ตำรวจเยอรมันจับกุมผู้ลี้ภัย 7 คน หลังคนจรจัดถูกเผา กล้องบันทึกภาพพวกเขาอยู่ในเหตุการณ์

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมานี้มีเรื่องมากมายเกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะมันคือเทศกาลแห่งความสุข แต่ก็ส่วนน้อยคือเรื่องที่ใครหลายคนไม่อยากให้เกิด…

เมื่อวันคริสต์มาสอีฟ หรือวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ผู้คนกำลังฉลองกันอย่างมีความสุข ได้เกิดเหตุคนจรจัดถูกเผาที่สถานีรถไฟใต้ดิน Schönleinstraße ในกรุงเบอร์ลิน!!

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะอายุประมาณ 15-21 ปี โดยมีผู้ต้องสงสัย 7 คน ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยจากซีเรีย 6 คนและจากลิเบีย 1 คน

 

 

Thomas Neuendorf รองหัวหน้าตำรวจจาก Berlin Police บอกว่า ตัวการหลักในการลงมือก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นคนที่อายุมากสุดคือ 21 ปี

ส่วนหลักฐานที่ใช้ในการจับกุมคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นผู้ต้องสงสัยทั้ง 7 คนอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งในขณะที่คนจรจัดถูกเผานั้น พวกเขาได้ยืนดูและหัวเราะโดยไม่มีใครเข้าไปช่วย!!

 

จากภาพเหตุการณ์นี้ ทำให้ตำรวจปักใจเชื่อว่า พวกเขาคือคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุจริง นอกจากนี้ยังมีพยานหลายอีกคนที่ให้การตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดด้วย

ยิ่งกว่านั้นคือ เหตุการนี้เกิดห่างจากเหตุการณ์ “หญิงสาวถูกชายแปลกหน้า ถีบกลางสถานีรถไฟแบบไร้เหตุผล” เพียงไม่มากนัก ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่สร้างความตกใจให้กับคนเยอรมันเป็นอย่างมาก

 

 

แม้ตำรวจจะเฝ้าระวังเป็นพิเศษแล้ว แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดเหล่านี้ก็ยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากขอเตือนทุกคนว่า แม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง แต่ก็ควรระวังอันตรายจากรอบด้าน และช่วยกันสอดส่องความผิดปกติด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

 

ใกล้จะถึงปีใหม่แล้ว เที่ยวกันอย่างมีสตินะคะ เพราะไม่รู้ว่าอันตรายจะมาในรูปแบบไหน!!

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply