คุณแม่เสียลูก หลังคลอดเพียง 11 วัน จึงช่วยบริจาคน้ำนม ให้กับคุณแม่ที่มีน้ำนมไม่พอ…

“ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ความรักของแม่” นี่คือคำพูดที่เรามักจะได้ยินกับบ่อยๆ และมันก็เป็นแบบนั้น เพราะแม่เป็นคนเดียวที่ยอมทำเพื่อเราได้ทุกอย่าง

และสิ่งเดียวที่แม่ทุกคนหวังจากลูกคือ อยากเห็นความสำเร็จของลูกในสักวันหนึ่ง… แต่น่าเสียดายที่คุณแม่บางคนไม่มีโอกาสนั้น

Ariel Matthews คุณแม่ที่คลอดลูกน้อย Ronan แต่ 11 วันหลังคลอด เธอก็ต้องสูญเสียลูกน้อยไปอย่างน่าเศร้าใจ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ทำให้ผู้เป็นแม่เสียใจอย่างหนัก

 

 

ในขณะที่ร่างกายของ Ariel อยู่ในช่วงที่พร้อมสำหรับการเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่ง โดยเฉพาะน้ำนมที่พร้อมจะป้อนให้ลูกน้อยได้ทุกเมื่อ แต่วันนี้ไม่มีลูกที่จะมากินนมนี้อีกแล้ว

แม้จะเสียใจมากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่อยากให้การจากไปของลูกต้องสูญเปล่า Ariel ได้ตัดสินใจปั๊มน้ำนมที่เหลือเพื่อนำไปบริจาคให้แม่คนอื่นๆ ที่มีน้ำนมไม่เพียงพอ

 

 

Ariel ได้บริจาคน้ำนมทั้งหมด 71,100 ซีซี และได้โพสต์ลงในเพจอินสตาแกรมของเธอว่า “ขอบคุณลูกน้อย Ronan ที่ทำให้แม่ได้อวยพรทารกอีก 3 คนด้วยน้ำนมของแม่”

“ตอนนี้น้ำนมของแม่ได้ถูกนำไปช่วยเหลือทารกคนอื่นๆ เพื่อให้พวกเขาเติบโตขึ้นมามีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ทั้งหมดนี้เป็นเพราะลูกนะ Ronan”

 

 

Ronan ทารกน้อยที่จากไปด้วยอายุเพียง 11 วัน เพราะเขาเกิดมาพร้อมกับปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และมีเลือดออกในสมอง ทำให้เขาต้องจากไปก่อนวัยอันควร

ครั้งแรกนั้น Ariel ได้ปั๊มนมออกมา 30,000 ซีซีเท่านั้น แต่หลังจากที่เธอบริจาคไปและพบว่ามันเกิดประโยชน์เกินคาด เธอจึงปั๊มนมที่เหลือเพื่อเป็นแรงบันดาลใจคนอื่นด้วย

และสำหรับไอเดียนี้ เธอว่า คุณพ่อเป็นคนแนะนำเธอมาอีกที และรู้สึกขอบคุณมากที่ทำให้เธอได้ทำสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่นแทนที่จะนั่งจมอยู่กับความเศร้า

 

 

ที่น่าเศร้ากว่าคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ariel สูญเสียลูก เพราะก่อนหน้านี้เธอก็เคยเสียลูกมาแล้วคนหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นเธอก็บริจาคน้ำนมให้คุณแม่คนอื่นๆ เช่นกัน

เมื่อสภาพจิตใจดีขึ้น เธอก็พร้อมที่จะมีลูกอีกคน แต่แล้วลูกน้อยก็จากไปอีก คุณแม่รู้สึกว่าตัวเองช่างโชคร้ายเหลือเกิน มีลูกกี่คนๆ ก็อยู่กับเธอได้เพียงเวลาสั้นๆ เท่านั้น

แต่โชคดีที่ความเสียใจนี้ไม่ได้ทำให้เธอเศร้าตลอดไป แต่กลับรู้สึกขอบคุณความสูญเสียนี้ที่ทำให้เธอรู้ว่าต้องจัดการกับความเสียใจยังไง และยังทำให้เธอเข้มแข็งที่จะใช้ชีวิตต่อไปด้วย

 

 

นี่ไม่ใช่แค่การบริจาคน้ำนม เมื่อ Ariel เห็นเด็กๆ ที่เติบโตมากับน้ำนมของเธอ ทำให้เธอนึกถึงลูกชายทุกครั้ง และถ้าพวกเขามีชีวิตอยู่ก็คงจะโตเท่าเด็กๆ พวกนั้น

ในขณะที่เด็กๆ เหล่านั้นก็รู้สึกขอบคุณหนูน้อยที่จากไป เพราะมันกับการเสียสละที่ทำให้พวกเขาเติบโตมันได้จนทุกวันนี้ นี่จะเป็นการให้ที่พวกเขาไม่มีวันลืม

 

แม้จะเกิดมาในเวลาอันสั้น แต่หนูก็ช่วยเพื่อนๆ ไว้หลายคนเลยนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply