วัยรุ่นญี่ปุ่นโหวต “5 พล็อตเรื่อง” อันแสนจำเจ ที่พวกเขาไม่อยากเจอในการ์ตูนสักเท่าไหร่

การ์ตูนแอนิเมชั่นจากญี่ปุ่นถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และเนื้อเรื่องอันสนุกสนาน ทำให้แอนิเมชั่นเหล่านี้ ถูกนำไปเผยแพร่ยังทั่วโลก

แต่ด้วยประมาณแอนิเมชั่นหลายสิบเรื่องที่ถูกสร้างออกมาในแต่ละปี ทำให้มีฉากและพล็อตหลายแบบถูกนำมาใช้ซ้ำไปซ้ำมาจนคนดูเริ่มเบื่อ

ล่าสุด My Navi Gakusei no Madoguchi ได้ทำการสำรวจความเห็นนักเรียน 269 คน แบ่งเป็นชาย 129 คน หญิง 140 คน ว่า “พล็อตแบบไหน” ที่คุณเบื่อในการรับชมในแอนิเมชั่นมากที่สุด

ผลออกมาเป็น 5 พล็อตเรื่องอันแสนน่าเบื่อนี้ จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

 

1.สลับร่าง

หลายคนอาจแปลกใจกับตัวเลือกนี้ แต่พวกเขาให้เหตุผลว่า พล็อตแบบนี้เห็นบ่อยแล้ว และตอนจบค่อนข้างจะเดาได้ง่ายอีกด้วย เลยไม่ค่อยอยากดูพล็อตแบบนี้อีก

เรื่องที่แนะนำ : Birdy the Mighty, Kokoro Connect, Your Name

 

2. ข้ามกาลเวลา

เหตุผลที่ชาวญี่ปุ่นเบื่อพล็อตแบบนี้ เพราะตอนจบมันค่อนข้างเดาง่ายอีกนั่นแหละ แม้เนื้อเรื่องจะดีแค่ไหน แต่สุดท้ายตัวเอกก็ต้องเลือกว่าจะทำบางสิ่งบางอย่างที่กระทบต่อเส้นเวลาหรือไม่

เรื่องที่แนะนำให้ดู : Re:Zero, Steins;Gate, Puella Madoka Magica

 

3. ฮาเร็ม

อันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ ค่อนข้างเห็นด้วยเลยล่ะ เพราะแนวฮาเร็มแบบนี้ เนื้อเรื่องแทบจะเหมือนกันหมด เปลี่ยนแค่ตัวละครผู้ชายและตัวละครญิงเท่านั้นเอง

เรื่องที่แนะนำ : School Rumble, To Love RuL, LOVE HINA

 

4. โลกคู่ขนาน

เรื่องราวของตัวละครเอกที่หลุดเข้ามาในโลกอีกโลกหนึ่ง ถือว่าเป็นอีกพล็อตที่น่าเบื่อมากๆ สำหรับชาวญี่ปุ่น เพราะพวกเขาบอกว่าแนวแบบนี้ค่อนข้างจะเดาตอนจบง่าย ฉะนั้นเพลาๆ พล็อตนี้บ้างเถอะนะ

เรื่องที่แนะนำ : No Game No life, Overlord, Log Horizon

 

5. ฟื้นจากความตาย

บางทีการปล่อยตัวละครให้ตายๆ ไป น่าจะทำให้เนื้อเรื่องดูจริงจังและซีเรียสมากขึ้น แต่อาจด้วยความนิยมในตัวละครนั้นๆ ทำให้ผู้สร้างตัดสินใจทำให้ตัวละครเหล่านั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งบางทีมันก็ไม่ควรนะ

เรื่องที่แนะนำ : Dragonball, Gantz

 

 

ก็ถือว่าเป็นความเห็นของชาวญี่ปุ่น แล้วเพื่อนๆ ล่ะเห็นด้วยรึเปล่า ลองแสดงความเห็นกันเข้ามานะเหมียววว

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply