หนุ่มน้อยใช้เวลาช่วงสุดท้ายในชีวิต ‘ทาสีเล็บ’ หาเงินช่วยคนป่วยเนื้องอกในสมอง เช่นเดียวกับเขา..

เมื่อกล่าวถึงชีวิตวัยเด็กแล้ว เพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้กันดีว่าเป็นช่วงที่ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย ใช้ชีวิตให้สนุกสนาน ไม่ต้องประสบพบกับความเครียดอะไรเลย ที่เจ็บหนักที่สุดก็คงเป็นแค่การหกล้มเท่านั้นเอง

แต่หนุ่มน้อยคนนี้กลับแตกต่างออกไป…แทนที่จะใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน เล่นสนุกกับเพื่อนๆ แต่เขากลับลุกขึ้นมาทำอะไรที่ยิ่งใหญ่

Tijin เด็กน้อยชาวเนเธอร์แลนด์ที่ป่วยเป็นเนื้องอกในสมองและไม่สามารถรักษาให้หายได้ คุณพ่อของเขาเล่าว่า Tijin นั้นเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้อีกไม่นานแล้ว อาจจะไม่ถึงคริสต์มาสในปีหน้าเลยด้วยซ้ำ

 

 

ถึงจะเป็นเด็กตัวเล็กๆ แต่หัวใจของเขายิ่งใหญ่เกินตัว Tijin ได้ตัดสินใจที่จะใช้เวลาที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิดทำเพื่อเด็กคนอื่นๆ ที่ป่วยเหมือนๆ กับเขา

ด้วยความช่วยเหลือจาก DJ ของช่องวิทยุ Dutch Radio จึงได้มีการจัดงานการกุศลเพื่อหาเงินช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ขึ้นตามเจตจำนงค์ของหนูน้อย Tijin

 

 

ซึ่งล่าสุดทางเหล่า DJ ของคลื่น Dutch Radio ก็เคยทำกิจกรรมการกุศลแบบนี้มาแล้ว เมื่อปีก่อน ด้วยการขังตัวเองให้อยู่ในห้องกระจกใส ทำกิจกรรมทุกอย่างอยู่ในห้องกระจกแคบๆ นั้นเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเรี่ยไรเงินบริจาค และพวกเขาก็ทำไปได้ทั้งหมดกว่า 93 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

และในปีนี้เองก็จัดขึ้นอีกครั้ง แต่มีความพิเศษอยู่ที่แขกรับเชิญนี่แหละ โดยเจ้าหนู Tijin ได้ถูกเชิญเข้าไปร่วมใช้ชีวิตอยู่ในห้องกระจก

ความตั้งใจของเขาถูกป่าวประกาศออกไปโดย DJ. ที่อยู่ในห้องกระจกใสว่าเขาต้องการที่จะช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง

“ส่วนมากแล้วเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 5 ขวบ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราถึงลุกขึ้นสู้” DJ. ในห้องส่งกล่าว

 

 

และวิธีการต่อสู้ของพวกเขานั้นก็เป็นอะไรที่ดูน่ารักไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ เพราะ Tijin นั้นไม่ได้รับเงินบริจาคมาแบบฟรีๆ แต่คนที่จะบริจาคจะได้รับการทาสีเล็บสวยๆ จาก Tijin กลับไปด้วย โดยทาสีเล็บ 1 ข้าง จะคิดเป็นมูลค่าประมาณ 35 บาท

 

 

ในห้องกระจกนั้นจะมีรูวงกลมเล็กๆ ให้สามารถสอดมือเข้ามาได้ และก็มีผู้คนเข้ามาต่อแถวเข้ารับบริการทาสีเล็บจาก Tijin ยาวเหยียดเลยทีเดียว

 

 

แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงประชาชนธรรมดาๆ ที่ให้ความสนใจ อย่าง Hardwell ดีเจชื่อดัง ก็ไปใช้บริการทาสีเล็บจาก Tijin มาแล้วด้วย!!

 

Tijin สามารถหาเงินบริจาคจากการทาสีเล็บได้มากถึง 35 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

เท่านั้นยังไม่พอ หลังจากที่นำยอดบริจาคจะการทาสีเล็บไปรวมกับยอดบริจาคจากเว็บไซต์แล้ว ก็พบว่าตอนนี้ยอดบริจาคพุ่งขึ้นไปสูงถึง 64 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนเงินทั้งหมดนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองทั้งหมด!!

 

ต้องขอบอกเลยว่า ถึงจะเป็นเด็กตัวเล็กๆ แต่จิตใจของเขาช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน #เหมียวหง่าว ขอชื่นชมด้วยใจจริงเลย

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply