แรดน้อยเสียแม่เพราะถูกล่า เกือบตายเพราะไม่มีอาหาร สุดท้ายกลายเป็นเพื่อนกับมนุษย์ที่ช่วยไว้…

อย่างที่ทราบกันดีว่า ทุกๆ ปี มีแรดโตเต็มวัยจำนวนมากกลายเป็นเหยื่อของการล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งการฆ่าเหล่านี้ ไม่เพียงพรากชีวิตแรดตัวหนึ่งไปเท่านั้น แต่ยังอาจพรากชีวิตแรดวัยเยาว์ ที่สูญเสียผู้ดูแลไปด้วย อย่างเช่นเจ้าแรดน้อยวัย 2 เดือนตัวนี้

 

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนมันได้สูญเสียแม่ไปให้กับนายพรานที่เข้ามาล่าอย่างผิดกฎหมาย นับตั้งแต่นั้นมามันต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดียว ซึ่งสำหรับแรดน้อยอายุเพียง 2 เดือน การออกหาอาหารให้พอกินในแต่ละวัน ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายซักเท่าไหร่นัก

 

โชคดี.. เจ้าแรดน้อยตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าอาสาสมัคร และถูกนำไปส่ง The Rhino Orphanage ศูนย์ดูแลแรดกำพร้าในแอฟริกา และพวกเขาตั้งชื่อมันว่า Nandi ที่แปลว่า “ความรัก”

 

ตอนที่ Nandi มาถึงศูนย์ดูแลแรดกำพร้า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ป้อนนมให้กับมัน มันก็ดื่มกินอย่างเอร็ดอร่อย พวกเขากล่าวว่า “เวลาแรดกำพร้าอายุน้อยๆ ต้องใช้ชีวิตคนเดียว มันจะกินทุกอย่างที่มันหาได้ รวมทั้งสิ่งของที่เป็นอันตรายด้วย”

 

และผู้ที่คอยดูแลเจ้า Nandi อยู่ตลอดก็คือ Jamie Traynor ผู้นีั

 

หลังจากดูแลกันมาหลายสัปดาห์ ดูเหมือนว่าเจ้าแรดน้อย Nandi จะหลงรัก Jamie เข้าให้แล้ว เพราะไม่ว่าเธอจะไปไหน มันก็จะตามไปด้วยเสมอ

 

“ตอนนี้มันเริ่มดื่มน้ำได้ตามปกติแล้ว แถมยังค่อยๆ กินของอาหารเป็นชิ้นๆ ได้เช่นกัน เรียกว่าสุขภาพของมันค่อยๆ ดีขึ้นทุกวันจริงๆ”

 

คงอาจใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ๆ ก่อนที่ Nandi จะสามารถกลับเข้าไปอาศัยในป่าได้ แต่เชื่อว่าอนาคตของมันจะต้องสดใสอย่างแน่อน

 

ไปดูเรื่องราวอันน่ารักของเจ้า Nandi ที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นวิดีโอบนยูทูปด้วยเช่นกัน…

ที่มา the dodo

Comments

Leave a Reply