ช่วยด้วยฮับ!! น้องโคอาล่า มีหนามติดเต็มตัว ขอให้หนุ่มใจดีช่วย ก็จัดไปครับ

คงไม่มีความรู้สึกใดจะน่ารำคาญใจได้เท่ากับ การที่เรารู้สึกคันตรงบริเวณที่เอื้อมแขนไปเกาไม่ถึง เช่นเดียวกันกับเจ้าโคอาล่าน้อยตัวนี้นั่นแหละ

ไม่รู้ว่ามันไปผจญภัยที่ไหนมา ถึงทำให้สภาพตัวเองเต็มไปด้วยหนามคัน แน่นอนว่ามันไม่สามารถเกาได้ และคงรู้สึกรำคาญใจอย่างมาก ถึงกับต้องเข้ามาขอความช่วยเหลือจากหนุ่มหล่อใจดีชาวออสซี่ผู้นี้

 

ดูสภาพมันตอนแรกที่เขาไปเจอเข้าสิ อยากรู้จริงๆว่าเอ็งไปเที่ยวไหนมา

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในเมืองวิคตอเรีย ในเช้าวันเสาร์วันหนึ่ง ‘Bruce Atkinson’ กำลังรับประทานอาหารเช้าในวันหยุดแสนเพลิดเพลิน ทันใดนั้นเขาเหลือบไปเห็นเจ้าโคอาล่า ที่พยายามขอความช่วยเหลือ เหมือนมันต้องการจะบอกว่า “พี่ครับๆ ช่วยเอาหนามบนตัวผมออกให้หน่อย ผมคั๊นคัน แต่ร่างกายเกาไม่ได้ ช่วยผมด้วยนะครับ”

อันที่จริงตอนแรกนาย Bruce ก็ไม่รู้หรอกว่ามันต้องการอะไร เขาลองเอาน้ำดื่มใส่ถ้วยไปให้ ก็พบว่ามันเขี่ยทิ้ง เอาอาหารไปให้ก็ไม่ยอมทาน จนเข้าใจในตอนหลังว่า อยากให้ช่วยเอาหนามบนตัวออกให้นี่เอง

 

พ่อหนุ่มใจดีเลยจัดแจง บริการแปรงขนให้มันแบบฟรีๆ ไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

“ตอนแรกมันดูหงุดหงิด และอารมณ์เสียมากเลยครับ แต่พอผมไปเอาหวีมาแปรงขน เพื่อเอาหนามออกให้เท่านั้นแหละ ดูมันร่าเริง มีความสุขขึ้นมาทันที” Bruce Atkinson กล่าว

 

และนี่คือสภาพของมัน หลังจากที่ได้พ่อหนุ่มคนนี้ช่วยเอาไว้ ดูยิ้มแย้มมีความสุขขึ้นมาทันที

 

“ถึงแม้ทุกอย่างจะดูเหมือนไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผมรู้สึกแปลกใจมากๆ ที่เห็นว่ามันฉลาดพอที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ และหลังจากที่มันรู้ว่า ผมพยายามจะช่วยเหลือมัน มันก็ยินดี และดูมีความสุขเป็นอย่างมาก เหมือนกับว่าเราสามารถสื่อสารกันได้ในคนละภาษาเลยล่ะครับ” Bruce ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว

 

คลิปวิดีโอการแปรงขนโคอาล่า เชื่อว่าไม่ได้หาดูกันได้ง่ายๆแน่นอน

 

หลังจากแปรงขนให้กลับมาน่ารักแล้ว เจ้าโคอาล่าก็ขออาศัยบริเวณบ้านพ่อหนุ่มพักฟื้น และเคี้ยวใบไม้เป็นอาหารอยู่ช่วงนึง ก่อนที่มันจะออกเดินทางเข้าป่าต่อไป…

 

นับว่าเป็นอีกเรื่องราวน่ารักๆ ระหว่างคนกับสัตว์ ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แหม่…ดูเข้าขากันดีจริงจริ๊งง!!

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply