หยอดให้หมด!! ญี่ปุ่นตั้ง “ตู้กาชาปอง” ไว้ในสนามบิน เพื่อดูดเศษเหรียญในกระเป๋าคุณให้เกลี้ยง

ในการเดินทางแต่ละครั้ง เราไม่ชอบที่พกเหรียญไปเยอะๆ ใช่มั้ย เพราะนอกจากจะหนักแล้ว เวลาใช้ก็ต้องเอาออกมานับ เป็นการสิ้นเปลืองเวลาไปอีก

แต่ถ้าสถานที่ที่คุณไปมีสิ่งดึงดูดใจอย่างตู้กาชาปองล่ะ คุณจะยังรำคาญเหรียญเหล่านั้นอีกไหม? บางคนบอกว่า กาชาปองเล่นที่ไหนก็ได้ อ๊ะๆ แต่เดี๋ยวก่อน เพราะกาชาปองที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้ จะเปลี่ยนความคิดคุณไปแน่นอน

 

ถ้าคุณได้ไปสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น จะเห็นว่าพวกเขาไม่ได้ติดตั้งตู้กาชาปองแบบเล่นๆ หรือตู้สองตู้เท่านั้น แต่มันดูจริงจังมาก เพราะมีมากถึง 171 ตู้ โดยมีของที่แตกต่างกัน จนผู้โดยสารอดที่จะเข้าไปเล่นไม่ได้ ทีนี้แหละ เหรียญในกระเป๋ามีค่าขึ้นมาทันที

 

 

คิดละสิว่าจะมีแต่เด็กที่มาเล่น เปล่าเลย ก็ติดตั้งแบบจริงจังขนาดนี้ ผู้โดยสารไม่ว่าจะรุ่นไหนก็มาเล่นกันทั้งนั้น แถมยังจริงจังด้วยซิ บางคนถึงขนาดแลกเหรียญไว้เพื่อมาเล่นโดยเฉพาะเลยนะ

โดยตู้กาชาปองนี้จะมีคำอธิบายเป็นภาษาต่างๆ เช่น ภาษาญี่ปุ่น จีน อังกฤษ และเกาหลี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินตู้หยอดเหรียญนี้อย่างทั่วถึง

 

 

เจ้าของเครื่องเล่นนี้คือ Takara Tomy Arts บอกว่า “ตู้กาชาปองเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งเราเองก็มีคำอธิบายพร้อมวิธีการใช้สำหรับมือใหม่ด้วย เพราะเชื่อว่าบางคนอาจไม่เคยเล่นมาก่อนก็มี”

ส่วนราคาในการหยอดนั้น ขึ้นอยู่กับของที่อยู่ในตู้ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป โดยราคาสูงสุดคือ 90 บาท และไม่ว่านักท่องเที่ยวจะกดได้อะไร พวกเค้ามักจะเผยให้เห็นรอยยิ้มอยู่เสมอ

 

 

นอกจากการได้เล่นเพื่อตอบสนองความอยากแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวได้ของฝากติดไม้ติดมือไปด้วย และเพื่อพิสูจน์ว่า ถ้ามาญี่ปุ่นคุณจะไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าแน่(แถมยังเป็นการดูดเงินในกระเป๋าแบบเนียนๆ ด้วย)

แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะว่าใครคิดจะไปหยอด ควรแลกเงินเป็นเหรียญเยนไว้ในประเทศตัวเองซะก่อน เพราะแถวนั้นไม่มีที่ให้แลกเหรียญเลยจ้า

 

 

แลกเหรียญแล้วไปหยอดกันมั้ย จะสักแค่ไหนเชียว

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply