ชมความน่ารักของ ‘ขบวนรถนายกฯ ญี่ปุ่น’ ที่ตำรวจชะโงกออกทางหน้าต่างรถ เพื่อโบกขอทาง..

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวๆ สายลับ คงเคยเห็นฉากที่เหล่าบุคคลสำคัญต่างๆ ต้องออกเดินทางโดยการโดยสารรถยนต์กันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีกฏระเบียบมากมายเพื่อการอารักขาความปลอดภัย

ต้องมีรถบอดี้การ์ดประมาณ 4 – 5 คันขับนำหน้า และปิดท้าย มีการปิดถนน เปิดสัญญาณไปเขียวตลอดการเดินทางเพื่อให้สัญจรได้อย่างสะดวก

แถมยังต้องมีการจำกัดความเร็วไว้ไม่ต่ำกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อจับสังเกตเหล่าผู้ก่อการร้ายหรือตัวโกงที่จะเข้ามาลอบทำร้าย เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่าในชีวิตจริงเพื่อนๆ ก็คงจะเคยประสบพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ด้วยเช่นกัน

 

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมขบวนรถของท่านนายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ของประเทศญี่ปุ่น ขณะที่กำลังเดินทางโดยสารรถยนต์ ต้องขอบอกเลยว่ามันช่างน่ารัก ดูไม่จริงจังเหมือนกับในหนังเอาซะเลย

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์กันก่อนเลยดีกว่า…

 

จากในคลิปเราจะเห็นได้ว่าขบวนรถอารักขาจะมีเจ้าหน้าที่ชุดดำ พร้อมกับสวมถุงมือสีขาวที่เห็นได้ชัด โผล่ออกมาจากกระจกด้านข้างเพื่อทำการโบกรถ ซึ่งดูแล้วจะเข้าใจได้ว่าพวกเขามีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีว่าจะต้องมีการโบกรถแบบนี้

 

เจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่โบกรถได้ทำการคำนับหัวลงอย่างนอบน้อม ราวกับเป็นการขออนุญาตให้ขบวนรถแทรกเข้าไปในเลนถนน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ เป็นอย่างดี

จึงทำให้การแทรกเข้ามาในเลนใช้เวลาไม่มาก เพียงแค่ไม่ถึง 20 วินาทีเท่านั้น

 

ทำให้ส่งผลกับการจราจรเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับตำแหน่งใหญ่โตของท่านนายกรัฐมนตรีแล้ว

แต่ถึงจะดูน่ารักน่าชังแต่การอารักขาของเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้หย่อนยานลงไปแต่อย่างใด เพราะที่เห็นจากการเดินทางโดยรถไฟของจักรพรรดิ Akihito และภรรยาที่เดินทางจากสถานีรถไฟ Tokyo Station ไปยังพระราชวังหลวง ก็มีบอดี้การ์ดอารักขามากถึง 37 คนด้วยกัน

 

 

จะเห็นได้เลยว่าพวกเขาไม่ได้มีการละเลยหรือเตรียมการหละหลวมที่ไม่ได้ทำการปิดถนนแต่อย่างใด แต่ระบบการเดินทางโดยรถยนต์ของบุคคลสำคัญที่ญี่ปุ่นมีการเตรียมการแบบเหตุการณ์ที่เราได้เห็นในคลิปนี้

 

 

ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวน่ารักๆ อีกเรื่องหนึ่งที่สามารถพบเจอได้ในเฉพาะที่ญี่ปุ่นเค้าเลยล่ะนะ ฮร่า

ที่มา : rocketnews

Comments

Leave a Reply