สื่อจีนรายงาน “ประเทศไทย” เป้าหมายอันดับหนึ่ง ชาวจีนกว่า 6 ล้านคนมาเที่ยวช่วงตรุษจีน

ก็อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่มีความน่าดึงดูด ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คน จึงไม่แปลกเลยที่จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเข้ามาเที่ยวในประเทศของเรา

โดยเฉพาะชาวจีนทั้งหลายที่จะดูเยอะเป็นพิเศษ และจากข้อมูลล่าสุดจากทางเว็บไซต์ Shanghaiist ได้เปิดเผยว่า ในช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้นไปอีก!!

 

 

ในช่วงตรุษจีนที่เป็นช่วงปีใหม่ของชาวจีนนั้นจะมีการเฉลิมฉลองกันด้วยการเดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าในช่วงตรุษจีนปี 2017 ที่จะถึงนี้กว่า 172 ประเทศทั่วโลกจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนไปเยือนอย่างแน่นอน โดยมีประเทศไทยก็เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง!!

ซึ่งแต่ละทริปนั้นก็จะเฉลี่ยเป็นระยะประมาณ 9.2 วัน โดยทั้งหมดทั้งมวลพวกเขาจะใช้เงินไปทั้งสิ้นกว่า 513,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

เมื่อปีที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากกว่า 6 ล้านคนเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศในช่วงวันตรุษจีนและใช้เงินจับจ่ายใช้สอยไปมากมายทั้งสินค้าและบริการ

 

 

ในขณะที่อันดับที่สองเป็นประเทศญี่ปุ่น แต่ประเทศเกาหลีใต้ที่เคยอยู่ในอันดับที่ 4 ก็ตกไปอยู่ในอันดับที่ 7 สำหรับในปีนี้

กลับกันกับประเทศออสเตรเลียที่กระโดดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 แทน จากที่เมื่อปีก่อนอยู่ในอันดับที่ 10 คาดว่าน่าจะเป็นเพราะการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำ Visa

ขณะเดียวกันประเทศอเมริกาเป็นประเทศเดียวที่ไม่ได้อยู่ในทวีปเอเชียแต่ก็ได้ถึงอันดับที่ 4 ที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวจีนเลยทีเดียว

ประเทศใต้หวัน ฮ่องกง และอินโดนีเซีย นั้นตกอันดับไปจากปีที่แล้ว แต่ก็มีประเทศใหม่ๆ แซงขึ้นมาอย่างเช่น อินเดีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ แสดงให้เห็นถึงจุดหมายปลายทางที่แตกต่างออกไปจากเดิม

แต่ถึงอย่างนั้นประเทศที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ยังคง สถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดสำหรับชาวจีน อาจเนื่องมาจากค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงจนเกินไป, มีความใกล้เคียงกันทางวัฒนธรรมและสภาพภูมิอากาศ, และการทำ Visa ที่ไม่ได้ยุ่งยากจนเกินไป

 

 

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการเพิ่มรอบสำหรับไฟลท์บินไปยังประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสายการบิน จึงทำให้สถิติการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

ซึ่งตรงนี้เองประเทศไทยเองที่ได้ทำการยกเลิก Visa กับทางประเทศจีนจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนหลั่งใหลเข้ามากันเป็นจำนวนมาก

และนี่ก็คืออันดับของประเทศแต่ละประเทศที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงตรุษจีนที่จะถึงนี้

1. ประเทศไทย
2. ประเทศญี่ปุ่น
3. ประเทศสหรัฐอเมริกา
4. ประเทศสิงคโปร์
5. ประเทศออสเตรเลีย
6. ประเทศมาเลเซีย
7. ประเทศเกาหลีใต้
8. ประเทศอินเดีย
9. ประเทศฟิลิปปินส์
10. ประเทศเวียดนาม

 

 

ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีทริปกว่า 2.91 พันล้านทริป ในช่วงตรุษจีน และคาดว่าในปีที่จะถึงนี้จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10% ถือเป็นวันที่มีผู้คนออกเดินทางกันมากที่สุดวันหนึ่งเลยทีเดียว!!

 

ประเทศเราก็เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งด้วย เตรียมตัวไว้ให้ดี!!!

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply