พาส่อง “โรงแรมแมวสุดหรู” ในอังกฤษ (ทาส)แมวได้เข้าไปพักแล้ว จะไม่อยากออกมาอีก…

สำหรับเราหลายๆ คนแล้ว คงได้สัมผัสกับโรงแรมหลายระดับมาแล้ว แล้วสัตว์เลี้ยงของเราล่ะ บางทีก็อยากให้พวกมันได้เข้าโรงแรมหรูเพื่อผ่อนคลายบ้างนะ

แต่จะพามันเข้าโรงแรมด้วยก็คงไม่ได้ นี่เลย The Ings Luxury Cat Hotel โรงแรมสุดหรูสำหรับแมวที่สร้างขึ้นโดย Jo Ounsley ซึ่งเป็นโรงแรมห้าดาวที่มาพร้อมกับสปาที่อยู่ภายใน

 

 

Ounsley บอกว่า “เรามีแมวชื่อ Feli แต่เมื่อไรที่เราออกไปข้างนอก มันก็จะอยู่บ้านกับแม่ตามลำพัง แต่ครั้งหนึ่งแม่ของฉันไม่สบาย เลยไม่มีใครอยู่ดีแลมัน”

“เราพยายามเอามันไปฝากที่ไหนสักที่ในช่วงที่เราไม่อยู่ แต่หายังไงก็ไม่เจอสถานที่ไหนที่ทำให้เราวางใจได้เลย…”

Ounsley และครอบครัวอยู่ในบ้านที่มีพื้นที่ 12 ไร่ ในชนบทของ  Yorkshire ประเทศอังกฤษ ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เธอพยายามจะสร้างโรงแรมแมว แต่รู้มั้ยว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อุปสรรคแรกคือ ต้องทำเรื่องขออนุญาตในการสร้างอาคาร

 

 

“เราอยากสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยศิลปะแบบใหม่ ทำความร้อนใต้พื้น ทำกระจกสองชั้นและเมื่อเสร็จทุกอย่างต้องออกมาดูหรูหรา”

“แต่แล้วแผนที่เราออกแบบไว้ก็ถูกปฏิเสธ เราไม่ได้รับอนุญาตให้เราสร้างอาคารดังกล่าวนี้ เราจึงต้องยื่นอุทธรณ์ไปหลายรอบมาก และต้องผ่านอีกหลายขั้น ในขณะที่พวกเขาตอบเรามา อาคารที่เราออกแบบนี้มันไม่ได้มารตรฐานสำหรับบ้านแมว”

 

 

แต่แล้วในที่สุด เธอก็ได้รับอนุญาตให้สร้างได้ เพราะได้รับเสียงเชียร์จากคนรักแมวจำนวนมากในอังกฤษที่ให้การสนับสนุน

จึงได้เกิดเป็นโรงแรมแมวสุดหรูแห่งนี้ และรองรับแมวทุกตัวที่อยากมาใช้บริการ โดยจะมีสิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน ให้น้องแมวได้เพลิดเพลินเมื่อเข้ามาที่นี่

 

 

ภายในโรงแรมนี้ มีทุกอย่างเพียบพร้อมจนบางทีมนุษย์อย่างเรายังต้องอิจฉาเลย เช่น มีเตียงสี่ชั้น มีต้นไม้ให้ปีนป่าย ระเบียงกลางแจ้งที่ทำให้เห็นทัศนียภาพอันสวยงาม มีทีวีจอ 24 นิ้ว ตู้ปลา และของเล่นอื่นๆ อีกมากมาย

มันให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงแรมจริงๆ แต่ที่นี่จะมีกิจกรรมให้ทำมากกว่า ไม่ว่าจะว่ายน้ำ เดินเล่น วิ่งเล่น ก็สามารถทำทั้งหมดนี้ได้ในโรงแรมแห่งเดียว

 

 

Ounsley ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ที่นี่ไม่เพียงแต่เป็นที่พักผ่อนสำหรับแมว แต่จะทำให้เจ้าของรู้ด้วยว่า แมวตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร และที่ผ่านมาก็พบว่า แมวที่ได้มาสัมผัสกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่ พวกมันก็มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ เจ้าของยังสามารถซื้อแพคเก็จวิไอพีให้กับน้องแมวได้ด้วย โดยน้องแมวจะมีคนอ่านนิทานก่อนนอนให้ฟัง มีอาหารว่างสุดหรู มีการนวดและการผ่อนคลายอื่นๆ

 

 

 

 

น้องแมวที่นี่ยังสามารถติดตามการเคลื่อนไว้ของเจ้าของได้อีกด้วย อย่างคู่รักคู่หนึ่งที่ต้องไปแต่งงาน พวกเขาจึงนำแมว Pixie และ Dixie มาฝากในโรงแรมนี้ และขอให้ Ounsley เปิดเว็บแคมตอนแต่งงานให้แมวของพวกเขาดูด้วย

 

 

Pixie และ Dixie จึงได้ดูการแต่งงานของเจ้าของผ่านเว็บเคม จนทำให้พวกเขารู้สึกได้เข้าไปอยู่ในนั้นด้วย ในขณะที่เจ้าของก็หันมาโบกมือทักทายพวกมันเช่นกัน

 

 

สำหรับในเทศกาลคริสต์มาส ที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ Ounsley ยังได้มีการนำต้นคริสต์มาสมาตกแต่งในโรงแรมด้วย น้องแมวทุกตัวจะได้รับถุงเท้า ได้รับของขวัญจากซานต้า และได้ทานอาหารมื้อพิเศษในวันแห่งความสุขนี้

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โรงแรมแมวนนี้แทบจะมีทุกอย่างที่แมวชอบ รับรองได้ว่า บรรดาแมวเหมียวส่วนใหญ่คงไม่เคยเจอสถานที่หรือบ้านที่ดีกว่านี้แน่นอน

แต่โรงแรมนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีเจ้าของแมวทุกคนในวันนี้ พวกเขาคอยให้การสนับสนุนและไว้ใจให้ทางโรงแรมดูแลแมวสุดที่รักของพวกเขา

ทางโรงแรมเองก็รู้สึกภูมิใจที่ได้สร้างสถานที่สบายและที่สงบให้กับแมวทั้งหลาย

 

 

นอกจากนี้โรงแรมแมวแห่งนี้ก็ไม่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่อะไรมากมาย แต่ได้ทำออกมาให้เพียงพอต่อความต้องการของแมว และแน่ใจได้เลยว่า น้องแมวจะพบความสุขเมื่อมาพักผ่อนที่นี่

 

 

แล้วเชื่อมั้ยว่า ตอนนี้โรงแรม The Ings Luxury Cat Hotel ถูกจองไว้เกือบเต็มหมดแล้วในปี 2017 และมีเปิดให้จองล่วงหน้าสำหรับปี 2018 แล้วด้วย

Ounsley บอกว่า “ฉันรักในสิ่งที่ฉันได้ทำทั้งหมดนี้ ฉันชอบที่จะเห็นน้องแมวมีความสุข ฉันอยากดูแลพวกมัน และอยากให้เจ้าของแมวได้เที่ยวอย่างสบายใจในวันหยุดด้วย แต่ปัญหาที่มักจะเจอคือพอถึงเวลา พวกแมวมักไม่อยากกลับบ้านซะงั้น”

 

 

สำหรับใครที่อยู่ในอังกฤษแล้วอยากพาน้องแมวมาพักผ่อน สามารถติดต่อกับโรงแรม The Ings Luxury Cat Hotel ได้ที่นี่ค่ะ

 

 

 

อย่าว่าแต่แมวเลย เค้าก็อยากไปพักโรงแรมแบบนี้เหมือนกันนะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply