ย้อนดูศาสตร์แห่ง “การเขียนคิ้ว” ใน 100 ปีที่ผ่านมา จะได้รู้ว่าทำไมผู้หญิง ถึงรักคิ้วมาก…

สำหรับผู้หญิงแล้ว คิ้วเปรียบเสมือนมงกุฏของใบหน้า ทำให้ผู้ต้องใส่ใจเรื่องคิ้วเป็นพิเศษ บางคนถึงขนาดว่า ถ้าไม่ได้เขียนคิ้วจะออกจากบ้านไม่ได้เลยทีเดียวเชียว

แต่รู้มั้ยคะว่าการเขียนคิ้วนั้นมีนานแล้วนะ แล้วเคยสงสัยมั้ยว่าในสมัยก่อนนะ สาวๆ เค้านิยมเขียนคิ้วกันยังไง จะต่างไปจากปัจจุบันมั้ย งั้นเราลองย้อนไปดูกันซะหน่อยดีกว่าว่าในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา คิ้วมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

 

ปี 1890-1910 บรรจงเขียนทับคิ้วให้เต็มทุกส่วน

ดินสอเขียนคิ้วเกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงเวลานี้ ส่วนวิธีการเขียนนั้น จะเขียนทับคิ้วไปเลยโดยเน้นทุกส่วนให้เข้มเท่ากันเพื่อให้เห็นชัดและดูเรียบร้อย

 

ปี 1920 เขียนคิ้วให้บางเบา

ในยุคนี้ผู้คนจะนิยมหนังเงียบและได้รับอิทธิพลจากหนังมาใช้ในวงการแฟชั่น Clara Bow เป็นผู้หญิงที่รับความสนใจมากที่สุดในเวลานั้น โดยเธอจะมีเทรนการเขียนคิ้วแบบเบาบาง ทำให้แฟนๆ ต่างก็ทำตามกันถ้วนหน้า

 

ปี 1930 การเขียนคิ้วให้มีความโค้งเกินจริง

ในยุคนี้ สาวๆ แทบจะลบคิ้วตัวเองออกกันเลย และจะเขียนขึ้นมาในรูปแบบที่มีความโค้งเกินคิ้วจริง ซึ่งเป็นเทรนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนักแสดงที่ชื่อ Jean Harlow โดยเทรนมันจะถูกนำไปใช้ในการแสดงหนังด้วย

 

ปี 1940 คิ้วธรรมชาติ (ผู้หญิงไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนัก)

เนื่องจากยุคนี้เป็นช่วงที่มีสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้หญิงจึงไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง พวกเขาจึงมักเดินออกจากบ้านด้วยคิ้วธรรมชาติแต่อาจจะมีการเขียนส่วนโค้งให้ดูชัดขึ้นนิดหน่อย

 

ปี 1950 คิ้วโค้งแบบดีว่า

คนดังอย่าง Marilyn Monroe และ Elizabeth Taylor ได้ปรับรูปลักษณ์ตัวเองให้ดูแตกต่างออกไป โดยเฉพาะคิ้วที่ทำให้ส่วนหัวหนาและปลายคิ้วบาง จนทำให้สาวๆ ในสมัยนั้นทำตามกันเป็นแถว

 

ปี 1960 การทดลองเขียนคิ้ว

ในช่วงนี้เทรนการเขียนคิ้วเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ความงามแบบ Audrey Hepburn ถือว่าสวยที่สุดในเวลานั้น ผู้หญิงในยุคนี้ยังมักจะพยายามเขียนในแบบของตัวเอง บางคนอาจมีการลบคิ้วตัวเองออกไปบ้างเพื่อเขียนคิ้วใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติมากในเวลานั้น

 

ปี 1970 การใส่ใจกับคิ้วธรรมชาติ

ผู้หญิงจะใช้วิธีเขียนคิ้วที่ง่ายที่สุดแต่ยังมีการดูแลดีเหมือนเช่นเคย พวกเขาจะมีตัวเลือกในการเขียนคิ้วที่หลากหลาย บางคนเขียนให้บาง คนคนเขียนให้เข้ม แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

 

ปี 1980 เน้นการเขียนคิ้วใหดูสีอ่อน

ในช่วงเวลานี้ การแต่งหน้า ทำผมได้รับความนิยมมากในขณะที่คิ้วยังคงได้รับการใส่ใจเป็นอย่างดี โดยจะเน้นการเขียนคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ

 

ปี 1990 เขียนคิ้วให้สั้นและบาง

ในช่วงนี้ Kate Moss เป็นคนที่โด่งดังมากๆ ทำให้คิ้วของเธอได้รับความนิยมเช่นกัน จนทำให้ผู้หญิงทุกคนอยากมีคิ้วสั้นและบาง สาวๆ จึงมักจะแว็กซ์บ้าง ถอนบ้างเพื่อให้ดูเหมือน  Kate Moss ที่สุด

 

ปี 2000-2010 เขียนคิ้วให้เต็มหรือเพิ่มเติมเข้าไปให้ดูหนาแบบธรรมชาติ

ยุคนี้คิ้วดกคิ้วหนาจะได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้หญิงทั่วโลกจึงเพิ่มคิ้วตัวเองด้วยดินสอเขียนเขียนคิ้ว จนมีนวัตกรรมปลูกคิ้ว สักคิ้วเพื่อสาวๆ ที่อยากมีคิ้วด้วย

 

กว่าจะมาเป็นคิ้วที่สวยงามในวันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงหลายรูปแบบมา ว่าแต่ในอนาคต สไตล์ของคิ้วเปลี่ยนแปลงไปอีกมากแค่ไหนนะ?

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply