ใครจะคิดว่ารับ ‘เหมียวจรจัด’ จะช่วยให้หมาซึมเศร้า จิตใจดีขึ้น และกลายเป็นคู่ซี้ที่แยกกันไม่ออก!!

บางครั้งเวลาที่เราเศร้าเสียใจวิธีเยียวยาที่ดีที่สุดก็คือ ออกไปหาอะไรทำสนุกๆ กับเพื่อนที่รู้ใจซักคน….

 

เช่นเดียวกันกับ Lucy เจ้าหมาพันธุ์โกลเด้นรีทริฟเวอร์ที่กลายเป็นหมาขี้เหงาหลังจากที่เจ้านายคนโปรดของมันต้องออกจากบ้านไปทำงานเป็นระยะเวลานานอยู่บ่อยๆ จนการมาถึงของเจ้าเหมียวน้อย Pete ได้เข้ามาเติมความสดใสให้กับชีวิตของมัน

 

“โดยปกติแล้วเจ้า Lucy จะสนิทกับสามีของฉันมาก เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาเขาได้รับงานที่ทำให้ต้องออกจากบ้านไปเป็นระยะเวลายาวนาน และนานๆ ครั้งจะกลับมาที่บ้านทีนึง หลังจากที่เขาลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ออกไป มันก็เริ่มร้องและนอนอยู่บนเตียงทั้งวัน โดยไม่ลุกไปไหนเลย แถมยังไม่ยอมอึหรือฉี่ด้วย” คุณ Lindsey Getz ภรรยาของคุณ Jo เล่า

อาการวิตกกังวลของเจ้า Lucy นั้นแย่ลงเรื่อยๆ ทางคลีนิคก็ได้แนะนำให้ใช้ยากล่อมประสาทเพื่อลดความเครียด แต่ขณะนั้นเจ้า Lucy ก็กำลังอยู่ในระหว่างการรักษาโรคไทรอยด์ของมันอยู่ จึงทำให้คุณ Lindsey ไม่อยากที่จะให้ยาอย่างอื่นกับมันอีก

 

 

คุณ Lindsry ก็เลยมองหาวิธีที่จะช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าของเจ้า Lucy ไม่ว่าจะเป็นการเฟซไทม์หาคุณ Jo แล้วให้เขาคุยกับเจ้า Lucy ก็ยังไม่ได้ผล

“ปัญหาทุกอย่างมันเกิดขึ้นมาจากความเครียด ฉันรู้สึกผิดมากๆ ถ้าสามีของฉันออกจากบ้านไป และทำให้มันมีอาการเป็นแบบนี้”

จนเมื่อไม่นานมานี้ลูกๆ ของพวกเขาทั้งสองคน ได้ขอร้องให้รับสัตว์มาเลี้ยงเพิ่ม ทั้งๆ ที่มีเจ้า Lucy และเจ้าเหมียว Bailey อยู่แล้ว

ทำให้พวกเขาต้องคิดหนักมาก เพราะตอนนั้นเองเจ้า Lucy ก็กำลังประสบกับปัญหาโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตัดสินใจที่จะไปรับเจ้าเหมียวตัวหนึ่งเข้ามาและตั้งชื่อมันว่า Pete

 

 

เจ้า Pete นั้นเป็นอดีตแมวจรจัดที่อยู่ในรัฐ Kentucky ภายหลังถูกช่วยเหลือไปไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Forever Home Animal Rescue ในรัฐ Pennsylvania

ในตอนแรกที่เจ้า Pete มาถึงที่บ้านหลังใหม่ ก็ดูเหมือนว่ามันจะกลัวเล็กน้อย “มันถูกต้อนรับเป็นอย่างดีโดยเจ้าหมา และเด็กๆ อีกสองคนที่ชอบเอะอะโวยวายเสียงดัง เจ้าเหมียวก็เลยกลัวและหนีไปซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ ตามบ้านทั้งวัน”

 

 

แต่หลังจากเวลาผ่านไปไม่นานเจ้าเหมียว Pete ก็เริ่มที่จะปรับตัวได้ เข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับเจ้า Lucy

“เจ้า Lucy และเจ้า Pete นอนเล่นด้วยกันบนโซฟาทั้งวันทั้งคืน เท่านั้นยังไม่พอ ยังเดินไปไหนมาไหนด้วยกัน เล่นด้วยกัน จนทำให้ความเครียดของเจ้า Lucy หายไปเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ” คุณ Lindsey เล่า

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียว Pete และเจ้า Lucy กลายเป็นเพื่อนรักที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้เลย

 

“เจ้า Lucy นั้นมีอายุมากกว่า 10 ปีแล้ว นั่นหมายความว่ามันเป็นหมาที่ดูจะมีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควร แต่ล่าสุดมันได้เอาของเล่นของมันออกมาเล่นทั้งๆ ที่ไม่ได้แตะมันมานานแล้ว ราวกับว่าจะเอามาแบ่งให้เจ้าเหมียว Pete เล่น” เธอเล่าเสริม

 

 

สิ่งที่น่ามหัศจรรย์ที่สุดก็คือดูเหมือนว่าเจ้าเหมียว Pete จะเป็นยาที่ช่วยรักษาอาการเศร้าให้กับเจ้า Lucy “ตอนนี้เจ้า Lucy มีอารมณ์ดีทุกวัน แต่ถึงจะดูหงอยๆ ลงไปบ้างเมื่อเห็นสามีของฉันกลับมาแล้วออกจากบ้านไป แต่หลังจากนั้นไม่นานพอได้เล่นกับเจ้า Pete มันก็จะมีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

 

 

“พวกมันอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะนอนที่หน้าประตู นอนบนโซฟา หรือทานอาหารด้วยกัน ทำให้เจ้า Lucy ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเเองต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว”

 

 

ตอนนี้ครอบครัว Getz ก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขร่วมกับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มความสุขให้กับทุกคน “เรารู้สึกยินดีมากที่รับเจ้า Pete เข้ามา และตอนนี้พวกเขาขาดมันไปไม่ได้แล้วล่ะ มันเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของพวกเราทุกคน นำความสุขเข้ามา โดยเฉพาะกับ Lucy” คุณ Lindsey กล่าวปิดท้าย

 

 

จะเรียกได้ว่าเป็นเทวดาตัวน้อยที่นำพาความสุขมาให้กับทุกคนในบ้านก็ไม่ปานเลยนะเนี่ย

(แต่จริงๆ มันอาจจะมีแผนร้ายอยู่เบื้องหลังก็ได้นะ ก็อย่างที่รู้กันแมวน่ะเป็นสัตว์ที่ไม่น่าไว้ใจหรอกก ฮร่า!!)

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply