมายเข้ามาทำข่าว และการถ่ายรูปก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะมีคนจำนวนมาก จนถึงกับต้องใช้โดรนกันเลยทีเดียว!!

กลายเป็นเซเลบคนดังไปซะแล้ววว

 

 

 

 

 

 

 

แก๊งไบค์เกอร์ก็ชวนกันมา!!

 

งานใหญ่ซะขนาดนี้เค้กวันเกิดก็ต้องอลังการงานสร้างด้วย!!

 

งานใหญ่โตถึงขนาดที่ต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยประจำเลยนะเออ!!

 

เหล่าผู้คนที่มาเยี่ยมเยียนก็ต้องแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ด้วย เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง!!

 

มีการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

เอาหน่าาา ถือซะว่า เราเป็นคนสำคัญของทุกคนก็แล้วกัน

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply