สาวขอสาวแต่งงาน คุณป้าข้างๆ ถึงกับ “คุณพระ เอามือทาบอก” รู้สึกเขินแทน จนดังทั่วโซเชียล!!

บางครั้งการถ่ายภาพช่วงเวลสำคัญๆ ก็มักจะถูกผู้คนรอบข้างแย่งซีนอยู่ๆ บ่อยๆ และเหตุการณ์ในครั้งนี้เองก็เช่นกัน…

 

สาวนักศึกษาวิชากฎหมายวัย 25 ปี Jessica Rodriguez และคู่หมั้นของเธอ Chelsea Miller ที่ทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กและขณะเดียวกันก็เป็นนักศึกษาด้วย

ทั้งคู่พบกันในเว็บไซต์ Tumblr จากนั้นก็สานสัมพันธ์ต่อมาเรื่อยๆ จนเป็นระยะเวลาถึง 4 ปี และตอนนี้ทั้งคู่ก็อาศัยอยู่ด้วยใน Chicago

 

 

คุณ Jessica ได้เล่าว่าคุณยายของเธอได้จากไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้เธอระลึกได้ว่าชีวิตของคนเรานั้นมันช่างไม่แน่ไม่นอนและแสนสั้นซะเหลือเกิน “ฉันรู้เพียงอย่างเดียวว่าต้องประคับประคองความรักที่มีอยู่ให้ดีที่สุดตั้งแต่วันที่เราคบกัน ด้วยเหตุนี้ฉันก็เลยไปซื้อแหวนมา”

 

Jessica ตัดสินใจที่จะทำการขอแต่งงานกับหญิงสาวผู้เป็นที่รักของเธอ ซึ่งมันเกิดขึ้นที่สถาบันศิลปะ Art Institute of Chicago โดยให้เหตุผลว่าพวกเธอนั้นมีความสนใจในศิลปะและชื่นชอบมันมาก

 

“พวกเราเดินทางไปเที่ยวยังพิพิธภันฑ์มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ Texas, Pennsylvania, และ Illinois ครั้งหนึ่งฉันเคยทำงานที่ห้องแสดงงานศิลปะที่ชื่อว่า Wynne Home Arts Center และพวกเราก็มีภาพวาดเจ้าหมาที่จะมาเป็นสัตว์เลี้ยงในอนาคตของเรา เป็นสายพันธุ์ Cavalier King Charles Spaniel” Jessica เล่า

 

ซึ่งในระหว่างการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานนั้น Carlos Jair Rodriguez วัย 22 ปี น้องชายของ Jessica ได้ทำการถ่ายคลิปและภาพเอาไว้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการโพสต์ภาพที่ถ่ายลงบนทวิตเตอร์ และมันก็โด่งดังไปทั่วโซเชียล

 

โดยมีคนเข้ามากดไลค์ถึง 348,700 คน และรีทวิตไปกว่า 112,700 คนเลยทีเดียว!!

 

และแน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่คุณ Miller เท่านั้นที่รู้สึกประทับใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ชาวเน็ตทั้งหลายเองก็เช่นกัน

 

และคุณป้าที่ติดเข้ามาในรูปนี้ก็ด้วย!!! (ดูจะดีใจยิ่งกว่าคนถูกขอแต่งงานซะอีก ฮร่า)

 

ซึ่งแน่นอนว่าคุณป้าคนนี้เองโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล เพราะความบังเอิญที่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วก็มีรีแอคชั่นที่เวอร์วังอลังการอย่างที่เห็น ฮร่า

 

ซึ่งชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็ออกมาอธิบายถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์การขอแต่งงานว่าพวกเขารู้สึกเหมือนกับป้าคนนั้นเลย

 

 

คุณ Jessica เล่าว่าในเหตุการณ์วันนั้นเธอไม่รู้เลยว่าคุณป้านั่งอยู่ตรงนั้น และแสดงท่าทางที่น่าตกใจขนาดนั้น จนกระทั่งมาเห็นในรูปถ่าย

“ฉันชอบท่าทางปฏิกิริยาการแสดงออกของเธอมาก ไม่ว่าเธอจะเป็นใครฉันขอขอบคุณมากสำหรับปฏิกิริยาที่อสนน่ารัก เธอทำให้ช่วงเวลาของเราพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีก”

 

หลายๆ คนก็คิดว่าคุณป้าคนนั้นจะมีท่าทางที่เป็นลบต่อเหตุการณ์ในวันนั้น แต่พอซูมเข้าไปก็เห็นว่าเธอไม่ได้เป็นแบบนั้นแต่อย่างใด

 

ฉันคือป้าในภาพนี้!!

 

แม้กระทั่งนักเขียนนิยายที่มีชื่อเสียงอย่าง E.L. James ก็ร่วมแสดงความยินดีกับคู่รักด้วย

 

ชาวเน็ตอีกหลายคนต่างก็ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

 

 

บ้างก็บอกว่าภาพที่เห็นนี้เป็นสัญญาณแห่งความหวังของอนาคต

 

เท่านั้นยังไม่พอนาย Eduardo Sanchez Perry ช่างภาพจาก Chicago ที่เป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น ก็ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ในวันนั้นเอาไว้ด้วย พร้อมกับออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า…

 

“ผมรู้สึกเขินมากที่จะเดินเข้าไปขอถ่ายภาพในระหว่างการขอแต่งงานของพวกเขา เพราะเหตุการณ์ความประทับใจนี้มันไม่สามารถถ่ายใหม่อีกครั้งได้ มันเกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียวจริงๆ

ซึ่งขณะนั้นผมได้ทำการโฟกัสไปที่ Jessica และ Chelsea เท่านั้น และเพิ่งมารู้ทีหลังว่าภาพความประทับใจนี้ถูกทำให้ประทับใจมากยิ่งขึ้นไปอีกเพราะการแย่งซีนของคุณป้าที่นั่งอยู่ด้านหลัง”

 

 

เขาเล่าเพิ่มเติมว่า “มันช่างเป็นอะไรที่งดงามมากที่ได้เห็นความรัก และแรงสนับสนุนจากครอบครัว เพื่อน และทุกๆ คนในโลกโซเชียล”

 

“พวกเราหวังว่านี่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรักร่วมเพศ ให้หลุดพ้นจากความกลัวที่จะแสดงออกความรักให้กันและกันอย่างเปิดเผย” คุณ Jessica กล่าวทิ้งท้าย

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าช่างเป็นการแย่งซีนที่น่ารักซะจริง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคุณป้าถึงโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ขนาดนี้ ฮร่า

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply