ห้าง IKEA ถึงกับของขึ้น… มีเด็กทำตามคลิปในยูทูบ แอบเข้าไปนอนในห้างตอนกลางคืน!!

ในช่วงหลังๆ มานี้ต้องขอบอกเลยว่าเทรนด์การป่วนเมืองของเหล่าวัยรุ่นต่างชาตินั้นชักจะล้ำขึ้นไปทุกวัน โดยเฉพาะล่าสุดก็กระแสการลักลอบเข้าไปนอนบนที่นอนนุ่มๆ ในห้าง IKEA ที่นำโดยยูทูบเบอร์ชื่อดังจากหลายๆ เจ้า

ที่ทำให้เด็กๆ และกลุ่มวัยรุ่นที่ติดตามนั้นเอาไปทำตามกันเป็นว่าเล่น จนทำให้ทางห้าง IKEA ถึงกับต้องออกมาประกาศขอร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว

 

ไปชมคลิปของยูทูบเบอร์ดังกล่าวกันก่อนที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

โดยกระแสการลักลอบผ่านด่านรักษาความปลอดภัย แอบเข้าไปใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อย่างเช่นการนอนบนเตียงนอนอันแสนนุ่มในห้าง IKEA นั้น เริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม เมื่อยูทูบเบอร์ชาวเบลเยี่ยม ได้โพสต์คลิปถึงวิธีการแอบเข้าไปอยู่ในห้างและใช้งานเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างราวกับอยู่ในบ้านของตัวเอง

 

 

โดวยวิธีการที่เขาใช้ในการแอบลักลอบเข้าไปในห้างหลังปิดเวลาทำการนั้นก็คือ เข้าไปแอบอยู่ในตู้เสื้อผ้าตั้งแต่ห้างยังไม่ปิด เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงจนห้างปิด

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวเด็กสาววัย 14 ปีหลายคนถูกจับได้โดยพนักงานหลังจากที่พยายามจะลักลอบเข้ามาอยู่ในห้างที่เมือง Jonkoping ในประเทศสวีเดนตอนกลางคืน ซึ่งพวกเขาไม่ถูกจับดำเนินคดีเพราะอายุยังน้อยอยู่

เท่านั้นยังไม่พอ มีเด็กสาววัย 15 ปีอีกสองราย พยายามจะเข้ามาอาศัยอยู่ในห้างตอนกลางคืน แต่ทั้งคู่กลับไม่กล้าที่จะออกมาจากตู้เสื้อผ้าเพราะกลัวว่าสัญญาณกันขโมยจะดังขึ้นมา ก่อนที่จะถูกพบตัวในตอนเช้าของวันถัดมา ซึ่งทางห้างก็ได้แจ้งตำรวจในข้อหาบุกรุก

 

 

ด้วยเทรนด์การลองของที่กำลังมาแรงอยู่นี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวของห้าง IKEA ได้ออกมาประกาศกับสื่อว่าขอให้หยุดการเล่นพิเรนทร์แบบนี้สักที!!

“พวกเราหวังว่ากระแสแบบนี้จะค่อยๆ หายไป พวกเราไม่เห็นว่าการทำอะไรแบบนั้นมันจะน่าสนุกตรงไหน?” Jakob Holmstrom เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวของห้าง IKEA ประเทศสวีเดนกล่าว

 

 

ส่วนทางด้านโฆษกของห้าง IKEA ประเทศอังกฤษก็ได้ออกมาให้ความเห็นว่า “พวกเราซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่มีผู้คนมากมายให้ความสนใจใน IKEA และต้องการที่จะมาสร้างความสนุกสนานร่วมกันกับเรา

แต่อย่างไรก็ตามความปลอดภัย และการรักษาความปลอดภัยของเหล่าเพื่อนร่วมงาน และลูกค้าของเรานั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงไม่อนุญาตให้มีการเข้ามาอาศัยอยู่ในห้างของเราในช่วงตอนกลางคืน”

“พวกเรายินดีที่จะรับฟังไอเดียของทุกคนในการสร้างสรรค์การทำกิจกรรมร่วมกันกับ IKEA แต่ต้องติดต่อเรามาอย่างถูกต้อง ซึ่งนั่นจะทำให้เราสามารถพูดคุยและตกลงกันได้”

 

แหม่ จะเล่นอะไรพิเรนทร์ๆ ก็ให้มันมีขีดจำกัดกันหน่อยก็แล้วกันเนอะ แบบนี้ดูเหมือนจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนจำนวนมาก เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเอาซะเลย

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply