คุณพ่อฮีโร่ พุ่งเข้าช่วยลูกถูกรถยนต์พุ่งชน ตีลังกาหลบได้หวุดหวิด ชาวเน็ตชื่นชมเพียบ

ขึ้นชื่อว่า อุบัติเหตุแล้ว ถ้ามันจะเกิดมันก็เกิดและมักจะเกิดแบบไม่ทันตั้งตัวได้ ขนาดนั่งในบ้านอยู่ดีๆ อุบัติเหตุยังมาเยือนถึงที่เลย

เช่นเดียวกับคลิปวิดีโอนี้ที่โพสต์ลงในเพจเฟสบุ๊คของไต้หวันและโด่งดังมากในโลกออนไลน์ เมื่อคุณพ่อคนหนึ่งเห็นรถพุ่งเข้ามาด้วยความเร็วสูง เขาจึงกระโดดคว้าตัวเด็กสองที่อยู่ตรงนั้นอย่างรวดเร็ว ราวกับเป็นฉากในหนังแอคชั่นยังไงอย่างงั้น

 

ก่อนหน้านี้มีการแชร์กันว่าคลิปนี้เกิดขึ้นในไทย แต่หลังจากหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วพบว่าเป็นประเทศอินโดนีเซีย

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองจัมบิ ในประเทศอินโดนีเซีย ในอู่ซ่อมรถเล็กๆ ของ Anwar Sotanto Chen  ในวันที่เกิดเหตุนั้นเขาก็กำลังซ่อมรถมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าบ้านตามปกติ โดยมีลูกๆ เล่นอยู่ใกล้ๆ กัน

ทุกอย่างเป็นปกติเหมือนทุกๆ วันที่ผ่านมา เขาจึงไม่ได้เอะใจหรือหันไปดูลูกๆ เลย เพราะไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

 

 

แต่เมื่อหันไปดู ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เขาเห็นรถคันหนึ่งพุ่งตรงมายังลูกด้วยความเร็วสูง คุณพ่อไม่ลังเล วิ่งเข้าไปคว้าตัวเด็กทั้งสองคนอย่างรวดเร็ว และรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะจุดที่พ่อลูกล้มลงไปนั้นห่างจากตัวรถแค่เสี้ยวเดียวเท่านั้น!!

 

คลิปวินาทีที่คุณพ่อกระโดดคว้าตัวลูกๆ

 

หลังจากคคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตมากมายร่วมแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่จะชมคุณพ่อคนนี้ที่เข้าช่วยลูกโดยไ่มคิดชีวิต เขาช่างเป็นฮีโร่ของลูกจริงๆ

ในขณะที่บางส่วนก็วิพากษ์วิจารณ์คนขับรถคันนั้น ที่ประมาทจนเกือบทำเด็กสองคนนั้นต้องตาย และเขาควรจะได้รับบทลงโทษที่สาสม

แต่ตำรวจเองก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ ในขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งคาดว่าจะรู้ข้อเท็จจริงในเร็วๆ นี้ว่าเป็นเพราะความประมาท หรืออุบัติเหตุแบบสุดวิสัยจริงๆ

 

สภาพรถที่พุ่งเข้าอู่หลังจากเกิดเหตุ

 

ครอบครัวของ Anwar ซึ่งภายหลังได้โพสต์รูปพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว และข้อความว่า My dad my hero… Keluarga yang sangat di berkati…

ถือว่าคุณพ่อทำหน้าที่ปกป้องลูกน้อยได้อย่างดีมากๆ

 

อุบัติเหตุอาจจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถึงแม้เราจะไม่ได้ประมาทอะไรเลยก็ตาม ขอเตือนใจให้ทุกคนใช้ชีวิตในทุกวันให้อยู่บนความไม่ประมาทเด็ดขาดนะ

ที่มา dailymailAnwar Sutanto Chen 

Comments

Leave a Reply