สาวหลงรัก ‘หมาปั๊ก’ หัวปั๊กหัวปำ รับเลี้ยงดูกว่า 30 ชีวิต พร้อมเปย์ 700,000 บาทต่อปี!!

เรื่องราวของหญิงสาวที่มีความหลงใหลในเจ้าหมาสายพันธุ์ปั๊กเป็นชีวิตจิตใจ ทำการช่วยเหลือและรับเลี้ยงพวกมันมาตลอด และตอนนี้ก็รับเลี้ยงดูแลมากกว่า 30 ตัว!! ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูก็ไม่ใช่น้อยๆ เลย ปีละประมาณ 700,000 บาทเอ๊งง!!

คุณ Becca Drake สาววัย 40 ปี ผู้หลงรักหมาปั๊กเป็นชีวิตจิตใจ เธอได้ทำการก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือหมาปั๊กขึ้นมาชื่อว่า Bubblebecca Pugs ซึ่งเหล่าหมาปั๊กทั้งหมด 30 ตัวนั้นบางส่วนก็มาจากการช่วยเหลือของมูลนิธิที่เธอดำเนินมากว่า 10 ปี

 

 

ความหลงใหลในเจ้าหมาปั๊กของเธอนั้นเริ่มต้นในวันครบรอบวันเกิด 30 ปี ซึ่งในวันนั้นพ่อแม่ของเธอได้มอบเจ้าหมาปั๊กตัวหนึ่งให้เป็นของขวัญ

“ฉันตกหลุ่มรักเจ้า Fatima เป็นอย่างมาก ตั้งแต่ที่ได้รับมันเป็นของขวัญจากคุณพ่อคุณแม่”

“หลังจากนั้นฉันก็รับหมาปั๊กอีกตัวมาเลี้ยง เพราะอยากให้เจ้า Fatima มีเพื่อนเล่น”

ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ทำการช่วยเหลือเหล่าหมาปั๊กที่ถูกทำร้ายและถูกทอดทิ้ง จนตอนนี้มีมากกว่า 30 ตัวเข้าไปแล้ว

 

 

“ฉันไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้เลยว่า พวกมันนั้นมีค่ากับฉันมากแค่ไหน” คุณ Becca กล่าว

“พวกมันเข้ามาทำให้ชีวิตของฉันอบอวลไปด้วยความรัก และความสุข”

ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูหมาปั๊กตัวเล็กๆ นั้นจะอยู่ที่ประมาณปีละเกือบๆ 700,000 บาทเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความรักที่คุณ Becca มีต่อเหล่าหมาปั๊กลดน้อยลงแต่อย่างใด

“พวกมันเปรียบเสมือนเป็นโลกของฉัน และฉันก็ยอมตายเพื่อพวกมันได้เลย” เธอกล่าว

 

 

ในทุกๆ เดือนเธอจะหมดค่าใช้จ่ายไปกับค่าอาหารประมาณ 13,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลอื่นๆ 3,000 บาท และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้องหมาและของเล่นประมาณ 7,500 บาท

นั่นหมายความว่ารายจ่ายต่อเดือนของคุณ Becca นั้นจะไม่ต่ำว่าเดือนละ 30,000 บาทอย่างแน่นอน

ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ของคุณ Rebecca นั้นก็จะมาจากการทำสินค้าหัตถกรรมขาย อย่างเช่นกระเป๋าแบบแฮนด์เมดเป็นต้น ที่ทำให้เธอสามารถนำเงินมาหมุนเวียนและดูแลเหล่าหมาปั๊กที่น่ารักของเธอได้อย่างทั่วถึง

นอกจากจะให้ความดูแลในเรื่องอารหารและการดูแลสุขภาพแล้ว เธอยังคำนึงถึงสถานที่ในการเลี้ยงด้วยการย้ายบ้านไปอยู่บ้านหลังใหญ่เพื่อให้เหล่าหมาปั๊กทั้งหลายสามารถวิ่งเล่นได้อย่างสนุกสนานและไม่อึดอัดจนเกินไป

 

 

โดยคุณ Becca เล่าว่าตั้งแต่ได้เจ้า Fatima เข้ามาในชีวิต ตอนนี้ก็ผ่านมา 10 ปีแล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายที่เธอต้องใช้จนมาถึงปัจจุบันนี้ก็หมดไปมากกว่า 5 ล้านบาทแล้ว

จึงไม่แปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดถึงมีการประกาศขอระดมทุนช่วยเหลือต่างๆ นาๆ โผล่ขึ้นมามากมาย เพราะค่ารักษาพยาบาลและค่าดูแลสัตว์เหล่านี้นั้นไม่ใช่ถูกๆ เลยล่ะ

 

 

ในทุกๆ เช้าคุณ Becca จะต้องตื่นมาตอน 7.30 น. เพื่อเตรียมอาหารเข้าให้กับลูกๆ ปั๊กของเธอ และพอถึง 8 โมงก็จะพาทุกตัวออกไปเดินเล่นในป่าใกล้ๆ บ้าน ส่วนตอนบ่ายก็จะถึงเวลาของการเสริมสวยดูแลตัวเองของแต่ละตัว

“มันเป็นงานที่หนักพอสมควร และก็เหนื่อยมากๆ แต่การที่ได้เห็นพวกมันมีความสุข นั้นเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันมีความสุข และฉันก็รู้ได้เลยว่ามันควรค่าที่จะทำ” 

“ยังมีหมาปั๊กอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการบ้านที่แสนอบอุ่นเหมือนกับที่บ้านของฉัน แต่ฉันคิดว่าจำนวนเลข 30 นั้นเป็นจำนวนที่ถึงจุดสูงสุดสำหรับฉันแล้วล่ะ” คุณ Becca เล่า

“ฉันรู้ว่าอาจมีบางคนที่มองว่าฉันบ้า แต่เหล่าหมาปั๊กเปรียบเสมือนกับชีวิตของฉัน และฉันจะไม่เปลี่ยนใจในเรื่องนี้อย่างแน่นอน”

 

 

และช่วงคริสต์มาสนี้คุณ Becca ก็ได้เตรียมพร้อมที่จะจัดงานเฉลิมฉลองร่วมกันกับลูกๆ ของเธอทั้ง 30 ตัว ด้วยการทานอาหารเย็นร่วมกัน พร้อมกับตกแต่งเจ้าตัวน้อยแต่ละตัวให้กลายเป็นซานตาคลอสอีกด้วย

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าถ้าไม่รักจริงๆ นี่ทำไม่ได้อย่างนี้นะเนี่ย เพราะเห็นค่าใช้จ่ายแล้ว เราหาเงินทั้งปียังไม่ได้เท่านี้เบยยยย T T

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply