เด็กชายกำพร้าและ ‘รอยยิ้มแห่งปี’ เมื่อมีครอบครัวใจดีรับไปเลี้ยง พร้อมเติมเต็มส่วนที่ขาด

ในเทศกาลต่างๆ หรือวันหยุด เราหลายคนมักใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ดังนั้นจึงทำให้เราต้องปวดใจเมื่อเห็นเด็กบางคนไม่มีครอบครัวให้อยู่ด้วยเลย พวกเขาจึงต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวไม่ว่าวันไหนๆ

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้สถานรับเลี้ยงกำพร้ามากมายที่คอยดูแลเด็กๆ ที่ไม่มีพ่อแม่ และเชื่อมั้ยว่า ต่อให้พวกเขาได้รับการดูแลดีแค่ไหน แต่ลึกๆ ข้างใน พวกเขาก็ยังคงต้องการมีครอบครัวเหมือนคนอื่นๆ

ในขณะเดียวกัน ก็มีคนส่วนหนึ่งที่รับรู้ได้ว่า เด็กๆ ในสถานกำพร้าต้องการอะไร พวกเขาจึงรับเด็กกำพร้าเข้ามาเป็นสมาชิกให้ครอบครัว เพื่อเติมเต็มในส่วนที่ขาดให้

 

 

เช่นเดียวกับครอบครัวหนึ่งฟินิกซ์ ประเทศอาริโซน่า ที่ตัดสินใจรับเลี้ยง Michael Brown เด็กชายวัย 3 ขวบ เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

Michael เป็นเด็กชายที่น่ารักมาก เขาอยู่สถานดูแลเด็กกำพร้ามานานกว่า 2 ปี แล้ว และในตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาก็หวังว่าจะมีครอบครัวเหมือนคนอื่นๆ บ้าง

แต่ความหวังนี้ดูเหมือนจะเลือนลาง เพราะมีเด็กอีกมากมายในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ที่คิดเหมือนเขาเช่นกัน…

 

เด็กชายถ่ายรูปพร้อมท่าทางและสีหน้าที่ทำให้รู้ว่า เขาดีใจมากแค่ไหน

 

ดังนั้น ในวันที่มีครอบครัวมาขอรับเลี้ยง เด็กชายดีใจมาก เช่นเดียวกับครอบครัวใหม่ที่ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะพวกเขากำลังจะมีสมาชิกครอบครัวที่เพิ่มขึ้น

 

Michael มีได้มีพี่สาวอีก 2 คน ที่พร้อมยกให้เขาเป็นน้องชายสุดที่รัก

 

Dezhianna Brown วัย 17 ปี หนึ่งในพี่สาวบอกว่า “ตอนนี้เด็กชายได้เปลี่ยนนามสกุลเป็น Brown เรียบร้อยแล้ว เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า เขาไม่ได้เป็นเด็กกำพร้าอีกต่อไป แต่เขาคือครอบครัวของเราจริงๆ”

 

 

Dezhianna ยังได้แบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ลงทวิตเตอร์อีกด้วย

“วันนี้เป็นวันที่เขาดีในมาก ฉันคิดว่าเขาคงไม่รู้ความหมายที่แท้จริงของการรับไปเลี้ยงหรอก แต่เขาแค่รู้ว่าวันนี้เขาไม่ต้องโดดเดี่ยวอีกแล้ว”

 

 

นี่เป็นภาพถ่ายพี่น้องที่สมบุรณ์แบบ มันดูน่ารักมากๆ จนบางคนคิดว่า ผู้หญิงสองคนในภาพนี้เป็นคู่รักกันหรือเปล่า เพราะดูแล้วเคมีเข้ากั๊นเข้ากัน จนอยากให้เป็นคู่รักกันจริงๆ

แต่ Dezhianna ได้ออกมาบอกว่า ‘เราเป็นพี่น้องกันค่ะ’ ดับฝันติ่งไปเลยสิงานนี้… ถึงแม้พวกเขาไม่ใช่คู่รัก แต่นี่ก็เป็นครอบครัวที่น่ารักที่ทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

 

Dezhianna ยังบอกว่าอีกว่า “ฉันจะนอนข้างๆ Michael เสมอ และเมื่อตื่นขึ้นมา เขามักหันมาพูดกับฉันว่า ‘พี่ฮะ ผมมีความสุขมากเลย’ ซึ่งนั่นเป็นคำพูดที่ครอบครัวของเราอยากได้ยินมากที่สุดเช่นกัน”

นี่แหละความหมายของครอบครัว แม้จะไม่ใช่คนที่ให้กำเนิด แต่พวกเขาก็เติมเต็มในส่วนที่ขาดให้ จนทำให้เด็กชายไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

ดีใจแทนเด็กน้อยด้วยนะ ที่ได้มีครอบครัวใหม่น่ารักแบบนี้

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply