เจ้าหมาไม่ไปจากโรงพยาบาล เพราะเจ้าของเก่าเสียชีวิตที่นี่ จนกระทั่งพบกับรักใหม่ที่พร้อมดูแล

เจ้าหมาตัวนี้ชื่อว่า Snappy มันอาศัยอยู่ในโรงพยาบาลหนึ่งในประเทศแคนาดามาหลายสัปดาห์โดยไม่ยอมจากไปไหน ตอนแรกเหล่าเจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบว่ามันมาจากไหน และมาอยู่ที่นี่ทำไม จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้ทราบความจริงอันน่าสะเทือนใจ

ครอบครัวเจ้าของอันเป็นที่รักของมันประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งนี้เอง…นั่นเป็นเหตุผลที่มันมีแววตาที่เศร้าสร้อยแบบนี้

 

 

เมื่อทราบดังนั้น เหล่าพยาบาลและเจ้าหน้าที่ก็เลยคอยช่วยดูแล หาข้าวหาน้ำให้มันกิน รวมทั้งมอบความรักเท่าที่จะทำได้ และดูเหมือนว่า มันก็ไว้ใจผู้คนในสถานที่แห่งนี้เช่นเดียวกัน

แต่เรื่องราวกลับไม่ได้สวยงามเสมอไป แม้มันจะเข้ากับผู้คนได้ดี แต่มันกลับมีเรื่องต่อยตีกับหมาจรจัดตัวอื่นๆ บริเวณนั้นเป็นประจำ และทุกครั้งมันก็ได้รับบาดแผลกลับมาเต็มร่างกาย

 

 

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจติดต่อไปยัง Northern Reach องค์กรการกุศลที่ถนัดในการช่วยเหลือสุนัขที่กำลังอยู่ในภาวะเศร้าโศก เพื่อรับมันไปบำบัดและหาเจ้าของใหม่ที่พร้อมจะรักและดูแลมันอย่างที่เจ้าของเก่า และที่เหล่าพยาบาลเคยทำ

 

 

ซึ่ง Northern Reach ได้ส่งเจ้า Snappy ไปอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งเพื่อทำการบำบัด

“ตอนที่มันไปถึงบ้านหลังนั้น มันนั่งเฉยๆ อยู่ใต้ต้นไม้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง แต่เราเข้าใจว่ามันกำลังเศร้า และมันต้องการพื้นที่และเวลาในการทำใจ” Erin Manahan อาสาสมัครและเจ้าของบ้านกล่าว

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้า Snappy ก็ถูกอุปการะจากคู่รักคู่หนึ่งในเมือง Barrie รัฐ Ontario ประเทศ Canada จากนี้ไปไม่มีอีกแล้ว Snappy อันเศร้าสร้อย มีเพียง Snappy ผู้แสนมีความสุขเท่านั้น

“เขารักครอบครัวใหม่ของเขา ทุกสิ่งเป็นไปได้ด้วยดีมากๆ อย่างกับว่าเราถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลยล่ะ” Manahan กล่าว

 

 

ยินดีด้วยนะเจ้าหมาน้อย หวังว่าจากนี้ไปจะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply