สาว ‘ดาวน์ซินโดรม’ ไม่มีใครรับเข้าทำงาน หันมาเปิดร้านขายเบเกอรี่เอง จนประสบความสำเร็จ!!

เรื่องราวของ Colette Divitto หญิงสาววัย 26 ที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม ด้วยอาการป่วยของเธอจึงทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก เพราะต้องหาเลี้ยงชีพตัวเองแต่ก็ไม่บริษัทไหนรับเธอเข้าทำงานเลยแม้แต่ที่เดียว

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาหันมาเปิดร้านเบเกอรี่เป็นของตัวเองซะเลย และกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องขอบอกเลยว่ามันไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด

 

Colette Divitto ขณะนี้เป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ชื่อว่า Collettey ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมือง Boston รัฐ Massachusetts ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคติสำคัญในชีวิตของเธอที่ไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ ให้กับความยากลำบากของชีวิต จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมนับล้านคนในอเมริกา

และเรื่องราวความสำเร็จของเธอก็กลายเป็นเชื้อไฟเล็กๆ ที่จุดประกายความหวังอันริบหรี่ให้กับผู้ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม ให้เห็นอนาคตที่แสนสดใสของพวกเขา

 

 

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

Rosemary Alfredo คุณแม่ของ Collette ได้เล่าให้ฟังว่าลูกสาวของเธอนั้นใช้เวลาไปกับการไล่สมัครงานตามบริษัทต่างๆ แต่ก็ถูกปฎิเสธทุกครั้ง

แน่นอนว่าทำให้ Collette ผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะในสังคมปัจจุบันการที่จะหางานที่มีค่าจ้างดีๆ ให้กับบุคคลที่มีความพิเศษแบบนี้เป็นอะไรที่ยากมากๆ

 

 

แต่ก็ยังโชคดีที่ Collette นั้นไม่ยอมแพ้ไปซะก่อน เพราะเมื่อเธอได้ตัดสินใจสู้ต่อด้วยการเปิดร้านเบเกอรี่เป็นของตัวเอง ผลการตอบรับมันก็ช่างดีซะเหลือเกิน!!

 

ไม่ว่าจะถูกปฏิเสธไปซักกี่ครั้งแต่ Collette ก็ยังคงไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของตัวเอง อยู่มาวันหนึ่งเธอได้ตัดสินใจที่จะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ด้วยการช่วยเหลือจากคุณแม่และพี่สาว เธอก็เริ่มทำธุรกิจเล็กๆ ด้วยการทำคุกกี้สัปดาห์ละร้อยชิ้น ส่งไปยังร้านเบเกอรี่ใกล้บ้าน

หลังจากนั้นไม่นานผู้คนก็ได้ลิ้มรสชาติอันแสนอร่อยของคุกกี้ของเธอ จากการบอกเล่ากันแบบปากต่อปาก ก็ทำให้ Collette ทำขายแทบไม่ทันเลยทีเดียว

 

 

“คุกกี้ของฉันมันมีหน้าตาแปลกๆ ประหลาด แต่ถึงอย่างนั้นมันก็อร่อยนะ” Collette ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคุกกี้ที่ตัวเองทำ

 

Collette นั้นมีความหลงใหลในการทำคุกกี้เป็นอย่างมาก และความพิเศษของคุกกี้ที่เธอทำก็คือ เธอมักจจะใส่ช็อคโกแลตชิพที่จุ่มลงไปในอบเชยก่อน จึงทำให้มันมีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์

 

 

คุณแม่ของเธอเล่าว่า “พวกเราบอกกับเธออยู่บ่อยๆ ว่า ‘คุกกี้นี้มันเยี่ยมยอดมากเลยนะ เธอควรจะทำมันออกมาขายได้แล้ว!!’”

 

ไม่มีใครที่รับรู้ถึงสูตรใรการทำคุกกี้ของเธอ และเมื่อคุณแม่พี่สาว หรือใครๆ ไปถามสูตรจาก Collette เธอก็จะตอบกลับมาพร้อมกับรอยยิ้มที่แสนร่าเริงว่า “มันเป็นความลับ!”

 

 

แน่นอนว่าครอบครัวของ Collette ต่างก็ภูมิใจในตัวของเธอเป็นอย่างมาก

 

“ฉันภูมิใจมากๆ ในตัวของลูกสาวของฉัน ถ้าหากมีสิ่งหนึ่งที่ฉันอยากจะมอบให้กับลูกสาวเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสล่ะก็ ฉันอยากจะมอบ ‘ความเข้มแข็ง’ ให้กับเธอ เพราะหลังจากหลังจากที่เธอถูกปิดประตูใส่หน้ามานักต่อนักแล้ว แต่เธอก็ยังไม่ย่อท้อหาหนทางใหม่ ประตูใหม่ๆ เปิดเข้าไปอยู่เรื่อยๆ จนในที่สุดเธอก็ประตูที่จะพาไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จ” คุณแม่ Rosemary กล่าว

 

 

อนาคตของ Collette และครอบครัว Divitto นั้นยังคงอีกยาวไกล แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เต็มไปด้วยความสดใส

 

เรื่องราวของ Collette โด่งดังไปทั่ว จนทำให้มีองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง The Commonwealth Kitchen ได้เสนอเข้ามาให้การช่วยเหลือ Collette ในการร่วมทุนเพื่อขยายกิจการให้ใหญ่ยิ่งขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ก็มีการเข้าไประดมทุนในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินทุนมาขยายกิจการขายคุกกี้ของ Collette ต่อไป

และเรื่องราวของ Collette นั้นก็ทำให้เห็นว่า ผู้คนที่ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรมนั้นก็สามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำ หากพวกเขามีความตั้งใจมากพอ

 

 

ต้องขอบอกเลยว่า เรื่องราวของ Collette นั้นถือได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี หากเราไม่ยอมแพ้สักวันหนึ่งวันของเราต้องมาถึงอย่างแน่นอน

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply