12 สุดยอดเกมดีที่สุดตลอดกาล บนเครื่องเกม PlayStation 2 อ้างอิงโดย IGN

ครั้งหนึ่งเครื่อง ‘PlayStation 2’ เป็นอะไรที่สมจริงสมจังมากที่สุด และได้รับความนิยมอย่างสูง แม้แต่ในบ้านเราก็ยังมีธุรกิจร้านเกมส์ให้เช่า ที่คิดเป็นรายชั่วโมงสมัยเมื่อเรายังเป็นเด็กๆ

คราวนี้เราจะพาย้อนอดีตไปชม 12 เกมที่ถูกจัดอันดับว่ามีเนื้อหา และความมันส์ ดีที่สุดตลอดกาล โดยเว็บไซต์ ‘IGN’ โดยถึงแม้ว่าทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครเล่นเครื่อง PS2 แล้ว แต่ยอมรับเถอะว่าครั้งหนึ่ง เราต่างก็เคยติดกันงอมแงม ไม่เป็นอันทำการบ้านกันเลยทีเดียว

 

12. Prince of Persia: The Sands of Time

สวมบทบาทเป็นเจ้าชายแห่งเปอร์เซีย พร้อมออกไปต่อกรกับเหล่าวายร้าย ด้วยทักษะการต่อสู้มากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะกระโดดตีลังกา หรือ ปีนป่ายกำแพง ฯลฯ

 

11. Metal Gear Solid 3: Snake Eater

ตัวเกมจะพาเราย้อนกลับไปในช่วงปี 1964 ท่ามกลางป่าเขาของประเทศรัสเซีย ความน่าตื่นเต้นของมันยังคงความต้นฉบับได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการที่เราต้องคอยหลบๆซ่อนๆ และรอบฆ่าศัตรู แถมเนื้อเรื่องยังน่าติดตามสุดๆไปเลยล่ะ

 

10. God Of War II

ด่ำดิ่งไปในโลกของนิยายปกรนัมณ์ตามแบบฉบับของชาวกรีก เราจะได้สวมบทบาทเป็น ‘Kratos’ ที่ตกจากสวรรค์ และต้องเดินทางเพื่อชำระความแค้นที่มีต่อพระเจ้า ใครที่เคยเล่นคงทราบดีว่าตัวเกมจะพาเราไปเป็นนักสู้ ที่พร้อมจะบู๊ล้างผลาญได้อย่างเมามันส์สุดๆ

 

9. Grand Theft Auto: Vice City

เราคงไม่ต้องสาธยายอะไรมากสำหรับตระกูลเกม GTA ที่คุณจะทำอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะปล้น ฆ่า ขโมยรถ หรือเลือกที่จะอยู่ในร่องในรอย ทำตามภารกิจ และเนื้อหาของเกมส์ก็ได้

 

8. Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty

เป็นเกมที่ไม่ว่าจะทำออกมากี่ภาค ก็มักจะประสบความสำเร็จแทบจะทุกภาค และเช่นเดียวกันกับภาค 2 นี้ ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างถล่มทลายอีกเช่นเคยครับคุณผู้อ่านทั้งหลาย

 

7. Shadow of the Colossus

สวมบทบาทการเป็นนักรบ พร้อมกับผจญภัยไปในโลกที่อยู่เหนือจินตนาการ แต่กว่าจะปราบยักษ์แต่ละตัวได้ ทำไมมันช่างยากเย็นซะเหลือเกิน

 

6. Tony Hawk’s Pro Skater 3

เรียกได้ว่าเกมนี้ ช่วยทำให้เรารู้จักกับโปรสเก็ตชื่อดังระดับโลก ‘Tony Hawk’ ระบบตัวเกมก็ไม่มีอะไรมาก แค่ไถสเก็ตบอร์ดไป พร้อมกับโชว์ลวดลายผาดโผนต่างๆ เพื่อให้ได้คะแนนมากที่สุด แต่ความสนุกอยู่ตรงที่การได้เจอท่าใหม่ๆ ที่เกิดจากการกดมั่วเนี่ยแหละ ฮ่าๆๆ

 

5. Metal Gear Solid 3: Subsistence

จัดว่าเป็นภาคเสริมต่อจากภาค ‘Snake Eater’ แถมในภาคนี้ยังได้เพิ่มระบบลูกเล่น และความแปลกใหม่อีกมากมาย ที่จะทำให้การสวมบทบาทเป็นทหารนักฆ่าของเรา ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

 

4. God of War

แน่นอนว่าภาคแรกย่อมทำได้ดีกว่าภาคสอง เกมนี้ก็เช่นเดียวกัน กับภาคเปิดฉากการผจญภัยครั้งแรกของ ‘Kratos’ ที่ต้องพยายามกอบกู้ศักดิ์ศรีของตัวเองคืนมา เรียกได้ว่าบู๊กันมันส์เลือดสาด

 

3. Gran Turismo 3 A-Spec

อีกหนึ่งเกมการแข่งรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล หรืออีกชื่อที่เราเรียกกันสั้นๆว่า ‘GT 3’ ความมันส์อยู่ตรงที่ความสมจริง ไม่ว่าจะเรื่องของเครื่องยนต์ หรือสมถรรนะการขับขี่ ราวกับว่าเราได้เข้าไปเป็นนักแข่งในสนามตัวจริงเลยล่ะ

 

2. Metal Gear Solid 3: Subsistence Limited Edition

หลายคนอาจจะสงสัยว่า เกมนี้อีกแล้วเหรอ? แต่ใจเย็นๆก่อนเพราะนี่คือการจัดอันดับของทาง ‘IGN’ เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่เค้าให้ภาคลิมิเต็ด อิดิชั่นนี้สูงถึงอันดับสอง ก็เพราะว่าด้วยความที่ภาคนี้มีความสนุกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

แต่พอหลังจากปล่อยเวอร์ชั่นลิมิเต็ดออกมา พร้อมกับลูกเล่นต่างๆในเกมที่เพิ่มเข้าไป ยิ่งทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้นไปอีก แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ถูกเสริมเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

 

1. Grand Theft Auto: San Andreas

ย้อนจักรวาล GTA กลับไปในช่วงยุคต้น 90s พร้อมเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเหล่าแก๊งค์อาชญากรรมในย่านแคลิฟอร์เนีย เชื่อเถอะว่ามันไม่มีเกมไหนที่จะพาเราไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบนั้น ได้ดีเท่าภาคนี้อีกแล้ว แถมกิจกรรมห่ามๆยังมีให้ทำอีกเพียบ!!

 

อันที่จริงยังมีเกมสนุกๆอีกมากมายที่อยู่ในความทรงจำวัยเด็กของเรา และนี่ถือว่าเป็นการจัดอันดับโดย ‘IGN’ เท่านั้นนะจ๊ะ ส่วนในช่วงเวลานั้น ใครชอบเล่นเกมอะไรบ้าง อย่าลืมเอามาแชร์กันล่ะ…

ที่มา: IGN

Comments

Leave a Reply