เหล่าอาสาสมัคร จัดฉลองชุดใหญ่ หาบ้านให้สัตว์ได้ทุกตัวสำเร็จ จนเหลือแต่กรงเปล่า!!

ปัจจุบันนี้ มีหลายหน่วยงานที่ทำงานเกี่ยวกับการหาบ้านให้หมา แมว เพราะพวกเขาไม่อยากหใ้สัตว์เหล่านี้ต้องใช้ชีวิตลำบากอย่างโดดเดี่ยว และเข้าใจว่า พวกมันก็อยากมีครอบครัวเช่นเดียวกับเรา

การหาบ้านให้สัตว์ได้หนึ่งตัวก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากแล้ว แต่สำหรับอาสาสมัครในหน่วยงาน The Humane Society Of The Pikes Region ถึงกับต้องฉลองหลังจากสามารถหาบ้านให้สัตว์ได้ครบตัวทุกตัว

 

 

The Humane Society Of The Pikes Region เป็นหน่วยงานอาสาสมัครที่ให้การช่วยสัตว์ถูกทิ้งและสัตว์จรจัดพร้อมทั้งพยายามหาบ้านให้พวกมันด้วย

ที่นี่มีสัตว์ทั้งหมด 48 ตัว คือเป็นแมว 25 ตัว และหมา 23 ตัว ก็อย่างที่รู้ว่า การจะหาบ้านให้สัตว์ครบทุกตัวแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะสัตว์แต่ละตัวมีนิสัยที่ต่างกัน บางตัวก็เป็นโรคจนไม่มีใครอยากรับไปเลี้ยง

 

 

แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของอาสาสมัครที่นี่ พวกเขาพยายามทุกวิถีทางในการหาบ้านให้พวกมัน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกให้พวกมันเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก พร้อมทั้งแต่งตัวในธีมต่างๆ ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

ทุกครั้งที่มีคนมารับสัตว์ไปเลี้ยง อาสาสมัครทุกคนจะรู้สึกดีใจมาก ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้ปล่อยให้ทุกคนเอาไปเลี้ยงได้ง่ายๆ แต่ต้องเช็คประวัติครอบครัวที่รับไปเลี้ยง เพื่อให้แน่ใจว่า สัตว์พวกนี้จะได้ไปอยู่ในบ้านที่ดีและไม่ถูกทิ้งอีก

 

 

ภาพที่สร้างความประทับให้กับอาสาสมัครทุกคนคือ การได้เห็นครอบครัวเดินเข้ามาในศูนย์พักพิง แล้วอุ้มเหล่าสัตว์เลี้ยงด้วยความดีใจ บางคนบอกว่า การมีสัตว์เลี้ยงทำให้ครอบครัวมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นพวกเขาจะดูมันอย่างดีเหมือนลูกคนหนึ่ง

 

 

และแล้วในที่สุด หน่วยงาน The Humane Society Of The Pikes Region ก็สามารถหาบ้านให้สัตว์ทั้ง 48 ตัวได้สำเร็จ จนทำให้กรงสัตว์ที่นี่ว่างเปล่าไปเลย

พวกเขาจึงได้จัดงานฉลองสำหรับความสำเร็จนี้ เพื่อทำให้เห็นว่า ไม่ใช่แค่สัตว์ที่ดีใจนะ พนักงานทุกคนเองก็ดีใจไม่น้อยเช่นกัน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบชีวิตที่ดีให้กับสัตว์เหล่านี้

 

 

นอกจากนี้ ทางหน่วยงานบอกว่า พวกเขาไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ แต่ยังคงรับสัตว์จรจัดและสัตว์ถูกทิ้งมาเลี้ยงเรื่อยๆ และจะหาบ้านให้พวกมันเหมือนที่เคยทำมา

แต่ #เหมียวขี้ส่อง เชื่อว่าไม่ใช่แค่พวกเขาที่รู้สึกดีใจ เราเองที่ได้อ่านเรื่องราว ก็รู้สึกยินดีไปกับพวกเขาด้วย เพราะมันเป็นภาพที่เราอยากให้เกิดไม่ว่าในสังคมไหนก็ตาม

ติดตามการทำงานของพวกเขาพร้อมให้กำลังใจได้ที่เพจเฟสบุ๊ค Humane Society of the Pikes Peak Region

 

 

เห็นแบบนี้ รู้สึกอบอุ่นหัวใจจุง

ที่มา facebook boredpanda

Comments

Leave a Reply