คลิปน่าเศร้าหลังระเบิดในซีเรีย เผยพ่อกล่อมลูกสาวตัวเอง เพื่อใช้งานเป็น ‘ระเบิดพลีชีพ’

ถึงแม้ว่าเทศกาลฉลองวันปีใหม่จะใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แต่อีกมุมหนึ่งของโลกเรา ยังคงเต็มไปด้วยความรุนแรง การก่อการร้าย และสงคราม โดยไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลง

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2559 สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานถึงเรื่องราวของ ‘ผู้ก่อการร้ายจิฮาด’ คนหนึ่ง กับเรื่องราวอันน่าสลดใจ ที่เขาใช้ลูกสาวของตัวเองแท้ๆ เป็นระเบิดพลีชีพเพื่อใช้ในการก่อการร้าย!!

 

‘Abu Nimr’ พ่อแท้ๆของเด็กสาวทั้งสอง

 

โดยเนื้อข่าวได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมานาย ‘Abu Nimr’ ได้ทำการใช้ลูกสาวแท้ๆของตัวเอง เป็นระเบิดพลีชีพ เพื่อก่อการจลาจลที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ในเมือง Damascus ประเทศซีเรีย ทำให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอย่างหนัก 3 ราย

เจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ได้พบเห็นหญิงสาวรูปร่างหน้าตาธรรมดาสองคน เดินเข้ามาทำทีขอใช้ห้องน้ำของสถานีตำรวจ ก่อนจะทำการจุดชนวนระเบิดตัวเอง และก่อให้เกิดความสูญเสียในที่สุด

 

ภาพจากวิดีโอ คนพ่อกำลังปลูกฝังความคิดบางอย่างกับลูก ให้พวกเขายอมสละชีพเพื่อกลุ่ม โดยเชื่อว่าจะเป็นหนทางไปสู่สวรรค์

 

สถานที่เกิดเหตุ

 

และจากคลิปวิดีโอที่พวกเขาได้ปล่อยออกมา เจ้าหน้าที่ได้เห็นถึงการวางแผนของกลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยใช้ข้ออ้างทางศาสนาเพื่อยุโยง ปลุกปั่น ให้ลูกสาวทั้งสองคนทำตามภารกิจที่พวกเขาบอก โดยอ้างว่าการกระทำดังกล่าวจะพาให้ได้ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ เพราะถือว่าเป็นการต่อสู้เพื่อพระเจ้าตามแบบที่กลุ่มของตนนับถือ

แต่ถึงกระนั้น ทางเจ้าหน้าที่ในซีเรียก็ได้ออกปฏิบัติการวางแผน จับตายนาย ‘Abu Nimr’ และแน่นอนว่าพวกเขาทำได้สำเร็จ

 

ภาพข่าวการเสียชีวิตของผู้ก่อการร้ายคนพ่อ

 

จากสถิติพบว่า ในซีเรียเคยเกิดเหตุระเบิดพลีชีพมาแล้วมากถึง 26 ครั้ง และมีบริสุทธิ์เสียชีวิตไปแล้วมากถึง 310,000 คน นับตั้งแต่ปี 2012

 

สุดท้ายแล้วสงครามไม่เคยทำให้ใครชนะ แต่กลับเป็นผู้บริสุทธิ์เท่านั้นที่พ่ายแพ้เสมอมา…

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply