สุนัขถูกทิ้งกลางหิมะ พยายามซุกตัวในกองขยะ หาความอบอุ่น สุดท้ายมีคนใจดีรับไปเลี้ยง…

เมื่อ 5 วันก่อนถึงเทศกาลวันคริสตมาส ‘Terri Looby’ ได้รับข้อความจากชาวเมืองคนหนึ่งว่า เขาได้พบเห็นสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง เดินทางอย่างโดดเดี่ยวอยู่ในย่านดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน

มันทั้งหนาวเหน็บ ไม่มีเครื่องนุ่งห่ม และสภาพอากาศก็เต็มไปด้วยหิมะตกอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่ามันคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานด้วยสภาพอากาศแบบนี้ ต้องมีใครซักคนที่เข้าไปช่วยเหลือมัน

 

 

‘Looby’ อาสาสมัครจากมูลนิธิ ‘Detroit Animal Welfare Group’ ได้ใช้เวลาช่วงพักเที่ยงของเธอ ออกไปตามหาเจ้าหมาตัวดังกล่าวทันที

หลังจากนั้นเธอก็สังเกตุเห็นกองขยะที่เต็มไปด้วยกล่องกระดาษ ถุงขยะ และเก้าอี้เก่าๆ เธอจึงชะลอดูและพบว่ามีสุนัขตัวหนึ่งที่พยายามสร้างความอบอุ่นให้ตัวเอง จากกองขยะ

มันไม่ใช่หมาน้อย หรือหมาพันธุ์น่ารัก มันเป็นสายพันธุ์พิทบูลที่เธอคาดว่า น่าจะถูกเจ้าของทิ้งไว้ท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บ และปล่อยให้มันเผชิญกับสภาพอากาศที่โหดร้ายเพียงลำพัง

 

 

“หลังจากนั้นเราจึงรีบเปิดประตูรถ และดูเหมือนว่าเจ้าพิทบูลจะรู้งาน มันรีบขึ้นมานั่งบนหลังรถทันที แต่ก็มีชาวบ้านละแวกนั้นที่กลัวว่าเราจะเอามันไปฆ่า เราจึงต้องอธิบายให้พวกเขาเข้าใจว่า เรามาจากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ และได้ทราบมาว่า ชาวบ้านแถวนั้นเรียกมันว่าเจ้า Ollie-Loo” Looby เล่า

 

ดูจากสภาพร่างกายแล้ว เชื่อว่ามันน่าจะอยู่อย่างอดๆอยากๆ มานานหลายสัปดาห์

 

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจเช็คร่างกายมันแล้วพบว่า มันยังมีฟันน้ำนมอยู่ในปากอีก 2 ซี่ สัตวแพทย์จึงคาดว่าอายุมันน่าจะประมาณ 1 ขวบครึ่งได้

 

ดูท่าทางมันดีใจสุดๆ หลังได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

 

ดูท่าทางมันมีความสุข และสดใสขึ้นมาก หลังได้เข้ามาอยู่บ้านพักหลังนี้

 

“มันมีความสุขมากเลยค่ะ หลังจากที่ได้ย้ายมาอยู่ในบ้านอบอุ่นหลังนี้ วันๆมันก็เอาแต่นั่งอยู่บนโซฟา ส่ายหางดุกดิกไปมาได้ทั้งวัน มันก็เป็นเจ้าหมาน้อยตัวหนึ่ง ที่ต้องการความรัก การดูแลเอาใจใส่ ไม่ใช่ถูกเอามาทิ้งขว้างเหมือนที่ผ่านมา” Looby กล่าวผ่าน TheDodo

 

 

สำหรับตอนนี้เจ้า Ollie-Loo กำลังจะได้ย้ายไปอยู่กับบ้านหลังใหม่ ที่พร้อมจะดูแล และเอาใจใส่มันอย่างดี…

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply