วัยรุ่นสองหน่อ โดนตำรวจจับข้อหา ‘ทรมานหมู + ทำร้ายไก่ในฟาร์ม’ รอศาลตัดสินคดี

ชายหนุ่มสองคนถูกตั้งข้อหากระทำการทารุณสัตว์ หลังถูกกล่าวหาว่าทำร้ายเจ้าหมูที่ชื่อว่า Polla และไก่อีกจำนวนมาก ในฟาร์ม Nimbin ที่ตั้งอยู่ในรัฐ New South Wales

Bradley Presbury วัย 20 ปี และ Reece Parke วัย 22 ปี เป็นผู้ต้องหาที่ทำให้ไก่ 7 ตัว เสียชีวิต และทำร้ายหมูจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งคู่จะถูกจำคุกไปจนถึงช่วงวันที่ 17 มกราคม และจะถูกศาลตัดสินอีกครั้ง…

 

Bradley Presbury หนึ่งในคนร้ายที่ถูกจับข้อหาทารุณกรรมสัตว์

 

Reece Parke ชูนิ้วกลางใส่กล้องหลังจากที่ถูกตำรวจรวบตัว

 

คนงานในฟาร์ม Nimbin เป็นคนพบกับเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา

คุณ Robyn Francis เจ้าของฟาร์มเล่าว่า ขณะที่เขาเอาอาหารไปให้สัตว์ในฟาร์มในตอนเช้าตรู่ จู่ๆ ก็พบเจ้ากับซากไก่มากมาย บางส่วนก็อยู่ในสภาพหัวขาด ถูกโยนเกลื่อนไปทั่วยุ้งฉาง

มีไก่สองตัวที่คอของมันถูกตัดขาดเพราะของมีคมและโยนเข้าไปในเล้าหมู ซึ่งเธอก็เดินตามเข้าไปดูปรากฏว่าเจ้าหมูเองก็ถูกกระทำร้ายแรงเช่นเดียวกัน

ร่างกายของมันบอบช้ำจากการถูกทุบตี แถมยังมีก้อนขนที่ถูกดึงออกมาอย่างรุนแรงบริเวณไหล่ขวาของมัน และจากการโจมตีตรงจุดนี้ทำให้มันไม่สามารถเดินได้เหมือนปกติ

 

 

ครอบครัวของเจ้าของฟาร์มนั้นพักอยู่ในบ้านที่ห่างออกไปจากฟาร์มประมาณ 50 เมตร และในช่วงการก่อเหตุพวกเขาไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยแม้แต่น้อย

คุณ Francis บอกว่าในตอนที่ได้เห็นสถาพของเจ้าหมู Polly ในตอนเช้านั้นก็พบว่าปากของมันถูกครอบเอาไว้ด้วยสิ่งของบางอย่างจนทำให้มันไม่สามารถส่งเสียงได้

“ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำแบบนี้แสดงว่าเขาจะต้องรู้จักกับสัตว์เป็นอย่างดี มันถูกครอบปากไว้ด้วยอุปกรณ์บางอย่าง” เธอเล่า

 

 

Presbury กับ Parke ถูกพยานที่เห็นเหตุการณ์ชี้เป้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และทางทนายความของเขาก็จะทำการช่วยเหลือเขาให้พ้นผิดให้ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล

ทางด้านตำรวจอัยการได้ให้การว่าเรื่องนี้เป็นความสนใจของผู้คนที่อยู่ในชุมชนเป็นอย่างมาก และเราจะเปิดเผยรายละเอียดของการก่ออาชญากรรมและการกระทำผิดของผู้ถูกกล่าวหาให้กับทุกคนได้รู้อย่างแน่นอน

 

 

 

ต้องขอบอกเลยว่าปัจจุบันกฎหมายในเรื่องของการคุ้มครองสัตว์นั้นก็เริ่มเป็นเรื่องที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจ และมันก็จะเกิดประโยชน์หากเราใช้งานในทางที่ถูกที่ควร

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply