หนูน้อยลืมตุ๊กตาไว้ที่สนามบิน คุณลุงใจดีเก็บไว้ให้และพาเที่ยว เพื่อให้เธอมั่นใจว่ามันสบายดี…

เราต่างก็มีสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุดทั้งนั้น อาจจะเป็นเสื้อผ้า ของสะสม หรือแม้แต่ตุ๊กตาตัวโปรด จนทำให้เรารู้สึกกังวลเมื่อไม่มีสิ่งเหล่านี้

อย่างเช่น Eleanor Dewald เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่มีตุ๊กตาตัวโปรดเป็นตุ๊กตาหมีชื่อเท็ดดี้ เธอจึงทำทุกวิถีทางในการนำมันกลับมา

 

 

Eleanor ได้เดินทางกลับมาที่ท่าอากาศยานดีทรอยต์ เมโทรโพลิแทน หลังจากไปเที่ยวกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว จนกระทั่งมาถึงที่บ้าน ในเวลาเข้านอน เธอก็นึกขึ้นได้ว่า เธอลืมตุ๊กตาหมีไว้ที่สนามบิน นั่นก็ทำให้เด็กหญิงเกิดความเศร้ามาก และอยากได้มันคืนมา

โดยปกติแล้ว เด็กหญิงมักจะอยู่กับตุ๊กตาหมีตัวนี้ตลอด และไม่ว่าจะไปไหนเธอก็เอาไปด้วยทุกที่ เรียกได้ว่า ถ้าครั้งไหนไม่มีเท็ดดี้อยู่กับเด็กน้อย นั่นคือความไม่ปกติแล้วล่ะ

 

 

ทางครอบครัวจึงได้ติดต่อไปทางสนามบิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาตุ๊กตาหมีให้หน่อย แต่ก็อย่างที่รู้กันว่า ที่สนามบินเองก็มีงานที่เยอะอยู่แล้ว และคงไม่มีเวลาไปหาให้

พวกเขาจึงหันไปประกาศในเฟสบุ๊คแทน โดยโพสต์ภาพเท็ดดีพร้อมแคปชั้นว่า…

‘ใครเจอตุ๊กตาหมีของฉันบ้าง ฉันทำหายไว้ที่สนามบิน Detroit Metro Airport North Terminal เมื่อวันที่ 12/21/16 เวลา 18:05 มันเป็นตู๊กตาที่เหมือนในภาพนี้แหละค่ะ’

‘ชื่อ : เท็ดดี้                                                                                                                             เพศ : ไม่ระบุ                                                                                                                           ความสูง : 12 เซนติเมตร                                                                                                           เชื้อชาติ : หมี                                                                                                                           น้ำหนัก : ไม่มากนัก                                                                                                                   รางวัล : ความสุขของเด็ก 8 ขวบ

ถ้าใครพบเห็น รบกวนติดต่อผู้ปกครองของเด็กหญิงด้วยนะคะ ‘ 

 

 

ในที่สุด Steven Laudeman ก็ได้เห็นโพสต์นี้  เขาเป็นคนทำงานอยู่ในสนามบินที่เด็กน้อยทำตุ๊กตาหาย หลังจากที่เห็นโพสต์ประกาศหาตุ๊กตา เขาจึงตั้งใจจะหามาคืนให้

ดังนั้นก่อนเริ่มงาน เขาก็ออกตามหาตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ แต่ทว่าไม่เจอวี่แววเลย Laudeman จึงย้อนไปดูในจุดต่างๆ ที่เด็กหญิงได้ไปในสนามบินแห่งนี้ และแล้วเขาก็พบหมีของเด็กหญิงเกาะอยู่บนถังขยะ

 

 

แต่ตอนนั้น Laudeman ยังอยู่ในเวลางานอยู่ จึงไม่สามารถนำไปคืนให้เด็กหญิงได้ ดังนั้นในช่วงเวลานี้ เขาจึงตัดสินใจพาเท็ดดี้ไปเที่ยวผจญภัยทั่วสนามบิน เพื่อทำให้  Eleanor มั่นใจว่าตุ๊กตาของเธอยังสบายดี

Laudeman ได้บอกกับ Detroit Free Press ว่า “มีเพื่อนร่วมงานบางคนแปลกใจที่ผมทำแบบนั้น แต่ผมบอกพวกเขาว่า ‘ผมมีลูกชาย 2 คน และพวกเขาเสียใจมากเมื่อเสียตุ๊กตาตัวโปรดไป ผมเลยเข้าใจว่า เด็กหญิงคนนั้นจะรู้สึกยังไง”

 

เขาได้ให้เท็ดดี้เขียนจดหมายถึงซานต้า

 

‘ถึงซานต้า ผมอยากเจอ Eleanor แล้ว ผมคิดถึงเธอ… เท็ดดี้’

 

Laudeman หาเพื่อนใหม่ให้เท็ดดี้ด้วย

 

นั่งรอวนไปค่ะ

 

เมื่อไหร่จะได้กลับบ้านน้าาา?

 

และแล้วเท็ดดี้ก็ได้กลับบ้านอย่างแฮปปี้

 

นี่เป็นอะไรน่าประทับใจมาก เพราะมีคนมากมายเห็นตุ๊กตาตัวนี้ มีคนเห็นโพสต์ แต่ทุกคนก็เดินผ่านไป แต่สำหรับคุณลุงคนนี้ เขาเลือกที่ไม่เดินผ่าน จนนำตุ๊กตาหมีคืนสู่อ้อมกอดเด็กน้อยอีกครั้ง

 

โชคดีของเท็ดดี้ที่ได้เจอกับคุณลุงใจดี ได้กลับบ้านอย่างอบอุ่นใจ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply