เล่นอีท่าไหนล่ะลูก!? จิ้งจอกน้อยโลกมืด หัวติดในกระป๋อง จนมนุษย์มาช่วยชี้ทางสว่างให้

ปกติแล้วถ้าเราไปพบเห็นเหล่าสัตว์โลก กำลังคุ้ยขยะในบ้านของเรา และทำให้เกิดความวุ่นวาย หลายคนคงเลือกที่จะไล่มันออกไป หรือส่งเสียงดังไม่ให้มันเข้ามายุ่งวุ่นวายอีก

แต่สำหรับหนุ่มนิรนามคนนี้ เขาเลือกทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป จากคลิปวิดีโอที่เขาบันทึกได้ เหตุการณ์ทั้งหมดมีอยู่ว่า วันหนึ่งเจ้าตัวสังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติอะไรบางอย่าง อยู่ในสวนหลังบ้าน พอเค้าเข้าไปดูใกล้ๆถึงกับต้องผงะ หงายเงิบแทบไม่ทัน

 

มันไม่ใช่สัตว์ประหลาด หรือสัตว์ดุร้าย แต่มันเป็นลูกหมาจิ้งจอกตัวน้อย ที่ไม่รู้ไปเล่นอีท่าไหน หัวดันไปติดอยู่ในกระป๋องซะงั้น!!

 

ด้วยความที่เจ้าตัวอาจรู้สึกแปลกใจเล็กน้อย จึงเฝ้าดูพฤติกรรมมันซักครู่ ก่อนจะแน่ใจว่า มันไม่ได้ต้องการอะไร นอกจากการช่วยดึงเอากระป๋องออกจากหัวให้ที

 

พ่อหนุ่มจึงทำการดึงกระป๋องออกจากหัวเจ้าจิ้งจอกน้อย หลังจากนั้นมันก็ทำหน้าราวกับว่ารู้สึกโล่งสุดๆ

 

“ผมมักจะทิ้งกระป๋องอาหารสุนัขไว้ที่สวนหลังบ้านเสมอ ผมคิดว่าพวกมันต้องแอบเข้ามาและคุ้ยขยะหาของกินกันแน่นอน และพวกมันคงเลือกที่จะคาบมากินในสวนหลังบ้านของผม เพราะทำอาจทำให้มันรู้สึกปลอดภัยก็ได้ละมั้ง ฮ่าๆ” เจ้าตัวอธิบายไว้ในคลิปวิดีโอ

 

และดูเหมือนจิ้งจอกน้อยจะทราบซึ้งน้ำใจในครั้งนี้อย่างมาก มันรีบเข้ามาขอบคุณยกใหญ่ ก่อนจะส่งสายตาใสแหวว ให้ชายคนนี้รู้สึกหัวใจชื้นขึ้นมาอีกครั้ง

 

คลิปวิดีโอตัวเต็ม ที่เจ้าตัวถ่ายไว้ได้ในสวนหลังบ้าน จิ้งจอกน้อยตัวนี้น่ารักม๊ากก!!

ถ้าไม่ได้พ่อหนุ่มคนนี้ช่วยไว้ ก็ไม่รู้ว่าชะตาชีวิตมันจะเป็นยังไงต่อไป วันหลังก็อย่าซนให้มากนะเจ้าหนู ถ้าไปเจอคนใจร้ายอาจจะกลายเป็นซวยเข้าก็ได้นะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply