ไขข้อสงสัย เมื่อท่านชายถูกกระทบกระเทือน ‘ถุงไข่ย้อย’ แต่กลับปวดแถวหน้าท้องแทน!?

จะบอกว่าเป็นฝันร้ายของผู้ชายทุกคนเลยก็ว่าได้ ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีสิ่งของบางอย่าง หรือการอุบัติเหตุ แล้วดันมาโดนกับ ‘ไข่ย้อย’ อันน้อยๆของเรา เพราะมันเจ็บปวดรวดร้าว สุดแสนจะทรมาน จะหาสิ่งใดมาเปรียบเปรยก็ดูจะไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย

 

อย่างเช่นแบบนี้

 

หรือจะแบบนี้…

 

เรื่องความเจ็บปวดคงไม่ต้องพูดถึง แล้วเคยสงสัยกันมั้ยว่า เราโดนกระทบตรงนั้น แต่ทำไมพอผ่านไปไม่กี่วินาที เราถึงกลับรู้สึกจุกตรงท้องน้อยแบบหนักมาก ด้วยเหตุนี้เองทางรายการ ‘Today I Find Out’ จึงได้ออกมาไขข้อสงสัยให้พวกเราได้ตายตาหลับกันซักที

อ้างอิงจากในวิดีโอ เขาได้กล่าวว่า ‘อันที่จริงแล้วระบบการทำงานหลักของถุงอัณฑะจะอยู่บริเวณท้องน้อยของเรา ใกล้กับไต เส้นประสาท และเส้นเลือดใหญ่’

 

 

‘และเมื่อจุดสำคัญของผู้ชายถูกกระทบกระทั่ง ความเจ็บปวดจากบริเวณถุงอัณฑะ เส้นประสาทจะทำการส่งความรู้สึกนั้นไปยังบริเวณที่เรียกว่า spermatic plexus (จุดที่อยู่บริเวณท้องน้อยของเรา) อย่างรวดเร็ว

และด้วยความที่มันเป็นอวัยวะส่วนที่บอบบาง เมื่อได้รับการกระทบกระทั่งอย่างรุนแรง อาจส่งผลให้เกิดอาการอยากอาเจียน หรือคลื่นไส้ได้’

 

 

‘นอกจากนั้นแล้ว การบาดเจ็บในบริเวณดังกล่าว ยังส่งผลระยะยาวต่อต่อมผลิตอสุจิของผู้ชาย ทำให้การทำงานของมันลดลง ผลิตได้น้อยลง และนั่นก็หมายความว่า สมรรถภาพในการทำลูกด้อยลงไปด้วยเช่นกัน’

 

 

ถ้าใครอยากลองฟังคลิปการอธิบายแบบเต็มๆละก็ ลองดูจากนี้ได้เลย

 

เพิ่งรู้เหมือนกันนะเนี่ยว่าแท้จริงแล้ว เรายังมีต่อมการทำงานคู่กับถุงไข่ย้อยที่อยู่ในช่องท้องน้อยของเราอีกด้วย เกิดมามีได้แค่อันเดียว ต้องดูแลกันดีๆหน่อยนะพวกเรา!!

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply