คุณยายวัย 92 ปี บอกลาสุนัขแสนรัก ด้วยความเศร้าใจ ก่อนจะย้ายไปอยู่ในบ้านพักคนชรา…

ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ หากคุณมีสัตว์เลี้ยง สิ่งที่คุณไม่อยากเจอมากที่สุดก็คงจะเป็นช่วงเวลาแห่งการบอกลา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลไหนก็ตาม มันก็ยากที่จะทำใจ

เช่นเดียวกับคุณยายวัย 92 ปีคนนี้ที่ต้องบอกลาสุนัขเพื่อนรักอย่างสุดเศร้า เนื่องจากต้องย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านพักคนชราที่ไม่สามารถพาสุนัขไปด้วยได้

 

 

ในขณะที่สุนัขของคุณยายชื่อ  Blacky อายุ 12 ปี ก็ต้องย้ายเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงเช่นกัน เพราะจะไม่มีใครดูแลมันได้อีกต่อไปแล้ว

คุณยายเองก็ได้แต่หวังว่า จะมีคนใจดีสักคนรับมันไปเลี้ยง เพราะมันเป็นสุนัขที่น่ารัก มันควรจะอยู่กับครอบครัวมากว่าอยู่ในศูนย์พักพิงอย่างโดดเดี่ยว

ทุกคนในศูนย์พักพิงเองก็ไม่อยากให้มันอยู่ในนี้ตลอดไปด้วย พวกเขาจึงได้นำเรื่องราวของมันแชร์ลงในเฟสบุ๊ค เพื่อหาบ้านใหม่ให้กับมัน

 

 

เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มีคนกดแชร์โพสต์ดังกล่าวนี้กว่า 20,000  ครั้ง ในที่สุดก็มีผู้หญิงท่าทางในดีคนหนึ่งติดต่อมา เพื่อขอรับเลี้ยง Blacky

ซึ่งก่อนรับไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกเธอว่า สุนัขตัวนี้อายุมากแล้วนะ มันอาจจะอยู่กับคุณได้ไม่นาน แต่ Donna Ortiz คนที่ขอรับเลี้ยง ก็ยืนยันที่จะเอามันไปอยู่ด้วย

 

 

ทุกคนเชื่อว่า หากคุณยากรู้ว่ามีคนรับ Blacky ไปเลี้ยง เธอคงจะยินดีเช่นกัน เพราะการรับเลี้ยงสุนัขตัวนี้ มันเหมือนเป็นการรับความสุขเข้าไปด้วย

คุณยายเคยบอว่าไว้ว่า “Blacky มักจะสร้างความสุขให้ฉันเสมอ มันเป็นเพื่อนที่รู้ใจที่สุด”

ต่อมาทราบมาว่า Ortiz ได้ทำงานอยู่ที่  California branch of the Easter Seals ซึ่งเป็นองค์ที่ดูและคนชราและคนพิการ

 

 

Ortiz บอกว่า “ฉันจะพา Blacky ไปทำงานด้วยทุกวัน และหวังว่า สักวันหนึ่งมันจะได้เจอกับเจ้าของของมันอีกครั้ง เพราะฉันเชื่อว่า เจ้าของเก่าก็คงอยากเจอมันเช่นกัน”

ไม่เพียงแค่ให้มันได้เจอกับเจ้าของอีกครั้ง แต่เธอบอกว่า มันเป็นสุนัขที่น่ารักมาก และมันคงจะทำให้คนและคนพิการมีความสุขมากแน่ๆ

 

 

ตอนนี้ยังมีสุนัขเช่นเดียว Blacky อีกจำนวนที่กำลังรอบ้าน สามารถเข้าดูได้ที่นี่

 

แม้ทั้งคู่จะบอกลากันแล้ว แต่ก็อยากให้เจอกับคุณยายอีกครั้งจัง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply